Siết tín dụng có làm các doanh nghiệp bất động sản "chết" hay không?

, ,

Dòng chảy từ tín dụng ngân hàng bị siết lại, trái phiếu cũng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng bị khó hay ngân hàng nào cũng ngưng giải ngân nhất là đối với dự án doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư bài bản, có hiệu quả. Do đó theo hướng tích cực về lâu dài, việc siết tín dụng sẽ khiến doanh nghiệp BĐS không thể đầu tư tràn lan như trước, hay dùng vốn không có trọng tâm mà phải tập trung vào những dự án khả thi nhất để có thể huy động vốn từ ngân hàng. Vì vậy các chủ đầu tư có quỹ đất sạch, đầy đủ pháp lý, uy tín sẽ vẫn duy trì được thanh khoản tốt vì lượng cầu đang rất cao. Việc này sẽ dẫn đến các doanh nghiệp BĐS tối ưu hóa được lợi nhuận và lượng vốn do NĐT đổ vào được sử dụng một cách có hiệu quả hơn trước.
Chung quy lại, chính phủ ta đang có những bước đi cần thiết để ngăn chặn bong bóng BĐS nổ ra. Điều này đã, đang làm ảnh hưởng đến tâm lý nđt trong ngắn hạn. Nhưng nếu nhìn xa hơn, đây là một điều tích cực để thị trường phát triển bền vững hơn.
P/s: Mình vẫn tin vào thuyết thiên thời của A7 @Sieucophieu12345

5 Likes

CẦU bds lớn nhưng là cầu đầu cơ, tín dụng lớn nên rất dễ đỗ vỡ khi dòng tiền này bị thắt lại, lãi suát tăng cao. Cùng với đó giá bds tăng khủng khiếp trong 2 năm qua nhiều chỗ tăng 3-5 lần . Trạng thái này rất nguy hiểm cho cả tt bds

1 Likes

Dòng chảy ngân hàng không có bị siết lại.
Chữ siết nằm trên ngòi bút ấy :))

1 Likes

Thế mới cần phải siết kịp thời đấy bác

Có siết cái ***. Chúng nó hô khẩu hiệu thế chứ siết cho vay bđs thì banks ăn bằng gì, tăng trưởng tín dụng cách nào? Nền kt còn ngành nào khác hấp thụ được lượng vốn lớn thế đâu. Bao năm nay banks vẫn cho vay “chui” bđs dưới dạng cho vay tiêu dùng ấy, giờ diễn lại trò đó thôi.

Mà thôi đừng tag L18 của tôi vào nữa. Chả liên quan gì hệ sinh thái Dig Ceo mà bị chết oan theo mấy tháng nay.

Khi nào lãi suất còn cao thì dòng tiền vẫn còn vào BDS và ngược lại

Lãi suất cao? :smiley: vpb tăng vốn huy động thêm 0.5%/năm cho khoản 50 tỉ trở lên kì hạn từ 36 tháng và báo đài kêu đó là ngân hàng tăng ls “mạnh”
Trong khi đó giá cả hàng hóa bên ngoài tăng khiến cho dân đang đổ xô mua bđs chống lạm phát
Ls tăng 0.5% điểm , bđs bên ngoài đã tăng 30 40 thậm chí có nơi x2 rồi đó.
Còn ông nào kêu cổ bđs khác với bđs thì tôi chịu thua, từ chối phản biện nhá :rofl::rofl::rofl::rofl:

1 Likes

L18 quỹ đất sạch, ngon thì e nhắc tới thôi chứ có gì đâu bác

1 Likes

việc nhà nước là phải điều tiết thôi, m đầu tư phải thuận theo chính sách ko thể thay đổi dc, chỉ là 3 chữ cái chung trên tt bạn ấy tag vào kệ chứ bác quan tâm làmgi

Chung quy lại BDS vẫn sẽ là chân ái, nhưng hãy nên tìm hiểu các DN tốt và tránh xa các DN dỏm. Còn ai tốt ai xấu ai bơm thổi thì chắc phải tự mỗi người tìm hiểu.

Bảo rùi, siết trên tivi thui. 'Khóa van' tín dụng bất động sản, nên 'siết' đúng đối tượng

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) nhận xét, trên thực tế, cho vay bất động sản vẫn là khoản cho vay lãi nhất của các ngân hàng. Các ngân hàng cho vay 6 lĩnh vực ưu tiên với lãi suất không quá 6%/năm. Trong khi đó, lãi suất cho vay bất động sản lên đến 11-12%/năm, chưa tính đến các khoản khác. Do đó, các ngân hàng không dễ gì bỏ qua mảng cho vay đem lại lợi nhuận cao nhất.

Họ bảo siết tín dụng từ 2016 cơ, chắc siết trên tivi thật rồi :)))

Kể từ năm 2016, Ngân hàng Nhà nước đã có lộ trình siết tín dụng bất động sản với chính sách kiểm soát chặt chẽ nên tốc độ tăng trưởng tín dụng ở lĩnh vực này tiếp tục xu hướng giảm.

Đố biết tại sao họ bảo siết từ gần chục năm qua, số liệu trên giấy cũng bảo siết, mà thực tế tín dụng vẫn chảy cuồn cuộn vào bđs? Hiểu được mới giàu :v.

2 Likes