Sau cơn bão bão giông mới biết được ai mạnh ai yếu: khuyến nghị theo dõi sát sao HSG, mua DRC với tỉ trọng vừa phải 15% Riêng HPG thì cứ chia đều vốn ra gom tầm 20%, không cần phải nghĩ nhiều

Xin chào các nhà đầu tư, như các nhà đầu tư đã biết ngày 24/6 là ngày khá nhiều các chứng sĩ rơi lệ khi hầu hết các mã cổ phiếu đều giảm, hầu hết các nhà đầu tư phải chịu 1 khoản lỗ cay đăng vào phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên mình sẽ nhìn theo hướng tích cực 1 xíu về những phiên như vậy, vì thường khi thị trường uptrend thì hầu hết các cổ phiếu đều tăng, nên cái việc mình xác định được cổ phiếu nào mạnh hoặc yếu so với thị trường chung nó sẽ khó hơn ở những thời điểm như vậy. Còn sau 1 cơn bão giông downtrend thì mọi chuyện lại khác, có những mã sự phục hồi mạnh và nhanh hơn rất nhiều so với thị trường (HSG), hoặc thậm chí còn không giảm luôn(DRC). Lí do HSG lên 1 cách nhanh như vậy là do thông tin lợi nhuận khủng của quý 2, nên nhớ: ĐÓ CHỈ LÀ THÔNG TIN THÔI, nó làm cho cổ phiếu HSG kéo lên nhanh 1 cách diệu kì cover hết luôn cả phiên ngày hôm qua. Ngành thép đang được dự báo là sẽ thu về lợi nhuận khủng từ quý 2 cho cả ngành, tuy nhiên cá nhân tôi là 1 nhà đầu tư theo phong cách từ từ chậm mà chắc, thì tôi sẽ khuyến nghị mua HPG nhiều hơn vì dù gì HPG là 1 cổ phiếu đang đứng đầu ngành thép, còn HSG thì beta cao hơn nhiều. Nên nhớ rằng việc tăng giá của HSG hôm nay là do thông tin nên ngày HSG ra BCTC quý 2 sẽ có khả năng tác động rất nhiều tới giá cổ phiếu HSG, nhất là trong trường hợp nó ko được tốt như kì vọng thì giá nó xuống như úp bô cũng là chuyện bình thường. Mà nếu như mình so sánh 2 doanh nghiệp HSG và HPG, tôi vẫn đánh giá HPG nhỉnh hơn về tiềm năng tương lai nhất là cái dự án DUNG QUAT 2, còn HSG thì hiện tại tôi chưa có tìm ra dự án nào mà tiềm năng về dài hạn sẽ hứa hẹn được như dự án Dung Quat. Nên trong trường hợp này tôi khuyến nghị THEO DÕI cổ phiếu HSG còn HPG thì mình cứ gom đều tay chia vốn ra mua để nắm giữ trung và dài hạn. Thật ra việc lựa chọn cổ phiếu HPG hay HSG nó tùy thuộc vào gu của các nhà đầu tư mà thôi, ai thích phiêu lưu 1 tý thì mua HSG còn ai muốn cầm về giá trị thì mua HPG.
Còn về DRC, thật ra nếu mình xét theo phương pháp CANSLIM thì DRC đã hoạt động rất tốt ở Quý 1 khi cả doanh thu lẫn lợi nhuận sau thuế đều lần lượt đạt mức 12.5% và 16.7% so với cùng kỳ năm ngoái, và khả năng DRC đạt được kết quả kinh doanh theo mục tiêu năm 2024 là khá cao, thậm chí còn vượt chỉ tiêu đề ra trước đó. Việc tỷ giá VND/USD tăng tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của DRC do phần lớn sản phẩm của công ty được xuất khẩu, nhu cầu về lốp xe trong nước và thế giới dự kiến phục hồi trong năm 2024, là yếu tố thuận lợi cho kết quả kinh doanh của DRC. 1 điểm trừ cho DRC mà có khả năng gây ảnh hưởng tới lợi nhuận của DRC là về việc cao su với giá dầu tăng thì giá nguyên liệu đầu vào của DRC sẽ cao hơn, tuy nhiên nhìn chung thì doanh nghiệp đang có dấu hiệu làm ăn tốt, khá nhiều thông tin tích cực về doanh nghiệp được đưa ra, còn tốt như nào thì vẫn còn phải đợi BCTC quý 2 mới biết rõ được. Nên tôi khuyến nghị mua DRC với tỉ trọng vừa phải 15% vì giá vẫn đi trong nền tích lũy, hãy nhớ rằng ở những phiên giảm như vậy, có thể hôm nay giá cổ phiếu vẫn tốt nhưng những ngày sau giá nó giảm tương tự như phiên trước đó là có thể xảy ra, nên dù gì trong giai đoạn thị trường nó còn rủi ro như vậy, mình vẫn đề cao sự an toàn là trên hết.
Cảm ơn các nhà đầu tư đã dành thời gian đọc bài viết này, nếu như thấy hay mong các nhà đầu tư hãy vào ro om ủng hộ tôi để trao đổi và nhận thông tin, tin tức hàng ngày và nhận những mã chất lượng đến từ bộ phận khuyến nghị công ty chúng tôi. Chúc các nhà đầu tư luôn gặt hái được thành công và lợi nhuận từ khoản đầu tư của mình. https://zal.me/g/lzfosw312 ( tự thêm chữ o phía sau chữ l nhé các nhà đầu tư)

2 Likes

Nếu nhà đầu tư nào nghe theo khuyến nghị thì hôm nay DRC lên đỉnh rồi nhé