SCS: Triển vọng dài hạn rõ nét hơn khi dự án LTA có tiến triển - Cập nhật

SCS: Triển vọng dài hạn rõ nét hơn khi dự án LTA có tiến triển - Cập nhật

  • Chúng tôi giữ nguyên khuyến nghị KHẢ QUAN cho CTCP Dịch vụ Hàng hoá Sài Gòn (SCS) dù điều chỉnh giảm 3,1% giá mục tiêu (TP) xuống còn 99.500 đồng/CP. Giá mục tiêu thấp hơn của chúng tôi là do giả định lãi suất phi rủi ro của chúng tôi tăng 0,5 điểm %. Trong khi đó, chúng tôi gần như giữ nguyên dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giai đoạn 2022 – 2026.

  • Trong năm 2022, chúng tôi dự báo doanh thu sẽ tăng 16% YoY đạt 975 tỷ đồng – chủ yếu nhờ vào sản lượng hàng hoá tăng 8,9% YoY và giá dịch vụ trung bình (ASP) tăng 7,0% YoY – và LNST sau lợi ích CĐTS tăng 24% YoY đạt 700 tỷ đồng.

  • Trong giai đoạn 2021 – 2025, chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) của doanh thu và LNST sau lợi ích CĐTS lần lượt là 16% và 18%, mà chúng tôi cho rằng sẽ được dẫn dắt bởi tăng trưởng sản lượng hàng hoá duy trì ổn định và tăng trưởng ASP nhờ vào các hoạt động sản xuất và tiêu thụ tăng tại các tỉnh phía Nam, cùng với vị thế độc quyền đôi ổn định của SCS tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN).

  • Trong năm 2026, chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS giảm 17% YoY xuống còn 896 tỷ đồng do chúng tôi dự báo sự dịch chuyển các chuyến bay từ SGN sang Sân bay Quốc tế Long Thành (LTA) trong năm 2026.

  • Chúng tôi cho rằng SCS có định giá hấp dẫn với PEG giai đoạn 2021 – 2024 là 0,7 lần (theo dự báo của chúng tôi) nhờ SCS có bảng CĐKT mạnh và vị thế độc quyền đôi ổn định. Dự báo và định giá hiện tại của chúng tôi thận trọng giả định rằng SCS sẽ không tham gia vào dự án LTA, tương ứng giá cổ phiểu của SCS là khá hấp dẫn mặc dù chưa tham gia vào dự án sân bay mới này. Do đó, chúng tôi cho rằng việc tham gia vào dự án LTA thành công sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho SCS.

  • Rủi ro đối với quan điểm tích cực của chúng tôi: Lưu lượng hàng hoá thấp hơn; hạn chế công suất sân bay tại SGN.

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
097.522.8813