Series truy tìm siêu cổ mùa báo cáo tài chính quý i năm 2022 - phr, hag, dgc

, ,

PHẦN I SERIES TRUY TÌM SIÊU CỔ MÙA BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUÝ I NĂM 2022 - PHR, HAG, DGC
Cập nhật trực tiếp từ các BCTC mới nhất:

  • Phân tích PHR:
    PHR có nhiều công ty con, nên sẽ có 2 loại báo cáo:
    1 là Báo cáo công ty mẹ, có ghi rõ khoản đầu tư vào Công ty con. PHR đang đầu tư 1295 tỷ vào các Công ty con.
    2 là Báo cáo tài chính hợp nhất, nghĩa là hợp nhất BCTC Công ty con và Công ty mẹ. Chúng ta phải xem BCTC hợp nhất của PHR.
    Quý I PHR có Doanh thu tăng trưởng 26% so với cùng kỳ, tuy nhiên lợi nhuận của PHR tăng vọt từ 21 tỷ lên 290 tỷ, đến từ khoản Thu tiền bồi thường thực hiện dự án VSIP 3.
    Đây là 1 trong những khoản thu nhập rất lớn của các công ty chuyển đổi đất từ trồng cây cao su sang đất Khu công nghiêp, anh chị xem lại phần Khuyến nghị chuyên sâu nhóm BDS KCN tại đây nhé: ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG CỔ PHIẾU NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN - KHU CÔNG NGHIỆP NĂM 2022? | KBC, DPR, SZC, TIP... - YouTube
    PHR đang còn 15,000ha đất cao su, đang chuyển giao cho VSIP hoặc Nam Tân Uyên. (70% là đất thương phẩm)
    Chính nhờ kỳ vọng đó mà PHR đã tăng x3 trong năm 2018.
    Vốn hóa của PHR hiện nay khoảng 10,677 tỷ.
    Vậy nếu tính riêng giá trị 15,000ha đất cao su thôi thì giá đất chỉ có 660tr/ha đất. => Trong khi giá nhận đền bù là khoảng 1 tỷ/ha đất, chưa kể các hoạt động kinh doanh khác của PHR.
    Như vậy về trung dài hạn thì PHR là 1 case tốt để có thể cầm dài hạn đươc, ngắn hạn thì có thể gặp các rung lắc điều chỉnh.
    Nếu muốn cầm PHR dài hạn thì anh chị nên đợi PHR tạo đáy ngắn han rồi mới mua vào sẽ ổn hơn khi cố bắt dao rơi.
    1 Case tương tự PHR mà team đã và đang khuyến nghị tới anh chị là DPR, cũng là 1 case có thể theo đuổi dài hạn được.
  • Phân tích HAG:
    Thời gian vừa qua HAG đối mặt với rủi ro hủy niêm yết tại HOSE và phải chuyển xuống UPCOM vì HAG đã lỗ liên tiếp 3 năm.
    Ở thời điểm hiện taị, HAG đã chốt phương án chào bán 162tr cổ phiếu với giá 10,500đ trong năm 2022, trong đó dễ thấy các cá nhân mua cổ phần của HAG thấy đươc những cái tên rất quen thuộc:
    VD điển hình là cho vay công ty TNHH Hưng Thắng Lợi Gia Lai 500 tỷ đồng. Hưng Thắng Lợi Gia Lai chính là công ty mà HAG hoán đổi khoản nợ 500 tỷ năm 2017 thành cổ phần. Giai đoạn 2017-2018 thì nghiệp vụ này mang lại rất nhiều rủi ro vì Hưng Thắng Lợi giai đoạn đó vừa mới thành lập đã có ngay 500 tỷ cho HAG vay, sau đó lại được hoán đổi nợ.
    Vậy nên với HAG thì tốt nhất nên đợi mùa BCTC Quý sắp tới xem sự chuyển biến trong kết quả kinh doanh, và đồng thời xem khoản tiền 1700 tỷ thu về từ phương án chào bán cổ phiếu có trở thành dòng tiền sạch cho HAG hay không.
    => Nếu HAG có dòng tiền tốt, đưa vào hoạt động kinh doanh, thì có thể xem HAG như 1 case “Xác chết sống dậy”, còn nếu không thì HAG vẫn là 1 case rủi ro rất cao, không xứng đáng đề đầu tư.
    Về kỹ thuật, anh chị cũng chỉ nên cân nhắc đầu tư HAG khi gía đã tích lũy và ổn định, không bắt dao rơi nhé.
  • Phân tích DGC:
    Đây là case chủ lực mà Team khuyến nghị liên tục cho anh chị từ Tháng 5 năm 2021. Giai đoạn đó DGC đạt được thiên thời xuất khẩu Phốt pho do Trung Quốc gặp hạn hán. Giai đoạn đó rất nhiều anh chị đã x2 với DGC từ khuyến nghị của Team.
    Mới nhất, DC đã bỏ ra hơn 2000 tỷ để mua 9 triệu cổ phiếu DGC và trở thành cổ đông lớn. Giai đoạn vừa rồi khối ngoại đã sở hữu 14.1%, trong khi trước đó 1 tháng chỉ sở hữu 9%.
    Tại sao ở vùng giá 6x, vùng giá 15x mà DC lại không mua, nhưng đến giá 220 thì DC mới mua?
    Đơn giản là 1 Siêu cổ phiếu đi lên luôn có các giai đoạn thăng trầm, chỉnh xuống 30% là bình thường, tuy nhiên nếu cốt lõi kinh doanh không thay đổi, thì sớm muộn gì giá cổ phiếu cũng phải được định giá lại.
    Với giá DGC hiện tại thì không thực sự là quá hấp dẫn để mua mới, nhưng anh chị nên nhìn vào case DGC này để rèn luyện tâm thế đồng hành cùng 1 Siêu cổ phiếu Tăng trưởng.
    Điều quan trọng nhất là anh chị phải giữ được Tâm thế đầu tư dài hạn và đồng hành cùng doanh nghiệp, với 1 dòng vốn đi đường dài, thay vì đầu cơ ngắn hạn quá nhiều.
    Đầu cơ ngắn hạn luôn mang tới nhiều rủi ro và chỉ phù hợp với số rất ít nhà đầu tư mà thôi.
    Chúc anh chị tìm được cho mình những “viên kim cương trong cát” từ phần Khuyến nghị của Midas Trade Team!
    Video Full anh chị có thể xem lại tại đây nhé: NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN THÁNG 4 NĂM 2022 - YouTube
    2:55: PHR
    18:40: HAG
    45:30: DGC