SBT: GS.TS Võ Tòng Xuân cho rằng nền nông nghiệp hiện đại VN cần nhiều nhân tố như Tân Chủ tịch HĐQT SBT

Ngày 13/7/2024, bà Đặng Huỳnh Ức My chính thức được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Công ty cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà (TTC AgriS, HoSE: SBT). Là thành viên HĐQT TTC AgriS, Giáo sư Tiến sĩ Võ Tòng Xuân nhấn mạnh: “Nền nông nghiệp Việt Nam cần nhiều hơn nữa những nhân tố tiêu biểu như lãnh đạo trẻ Đặng Huỳnh Ức My phục vụ cho nền nông nghiệp hiện đại hóa, bám sát các tiêu chí quản trị bền vững theo ESG”.

Triển vọng phát triển nông nghiệp chính xác tại TTC AgriS

Trong buổi trao đổi với vị Chủ tịch mới của TTC AgriS, là thành viên HĐQT, Giáo sư, Tiến sĩ Võ Tòng Xuân mạnh mẽ ủng hộ thế hệ kế thừa nền nông nghiệp Việt Nam, thông qua việc ủng hộ toàn diện các quyết định bổ nhiệm của HĐQT TTC AgriS. Giáo sư, Tiến sĩ nhấn mạnh: “Nền nông nghiệp Việt Nam cần nhiều hơn nữa những nhân tố tiêu biểu như lãnh đạo trẻ Đặng Huỳnh Ức My phục vụ cho nền nông nghiệp hiện đại hóa, bám sát các tiêu chí quản trị bền vững theo ESG. Tôi rất tự hào khi TTC AgriS đang đi đúng hướng với tầm nhìn nông nghiệp thông minh, cũng như thể hiện sự lạc quan và ủng hộ mạnh mẽ đối với những bước tiến tiếp theo của TTC AgriS dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch mới.”

Đến nay, TTC AgriS không chỉ đạt được các thành quả tăng trưởng bền vững về tài chính, quy mô, thị phần mà còn là đơn vị tiên phong dẫn dắt các xu hướng xanh và tạo lập tiêu chuẩn về chuỗi giá trị trách nhiệm trong nông nghiệp với các cam kết phát triển bền vững. Lấy nền tảng công nghệ vững vàng làm chìa khoá thúc đẩy nông nghiệp tuần hoàn, Chủ tịch Ức My cũng đã định hướng TTC AgriS triển khai áp dụng công nghệ số trong sản xuất nông nghiệp góp phần tích cực giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn chế những tác động đến môi trường nhờ canh tác chính xác, góp phần gia tăng lợi nhuận, cải thiện mức sống của cộng đồng và các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông nghiệp.