SBT- Lý do bước vào giai đoạn tăng giá mạnh

Các luận điểm SBT có thể bước vào giai đoạn tăng giá mạnh trong thời gian tới:

Một doanh nghiệp về cơ bản được hưởng lợi khi sản lượng sản xuất tăng, giá bán tăng và chi phí đầu vào giảm cũng như giá cổ phiếu trong danh mục đầu tư của doanh nghiệp tăng, câu chuyện phát hành tăng vốn. Trong quá khứ các cổ phiếu như: DGC, HAH, FRT, DPM… về cơ bản đều có các đặc điểm đó trước khi tăng giá mạnh. Thời điểm hiện tại SBT đều cơ bản hội tụ các yếu tố trên, cụ thể:

  1. Nhìn số liệu từ tổng cục thống kê công bố sản lượng sản xuất đường của ngành đường tháng 8 và tháng 9.2023 tăng rất mạnh so với cùng kỳ, trong khi đó SBT hiện tại chiếm 46% thị phần ngành đường từ đây có thể suy luận SBT cơ bản được hưởng lợi.

  2. Giá đường thế giới tăng mạnh và duy trì ở vùng cao dẫn tới giá đường trong nước cũng tăng mạnh. Ae tham khảo giá đường trong nước trong trang thitruongmiaduong

  3. Lãi vay trên thị trường giảm mạnh SBT được hưởng lợi lớn do chi phí lãi vay thường chiếm tỷ trọng lớn trong năm vừa qua.

  4. Hiện tại đang sơ hữu gần 50 triệu cổ phiếu GEG, thời gian gần đây GEG có mức tăng giá tốt so với thị trường chung.

  5. SBT xin ý kiến bất thường cổ đông phát hành tăng vốn trong giai đoạn này , từ đó cho thấy về cơ bản thường các doanh nghiệp phát hành tăng vốn trong giai đoạn nhiều thông tin tích cực mới có khả năng phát hành thành công.

  6. SBT sỡ hữu gần 40% cổ phần của tập đoàn Toàn Hải Vân chuyên về cảng biển và bất động sản, dự kiến quý 4.2023 và 2024 tập đoàn Hải Vân sẽ ghi nhận doanh thu lớn từ dự bán BĐS bờ biển (AE google sẽ rõ).

  7. Ngày 27.10.2023 tới đây SBT sẽ tổ chức đại hội cổ đông. ( do niên độ tài chính của SBT từ 1.7 đến 30.6 khác với các doanh nghiệp trên sàn do tính chất đặc thù của ngành đường).

  8. Về yếu tố kỹ thuật cho điểm mua tốt. Giá gần như chưa tăng gần một năm qua.

Ae cùng thảo luận và đưa thêm ý kiến. Xin cảm ơn.

3 Likes

image
Giá đường trong nước quý 3 có bước tăng giá tốt, SBT lại đang nắm hơn 46% thị phần đường cả nước. Kỳ Vọng quý 3 này có tin vui bất ngờ.

Thông tin chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Chi tiết: https://ttcagris.com.vn/media/20231002%20-%20SBT%20-%20Draft%20resolution%20regarding%20the%20approval%20of%20the%20additional%20public%20offerings%20of%20shares.pdf

dự lên bao nhiêu bác


Gần 3.5 triệu thỏa thuận giá Trần SBT

các bác đã sợ con hàng SBT của nhà chúng nó chưa? Hàng bẩn bựa, dính vào chỉ có cháy tk

SBT vẫn rất yếu, chơi cổ phiếu ngành đường LSS mạnh hơn ngon hơn.

SBT riết ko ai dám chơi hàng nhà chúng nó, giảm luôn về dưới 10 cho nhà chúng nó call margin hết đi, cho các cây chứng khoán họ bán Force sell cho nhà chúng nó biết mặt.

Đã biết sợ chưa? Thấy SBT bẩn bựa chưa vậy, chơi chi hàng của nhà chúng nó để cháy tài khoản?