Siêu cổ bất động sản khu công nghiệp sở hữu trực tiếp gián tiếp và liên kết hàng ngàn hecta giá 1x có tin nổi không?

Sam chuyển hướng sang khu công nghiệp và đang chuẩn bị thâu tóm thêm quỹ đất
Khu công nghiệp của SAM có thể kể đến
1- khu công nghiệp tam thăng 2 quy mô 103 ha vốn đầu tư gần 700 tỷ
2- Dự án KCN Nhân Cơ 2 có quy mô khoảng 400 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 4.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Dự án được quy hoạch nằm cách cách đường Hồ Chí Minh khoảng 1,5km; cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 10km; cách thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) khoảng 10,7 km; cách TP.HCM khoảng 240km.
3-Khu công nghiệp Nhân Hòa – Phương liễu gần 80 ha
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa
Địa chỉ: Xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Tổng diện tích: 78,68ha
Được nâng cấp với hạ tầng hiện đại và đồng bộ, KCN An Việt – Quế Võ 6 trở thành một trong những KCN phụ trợ cho hệ thống nhà sản xuất, nhà cung cấp linh kiện, phụ kiện điện tử cho các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tại Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.
Hiện tại SAM sở hữu Công ty ĐT PT Đô Thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa qua công ty con là Công ty cổ phần Capella Quảng Nam đầu tư trực tiếp với tỷ lệ 84,9 %.
Trong báo cáo Q4/2021 ta có thể thấy SAM đang có chi phí xây dựng dở dang tại Dự án Nhân hòa Phương liễu là 327 tỷ.
4- Khu công nghiệp 500ha PRTPRT- PROTRADE là một trong ba TCT lớn nhất tỉnh Bình Dương cùng với Becamex và Thalexim với quỹ đất lớn chỉ đứng sau Becamex- Bình Dương.
Trong đó ngôi sao sáng nhất của PRT là khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP)
Tọa lạc tại một vị trí chiến lược ở thị xã Bến Cát - tỉnh Bình Dương, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP) được thành lập bởi Tập đoàn Ascendas Singapore và Tổng Công ty Protrade, với diện tích 500 héc-ta được triển khai thành sáu (6) giai đoạn được phân theo cụm công nghiệp. PITP được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với nhà máy xử lý nước thải tập trung, tiện ích đầy đủ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, với mục tiêu mang lại cho doanh nghiệp và người lao động một môi trường sống-làm việc-học tập-vui chơi chuyên nghiệp.
5- SAM Holdings và CTI hợp tác làm bất động sản công nghiệp diện tích gần 800ha. Đằng sau câu chuyện góp vốn này mới là bìg game

SAM Holdings sẽ góp gần 60% vốn và CTI góp 40% vào công ty CTCP Đầu tư SAM CTI.Đầu tư SAM CTI sẽ xây dựng và khai thác Dự án Cụm công nghiệp, khu công nghiệp và khu dân cư đô thị.

thông báo về phương án tham gia góp vốn thành lập CTCP Đầu tư SAM CTI với vốn điều lệ dự kiến 100 tỷ đồng trong giai đoạn 1. Trong đó, SAM sẽ góp 59,95% vốn, công ty Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HoSE: CTI) góp 40% vốn, phần còn lại 0,05% thuộc về cổ đông khác. * CTI Diamond Center có quy mô 10.4 ha, trong đó diện tích thương phẩm 4.6 ha. Dự án CTI Diamond Center là ̣dự án đã có quy hoạch 1/500 đầy đủ và đã GPMB được 80%, dự kiến sẽ hoàn thành GPMB trong 2022 và bắt đầu khởi công vào 2023. FIDT đánh giá đây sẽ là dự án động lực chính giúp KQKD của CTI có sự tăng trưởng đột biến trong dài hạn.

  • Cụm công nghiệp Tân An (44.6 ha): dự án đã hoàn thành pháp lý và đang trong giai đoạn cuối cùng để đền bù GPMB (đã thực hiện được 10/44.64ha), hiện công ty và các hộ dân đã thống nhất phương án, mức giá đền bù GPMB và dự kiến sẽ hoàn tất công tác đền bù trong 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, những đối tác nước ngoài đã hỏi thuê và đề nghị ký biên bản ghi nhớ MOU tại cụm công nghiệp Tân An với giá thuê 170 USD/m2/kỳ hạn thuê.
  • KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha, tọa lạc tại Long Thành là động lực tăng trưởng dài hạn cho CTI. Hiện dự án đang trong giai đoạn chờ phê duyệt chủ trương đầu tư. Chúng tôi đánh giá cao dự án này do vị trí đắc địa khi nằm gần các đầu mối giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ như các tuyến cao tốc, sân bay Long Thành, cảng Cái Mép… Hiện nguồn đất KCN trị khu vực này khá khan hiếm, mức giá cho thuê luôn duy trì ở mức cao và không ngừng tăng trưởng.
1 Likes

đọc cơ cấu sở hữu CTI chiêm nghiệm ra một câu chuyện hay ho…

SAM và CTI bắt tay thành lập liên doanh

SAM sẽ góp 59.95%, trong khi CTI góp 40% vốn điều lệ của doanh nghiệp mới. Mục đích của mối hợp tác này vẫn chưa được các bên trong cuộc tiết lộ.

HĐQT CTCP SAM Holdings (HOSE: SAM) vừa thông qua phương án góp vốn thành lập CTCP Đầu tư SAM CTI với vốn điều lệ giai đoạn I dự kiến 100 tỷ đồng.

SAM góp 59.95% số vốn của doanh nghiệp mới này, CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HOSE: CTI) góp 40% và các cổ đông khác góp 0.05% còn lại.

Tổng Giám đốc SAM - Trần Việt Anh sẽ là người đại diện theo ủy uyền Công ty quản lý số cổ phần góp vào Đầu tư SAM CTI. Nghị quyết HĐQT SAM đề ngày 08/10 không tiết lộ chi tiết về mục đích của doanh nghiệp mới này.

Trong khi SAM là một công ty đầu tư đa ngành thì CTI được biết đến với những mỏ đá và các dự án hạ tầng giao thông BOT. Phía CTI hiện chưa đưa ra thông báo nào về mối hợp tác lần này.

CTI đang có kế hoạch đầu tư các Dự án Khu dân cư tại xã Phước Tân (10.4 ha), mỏ đá Thiên Tân 11, Dự án BOT nút giao thông đường 319, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây,… Trong đó, đáng chú ý là 2 dự án hạ tầng công nghiệp Tân An - huyện Vĩnh Cửu (48.82 ha, có thể mở rộng lên 75 ha) và Phước Bình - Long Thành (bao gồm Khu công nghiệp Phước Bình 3 và 4, có diện tích lần lượt 249 ha và 520 ha) tại tỉnh Đồng Nai.

Trong khi đó, SAM cũng bắt đầu rục rịch khi huy động thành công 300 tỷ đồng từ trái phiếu, cùng với thương vụ mua cổ phần tại CTCP Phú Hữu Gia - một doanh nghiệp bất động sản đặt trụ sở tại Đồng Nai.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu SAM (tăng 26%) và CTI (giảm 33% trong làn sóng bán ra của người nội bộ) diễn biến trái chiều trong năm 2020, bất chấp việc CTI vẫn đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận 6 tháng trong khi lãi ròng của SAM sụt quá nửa so với cùng kỳ năm trước.

Diến biến thị giá SAM (trái) và CTI trong một năm gần nhất

Nguồn: VietstockFinance

thêm cái nhìn đa chiều về CTI
Đồng Nai hiện là một tỉnh tập trung rất nhiều các dự án đầu tư công quy mô lớn với các công trình trọng điểm như các tuyến cao tốc, sân bay Long Thành,… CTI từ lâu đã xây dựng cho mình một vị thế nhất định trong ngành xây dựng tại khu vực này. Ngoài ra, như FIDT đã đề cập trong báo cáo đầu tư công thì với những doanh nghiệp xây dựng hạ tầng thường có những điểm yếu là biên gộp mỏng dễ ảnh hưởng bởi biến động giá nguyên vật liệu, đòn bẩy tài chính cao và nên lựa chọn những doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh khác hỗ trợ như: BOT, bất động sản… để đầu tư. FIDT đánh giá CTI là một doanh nghiệp hội tụ đủ những yếu tố này và xứng đáng là một cơ hội đầu tư trong dài hạn.

Turnaround hậu Covid

Kết quả kinh doanh trong năm 2021 ghi nhận: sụt giảm nặng nề, do dịch bệnh Covid bùng phát tại miền Nam đã ảnh hưởng tới lưu lượng xe thông qua các trạm BOT của CTI, tiến độ các dự án xây dựng cũng bị gián đoạn nghiêm trọng. Đây là 2 mảng chiếm đến 80% doanh thu của doanh nghiệp, năm nay ghi nhận sẽ phục hồi mạnh mẽ.

Mảng BOT sẽ là động lực chính

Sau năm 2021 đầy ảm đạm do diễn biến dịch bệnh Covid 19, lượng xe lưu thông qua các trạm thu phí bị giảm mạnh. Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh không còn là rào cản, hoạt động thu phí có khả năng khởi sắc trở lại.

Ngoài các BOT hiện có từ trước thì hai dự án BOT319 và BOT đường chuyên dùng vận chuyển VLXD đã chính thức thông xe và thu phí từ cuối năm 2021. Đây sẽ là động lực tăng trưởng của mảng này từ 2022. Tính đến hiện tại, CTI hiện đang vận hành 1 BOT QL91 T1 tại TP.Cần Thơ và 3 BOT tại tỉnh Đồng Nai bao gồm BOT QL1, BOT 319, BOT đường chuyên dùng vận chuyển VLXD.

Ngoài ra việc chính phủ triển khai thu phí không dừng (ETC) trong giữa năm 2022 cũng sẽ giúp hạn chế thất thoát doanh thu phí.

FIDT cho rằng các dự án thu phí BOT sẽ mang về dòng tiền đều đặn cho Công ty ít nhất 500 tỷ VND/năm.

Ngoài ra, BOT 91 T2 được xây dựng với TMĐT là 500 tỷ, nhưng sau khi bị dân phản đối đã dừng thu phí từ Q2/2019. Hiện UBND tỉnh đã trình phương án bồi thường lên thủ tướng chính phủ. Sau khi được thủ tướng chính phủ chấp thuận, thì dự án sẽ được nhà nước mua lại với giá 500 tỷ. Việc này sẽ tác động rất tích cực về mặt dòng tiền. Số tiền này khá lớn so với quy mô tài sản hiện nay và sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc phát triển các dự án BĐS KCN và KĐT của công ty.

Chuỗi giá trị từ VLXD đến thi công sẽ tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh hiện tại.

Mảng xây dựng hạ tầng của CTI được hỗ trợ bởi chuỗi giá trị bao gồm khai thác và chế biến đá các loại, bê tông, cống khiến biên gộp của mảng kinh doanh này vượt trội hơn các đối thủ. Hiện nay, CTI với vị thế đã xây dựng tại khu vực tỉnh Đồng Nai thì doanh nghiệp đã nhận được nhiều gói thầu như: tuyến đường thoát nước mưa số 2 Nhơn Trạch, hệ thống thoát nước của sân bay Long Thành…

FIDT kỳ vọng với kinh nghiệm và năng lực thi công đã được chứng minh, cộng thêm những lợi thế cạnh tranh vượt trội thì CTI sẽ sớm nhận thêm nhiều dự án hạ tầng trong giai đoạn 2021-25.

Ngoài ra, CTI sở hữu 3 mỏ đá tại Đồng Nai với tổng trữ lượng còn lại 52 triệu m3 đá, tuy nhiên các sản phẩm đá chủ yếu phục vụ cho hoạt động xây dựng của CTI, góp phần tiết giảm chi phí nguyên vật liệu. Hiện nay chỉ mỏ Xuân Hòa đang được tiến hành khai thác và mới chỉ đạt 25% công suất thiết kế. Việc mỏ Thiện Tân 10 bị đình chỉ khai thác khiến doanh thu mảng đá giảm đáng kể từ thời điểm đó mặc dù biên gộp vẫn duy trì ở mức cao.

Nhu cầu đầu tư công tại Đồng Nai hiện nay là rất lớn khi đây là một trong những tỉnh có các công trình trọng điểm như các tuyến cao tốc, sân bay Long Thành,… thì :

  • Việc lắp đặt thêm 2 máy xay đá 350 tấn/giờ cho mỏ Xuân Hoà sẽ giúp tăng công suất của mỏ lên đáng kể, mỏ đã nâng được một phần công suất trong 2021 và ghi nhận sản lượng 188,000 m3 (hơn 65% so với 2021).
  • Mỏ Thiện Tân 10 dự kiến sớm hoạt động trở lại trong quý 4/2022 sau khi công ty hoàn thành các thủ tục pháp lý.

sẽ là động lực tăng trưởng cho mảng kinh doanh này.

FIDT dự phóng doanh thu mảng đá có thể tăng trưởng với CAGR trong giai đoạn 2022-2025 đạt trên 25% trong bối cảnh thiên thời địa lợi như hiện tại.

Câu chuyện dài hạn đến từ đất

Về chiến lược dài hạn, với quỹ đất lớn đã tích luỹ được tại khu vực Đồng Nai và kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng, CTI hướng đến việc trở thành một nhà phát triển Khu công nghiệp – Khu đô thị hàng đầu tại tỉnh Đồng Nai. Công ty hiện đang trong quá trình lên kế hoạch và triển khai 3 dự án là: (1) CTI Center Diamond, (2) CCN Tân An, (3) KCN Phước Bình 2 và KCN Phước Bình 3.

  • CTI Diamond Center có quy mô 10.4 ha, trong đó diện tích thương phẩm 4.6 ha. Dự án CTI Diamond Center là ̣dự án đã có quy hoạch 1/500 đầy đủ và đã GPMB được 80%, dự kiến sẽ hoàn thành GPMB trong 2022 và bắt đầu khởi công vào 2023. FIDT đánh giá đây sẽ là dự án động lực chính giúp KQKD của CTI có sự tăng trưởng đột biến trong dài hạn.

  • Cụm công nghiệp Tân An (44.6 ha): dự án đã hoàn thành pháp lý và đang trong giai đoạn cuối cùng để đền bù GPMB (đã thực hiện được 10/44.64ha), hiện công ty và các hộ dân đã thống nhất phương án, mức giá đền bù GPMB và dự kiến sẽ hoàn tất công tác đền bù trong 2023. Theo chia sẻ từ ban lãnh đạo, những đối tác nước ngoài đã hỏi thuê và đề nghị ký biên bản ghi nhớ MOU tại cụm công nghiệp Tân An với giá thuê 170 USD/m2/kỳ hạn thuê.
  • KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha, tọa lạc tại Long Thành là động lực tăng trưởng dài hạn cho CTI. Hiện dự án đang trong giai đoạn chờ phê duyệt chủ trương đầu tư. Chúng tôi đánh giá cao dự án này do vị trí đắc địa khi nằm gần các đầu mối giao thông trọng điểm của vùng Đông Nam Bộ như các tuyến cao tốc, sân bay Long Thành, cảng Cái Mép… Hiện nguồn đất KCN trị khu vực này khá khan hiếm, mức giá cho thuê luôn duy trì ở mức cao và không ngừng tăng trưởng.

Nhìn vào KQKD và tình hình tài chính

  • KQKD 6 tháng đầu năm có dấu hiệu khởi sắc, đặc biệt là biên gộp có xu hướng tăng mạnh khi tỷ trọng doanh thu đóng góp của mảng thu phí BOT tăng.
  • Mảng đá trong quá khứ từng chiếm tỷ trọng đáng kể trong doanh thu nhưng kể từ năm 2019 khi mỏ Thiện Tân 10 bị đình chỉ khai thác đã khiến doanh thu mảng này giảm mạnh. FIDT kỳ vọng việc mỏ Thiện Tân 10 sớm hoạt động trở lại sẽ tác động tích cực đến KQKD của CTI.
  • Mảng xây lắp ghi nhận biên lợi nhuận khá cao (ngoại trừ thời điểm dịch) so với các doanh nghiệp hạ tầng khác vì có sự hỗ trợ chuỗi giá trị bao gồm khai thác và chế biến đá các loại, bê tông, cống giúp tiết giảm chi phí.

  • Có thể thấy tài sản cố định của công ty chiếm phần lớn trong tổng tài sản, cụ thể hơn là quyền thu phí tại các BOT.
  • Đặc thù các mảng kinh doanh của CTI khiến doanh nghiệp luôn duy trì tỷ lệ đòn bẩy tài chính ở mức cao. Điều này sẽ tạo áp lực về chi phí lãi vay khá lớn đối với công ty và thể hiện rõ ràng trong 2 năm đại dịch khi các hoạt động kinh doanh bị đình trệ thì lãi vay đã ăn mòn hết lợi nhuận khiến CTI ghi nhận lợi nhuận âm. Tuy nhiên, FIDT đánh giá mảng BOT - mảng đóng góp chính cho KQKD hiện đã hoạt động bình thường trở lại và sẽ đem lại dòng tiền đều, ít nhất trên 500 tỷ/năm sẽ làm giảm đáng kể áp lực tài chính.
  • Bên cạnh đó, việc lãi suất đang có xu hướng tăng có thể khiến gia tăng áp lực về chi phí lãi vay đối với doanh nghiệp.

thêm cái nhìn đa chiều về tài khoản khủng của SAM mà không ông nhớn nào có nổi Bất động sản dân sinh – Bất động sản nghỉ dưỡng – Bất động sản khu công nghiệp – Mỏ kim cương của SAM holding (Bài viết này sẽ chia thành 3 phần):

Nói đến Sam holding (SAM) chúng ta nghĩ ngay đến một trong 2 doanh nghiệp đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành công nghiệp sản xuất dây đồng, cáp đồng, cáp viễn thông, Công ty Cổ phần Dây và Cáp SACOM tập trung phát triển sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực dây và cáp tại Việt Nam.

Hiện tại trong báo cáo tài chính, ta có thể thấy SAM có 8 công ty con và 6 công ty liên kết.
Tuy nhiên trong thời gian gần đây ta nhận thấy, Bất động sản mới là Mỏ kim cương thật sự của SAM, sau đây tôi xin liệt kê những “viên kim cương” của SAM nhé!

Phần 1: SAMLAND
Đầu tiên phải kể đến SAMLAND, Thành lập từ tháng 8 năm 2008 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, SACOMLAND định hướng phát triển thành một trong những doanh nghiệp bđs hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đã và đang thực hiện:

  1. Căn hộ cao cấp ven sông Sài gòn SAMLAND River View (178/6 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM)
  2. Tòa SAMLAND Airport (31 Nguyên Hồng, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp.HCM)
  3. Tòa căn hộ cao cấp Samland Riverside cao 22 tầng SAMLAND Riverside (147 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM)
  4. Cao ốc Căn hộ cao cấp SAMLAND B2 Giai Việt
  5. Dự án Samsora Riverside Tân Vạn, Bình Dương (Phường Bình Thắng, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương) với 4 tòa 20 tầng – 1272 căn hộ
  6. Hoàng Anh Gia Lai Riverview 37 Nguyễn Văn Hưởng (dự án phân phối)
  7. Tòa nhà Internet SCS - Dự án BCIS (viết tắt của Brilliant Chip Internet Space) là dự án xây dựng cao ốc văn phòng cho thuê. Tòa nhà BCIS có diện tích 5.692 m2, cao 9 tầng, 1 tầng hầm và 1 tầng kỹ thuật, được xây dựng tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Mang lại dòng tiền đều đặn.
    8.Và đây là viên kim cương sáng nhất,vì nó là kim cương thô.
    Khu dân cư Nhơn Trạch Xã Long Tân, Phú Hội, Huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai .Tọa lạc tại trung tâm huyện Nhơn Trạch, đối diện Trung tâm Hành chính Nhơn Trạch.
    Khu dân cư Nhơn Trạch nằm trong khu vực giáp ranh giữa hai vùng kinh tế trọng điểm Tp. Hồ Chí Minh – Đồng Nai liền kề đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Không chỉ có vị trí thuận tiện, dự án khi hoàn thành còn được gián tiếp thụ hưởng các cở sở hạ tầng xã hội hiện đại, đồng bộ có sẵn của khu vực trung tâm hành chính Thành phố mới Nhơn Trạch…
    Với 55ha cả dự án, đất ở qui mô gần 30 ha (biệt thực song lập gần 3 ha, nhà ở liên kế 18,3 ha, chung cư kết hợp thương mại 1,1 ha, nhà ở xã hội 5,6 ha); đất công trình công cộng hơn 3 ha; đất thương mại dịch vụ 8.172 m2; đất công viên cây xanh 6,6 ha; đất giao thông 16,5 ha.
    Với sốt đất ở Nhơn Trạch, tầm 25 tr- 40tr/ m2 nhân tạm đất nền cũng ra 7500 tỉ (vốn hóa SAM giá 21 là 8000 tỉ nhé, chưa kể nào là biệt thư, nào là shophouse, nào là chung thương mại,….

II. Phần 2 SAM Tuyền Lâm,
Khi xưa Người Pháp đô hộ Việt Nam đã chọn những địa điểm lý tưởng cho du lịch nghỉ dưỡng như Nha Trang, Bà Nà, Sapa, Vũng tàu, và không thể không nhắc tới Đà Lạt, nơi có khi hậu Ôn đới mát mẻ trong lành giữa một quốc gia nhiệt đới nóng ẩm.
Với tốc độ phát triển kinh tế hiện tại của Việt Nam, thì trong thời gian sắp tới chúng ta sẽ gặp vấn đề về môi trường, thành phố lớn sẽ trở nên đông đúc, đắt đỏ, nguồn nước và không khí ô nhiễm… cộng thêm với tầng lớp trung lưu và thượng lưu tăng nhanh chóng xu hướng căn nhà thứ 2, hay căn hộ nghỉ dưỡng sẽ là xu thế cho tương lai,
SAM đã đặt chân đến Đà Lạt từ rất sớm, vị trí được SAM lựa chọn là Hồ Tuyền Lâm (SAMCOM Tuyền Lâm, nơi có phong cảnh đẹp tuyệt vời, không khí trong lành., hiện tại SAM Com Tuyền Lâm có những “viên kim cương trong tiệm kim hoàn” như:

  1. SAM tuyền lâm – Golf and resorts (Phân khu chức năng 8): nằm ở phía Đông của khu du lịch Hồ Tuyền Lâm. Địa hình thung lũng, được bao bọc bởi những đồi dốc và những cánh rừng thông nguyên sinh, sân golf 18 lỗ, nhà câu lạc bộ golf, khách sạn 4 sao nằm ở trung tâm của khu đất dự án. Tổng diện tích 135,6 ha
    SAM Tuyền Lâm Golf Club: Địa điểm “không thể bỏ qua”của Đà Lạt
  2. SAM tuyền lâm – resort (Phân khu chức năng số 7): là một bán đảo nằm giữa hồ, ở vị trí trung tâm của toàn khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, tách biệt với các khu vực còn lại. Là 1 tổ hợp công trình nghỉ dưỡng với khách sạn 5 sao, 125 căn biệt thự bán đảo hướng mặt ra hồ, lưng tựa vào núi, 45 căn biệt thự khu vực bến du thuyền. 58,43 ha
  3. Khu du lịch bán đảo HOA, hồ Tuyền Lâm
    Nơi đây có các khu rừng hoa, rừng trà được xây dựng vừa để triển lãm vừa để trồng và phát triển thêm. Đồng thời nơi đây cũng có dịch vụ cho du khách tự đóng gói trà mang về, khu bến thuyền kết nối với khu du lịch tâm linh Thiền viện Trúc Lâm, quảng trường Tình yêu, con đường Tình yêu chạy vòng quanh bán đảo Hoa nhìn ra hồ Tuyền Lâm.
    Mọi người thử cộng và nhân hơn 200 ha Hồ Tuyền Lâm xem giá trị thật của SAM là bao nhiêu? Khi vốn hóa 8000 tỷ (giá cp 23.000). Liệu có được tỷ đô
    Những thứ phía trên là những viên kim cương đã được đào, đối với SAM TUYỀN LÂM còn 1 mỏ kim cương còn ẩn mình trong bùn ở phía trước. Đó là gì?
    Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận đối với khu đất rộng 2.115 ha tại huyện Bảo Lâm, giao UBND huyện Bảo Lâm làm việc với Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm để xác định lại phạm vi, quy mô cụ thể đảm bảo phù hợp với tổng thể khu vực, kế hoạch triển khai lập quy hoạch và chiến lược phát triển của địa phương.
    Năm 2021, Sacom Tuyền Lâm có văn bản đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét, chấp thuận cho doanh nghiệp được tiếp cận thông tin khu đất, được phép tài trợ khảo sát và lập quy hoạch; đồng thời đăng ký đầu tư dự án đối với 2 khu đất, gồm: Khu đất khoảng 2.115ha tại huyện Bảo Lâm; Khu đất khoảng 1.430ha tại TP. Bảo Lộc., Với 3500 ha đất Lâm Đồng, tương lai nào SAM ?
    Đề xuất lập quy hoạch dự án hơn 2.000ha ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng)
    Chưa hết ở đó, cái duyên với Hồ Tuyền Lâm tiếp tục gắn bó với SAM TUYỀN LÂM, mới đây
    Khu nghỉ dưỡng cao cấp và dịch vụ hỗ trợ tại phân khu chức năng số 3-0 đã được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt quy hoạch phân khu, tỷ lệ 1/2000 từ năm 2019. Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch vui chơi giải trí và tham quan thắng cảnh, du lịch mạo hiểm. Đồng thời cũng là khu vui chơi, giải trí, thể thao cao cấp phục vụ cho du khách nghỉ dưỡng, tham quan tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm và Sacom Tuyền Lâm tài trợ kinh phí điều chỉnh quy hoạch phân khu 150 ha ở Lâm Đồng
    Sacom Tuyền Lâm tài trợ kinh phí điều chỉnh quy hoạch phân khu 150 ha ở Lâm Đồng
    Nhiều bạn bảo đó chỉ là tin đồn, chưa chính thức, nhưng khi đầu tư thì chúng ta nên mua tin đồn và bán tin thật.

PHẦN 3: BĐS KHU CÔNG NGHIỆP- CẢNG – KHO BÃI – Đầu tư tài chính
Với vốn đầu tư FDI tăng trung bình >10% mỗi năm, xuất khẩu tăng 20%, GDP tăng trưởng ổn định 6-7 %, nhìn tổng thể Việt Nam là một quóc gia hấp dẫn với nhà đầu tư nước ngoài., sức hấp dẫn càng tăng lên nếu nhìn sâu vào thị trường 100 triệu dân, cơ cấu dân số trẻ, lực lượng lao động dồi dào, kinh tế vĩ mô ổn định, vị trí thuận lợi.
Vì vậy, cụm từ “xây tổ đón đại bàng” đang diễn ra rất mạnh mẽ, các doanh nghiệp lớn liên tục đầu tư mạnh mẽ vào BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP. SAM HOLDING không đứng ngoài cuộc chơi đó, Về dài hạn, bên cạnh việc tiếp tục củng cố và triển khai các dự án đầu tư tại Sam Tuyền Lâm, SAM Land, theo sát diễn biến thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp mà công ty đầu tư như DVN, DSP, PRT… , công ty sẽ đầu tư phát triển hệ thống khu công nghiệp, kho, cảng… :

  • Khu công nghiệp Tam Thăng 2
    Khu công nghiệp Tam Thăng 2 là một trong các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam được giao cho Công ty cổ phần Capella Quảng Nam (Capella Land) làm chủ đầu tư. Khu công nghiệp có vị trí vô cùng thuận lợi: Các thành phố Tam Kỳ chỉ 7km, cách quốc lộ 1A 2.5km về phía Tây, cách cảng Trường Hải 25 km, cách cảng Kỳ Hà 35km về phía Tây Bắc, cách cảng Dung Quốc 60km và cách cảng Tiên Sa Đà Nẵng 70 km, cách Sân bay Chu Lai 35km, cách Sân bay quốc tế Đà Nẵng 70km và cách ga Tam Kỳ 6km về phía Đông Bắc.
    Vào đầu năm 2021, SAM đã huy động 3500 tỷ để tăng vốn vào Capella Quảng Nam dự kiến thực hiện vào quý 2/2021 để giúp đơn vị này triển khai dự án Khu công nghiệp Tam Thăng 2 - quy mô 103 ha, tổng mức đầu tư gần 658 tỷ đồng.
    SAM huy động xong gần ngàn tỷ để rót vào bất động sản | Vietstock
    SAM Holdings tiếp tục mục tiêu tăng vốn lên 3.500 tỉ đồng, rót vốn vào khu công nghiệp Tam Thăng 2
  • Khu công nghiệp Nhân cơ 2:
    Dự án KCN Nhân Cơ 2 có quy mô khoảng 400 ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 4.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp). Dự án được quy hoạch nằm cách cách đường Hồ Chí Minh khoảng 1,5km; cách thành phố Gia Nghĩa khoảng 10km; cách thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) khoảng 10,7 km; cách TP.HCM khoảng 240km.
    Hiện SAM đang thông qua phương án thành lập “Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Nam Tây Nguyên” với vốn điều lệ 250 tỷ đồng nhằm xúc tiến các thủ tục đầu tư Khu công nghiệp Nhân Cơ 2 có diện tích 400 ha và các dự án bất động sản khác tại khu vực Tây Nguyên.
    Trong đó, SAM sẽ sở hữu 80% vốn điều lệ tại Đầu tư Phát triển Nam Tây Nguyên; CTCP Capella Quảng Nam sở hữu 15% vốn điều lệ; các cổ đông khác do SAM đề xuất sở hữu 5% vốn điều lệ.
    https://tinnhanhchungkhoan.vn/sam-holdings-sam-thanh-lap-phap-nhan-moi-voi-von-dieu-le-250-ty-dong-de-trien-khai-khu-cong-nghiep-nhan-co-2-voi-dien-dich-400-ha-post259804.html?fbclid=IwAR1nDengzOfjvNPxE9Rnn9TAtxqqJTz-uvOvmZEtdqJSJfBBP1GQx0583O0

Các Khu CN tại Khánh Hòa
Ngoài ra hiện tại SAM cũng đang có phương án đầu tư tại Khánh Hòa như
Khu Công nghiệp Vạn Lương (200ha) do Sam Holding và Stavian GFS Land:
Khu Công nghiệp Ninh Tịnh (600ha): ( Sam Holding , Cty Tuấn Dung, Bamboo Việt Thành, Stavian, Millennium) tại Bắc Vân Phong, Khánh Hòa. Có thể thấy SAM rất tham vọng trong việc tham gia rất nhiều hướng đầu tư các khu công nghiệp.

Tham vọng của SAM rất lớn, thể hiện ở các khoản đầu tư tài chính, mua bán sát nhập các doanh nghiệp. Ta có thể liệt kê như sau:

Các Dự án tại Quảng trị:
Mới đây nhất, SAM đã hoàn tất nhận chuyển nhượng cổ phần phổ thông tại CTCP Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thủy, chính thức biến Cảng Quốc tế Mỹ Thủy- tỉnh Quảng trị thành công ty liên kết với Samholding, Nắm lấy cảnh cửa của khu Vực Bắc Trung Bộ.

VietnamFinance – 9 Jan 22

Sam Holdings mua 36% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần liên doanh cảng quốc tế…

(VNF) - Công ty Cổ phần Sam Holdings (HoSE: SAM) sẽ mua lại 36% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy - chủ đầu tư dự án khu bến cảng Mỹ Thủy với tổng mức đầu tư 14.234 tỷ đồng tại Quảng Trị.

Hiện tại SAM rất tham vọng trong các dự án tại tỉnh Quảng Trị như dự án khu đô thị (KĐT) sinh thái và sân golf 18 lỗ tại khu vực Hồ Nghĩa Hy, thị trấn Cam Lộ. Cụ thể, SAM mong muốn được tiến hành các khảo sát, nghiên cứu phát triển dự án; đề xuất ý tưởng quy hoạch, không gian kiến trúc; tham gia tài trợ kinh phí và lập quy hoạch 1/2.000, 1/500, đồng thời xúc tiến thủ tục đầu tư dự án.

VIET NAM MOI

SAM Holdings muốn làm KĐT sinh thái và sân golf tại Quảng Trị

Dư án mà SAM Holdings đề xuất nghiên cứu, khảo sát đầu tư nằm tại khu vực Hồ Nghĩa Hy, thị trấn Cam Lộ.

Như vậy có thể thấy, SAM đang rất tham vọng tại Tỉnh Quảng trị, khi thực hiện mua Cảng và thực hiện các dự án sắp tới.
Khu công nghiệp Nhân Hòa – Phương liễu
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa
Địa chỉ: Xã Nhân Hòa, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Tổng diện tích: 78,68ha
Được nâng cấp với hạ tầng hiện đại và đồng bộ, KCN An Việt – Quế Võ 6 trở thành một trong những KCN phụ trợ cho hệ thống nhà sản xuất, nhà cung cấp linh kiện, phụ kiện điện tử cho các Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới tại Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.
Hiện tại SAM sở hữu Công ty ĐT PT Đô Thị và Khu công nghiệp Nhân Hòa qua công ty con là Công ty cổ phần Capella Quảng Nam đầu tư trực tiếp với tỷ lệ 84,9 %.
Trong báo cáo Q4/2021 ta có thể thấy SAM đang có chi phí xây dựng dở dang tại Dự án Nhân hòa Phương liễu là 327 tỷ.

Đầu tư tài chính tại Công ty Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương TNHH MTV (Protrade Corp)

NĐH

Thêm một “Tổng” từ Bình Dương IPO, giá khởi điểm 12.000 đồng/cp

(NDH) Protrade Corp sẽ thực hiện IPO vào lúc 9h ngày 28/3.

CafeF.vn

Tổng Công ty của tỉnh Bình Dương sở hữu nhiều sân golf và sữa Dutch Lady lựa…

Cặp đôi cùng đầu tư vào Gỗ Trường Thành là SAM Holdings của Shark Vương và U&I của ông Mai Hữu Tín đã xuất hiện trong danh sách đăng ký cổ đông chiến lược của Protrade Corp - DN có vốn điều lệ 3.000 tỷ thuộc tỉnh Bình Dương.

Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương tiền thân là Xí nghiệp sản xuất hàng cao su 3/2 được thành lập vào năm 1982 theo quyết định số 02/QĐTU do Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sông Bé ban hành. Từ 2010, Protrade Corp được chuyển đổi hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
Tổng công ty có các đơn vị thành viên tiêu biểu như Công ty Sân Golf Palm Sông Bé, May mặc Bình Dương, Giấy Vĩnh Phú, Chăn nuôi Vifaco, Đầu tư Xây dựng 3-2 (Mã: C32), Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, FrieslandCampina Việt Nam, Ascendas – ProtradeC,…
• Thực phẩm và Nước giải khát - Công ty thực phẩm và nước giải khát Dutch Lady Việt Nam;
• Dịch vụ y tế - Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc;
• Dịch vụ giải trí - Sân golf Sông Bé, Sân golf Twin Doves, Sân golf Harmonie;
• Đầu tư và phát triển công nghiệp - Khu công nghiệp Quốc tế Protrade;
• Chế biến gỗ và sản xuất đồ gỗ - Công ty Cổ phần Hưng Vượng;
• Dệt và may mặc - Công ty Cổ phần may mặc Bình Dương;
• Logistic - Công ty TNHH YCH Singapore-Protrade.

PRT- PROTRADE là một trong ba TCT lớn nhất tỉnh Bình Dương cùng với Becamex và Thalexim với quỹ đất lớn chỉ đứng sau Becamex- Bình Dương.
Trong đó ngôi sao sáng nhất của PRT là khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP)
Tọa lạc tại một vị trí chiến lược ở thị xã Bến Cát - tỉnh Bình Dương, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP) được thành lập bởi Tập đoàn Ascendas Singapore và Tổng Công ty Protrade, với diện tích 500 héc-ta được triển khai thành sáu (6) giai đoạn được phân theo cụm công nghiệp. PITP được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với nhà máy xử lý nước thải tập trung, tiện ích đầy đủ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện, với mục tiêu mang lại cho doanh nghiệp và người lao động một môi trường sống-làm việc-học tập-vui chơi chuyên nghiệp.

Eco Industrial Zone in Binh Duong, Vietnam

Tổng công ty Protrade đã sở hữu hoàn toàn dự án PITP kể từ ngày 14 tháng 12 năm 2016.

Protrade International Tech Park

Về chúng tôi - PITP

PITP - Tọa lạc tại một vị trí chiến lược ở thị xã Bến Cát - tỉnh Bình Dương, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade (PITP) được thành lập bởi Tập đoàn Ascendas Singapore và Tổng Công ty Protrade

Ngoài ra SAM còn hiện đang đầu tư DNP đang hot nhất bây giờ với HUT VC9 JVC NVT CVT và DVN,

SAM land

sam bds cn

Trích dẫn
SAM MA
sam tuyen lam

CTI về đầu tư công khu vực miền đông nam bộ nói chung, Đồng nai và sân bay Long Thành nói riêng là số 1 không cp nào trên sàn sánh bằng

  • Xây dựng hạ tầng, cầu đường và khu tái định cư sân bay LT
  • BOT trạm thu phí cho doanh thu ổn định và lâu dài
  • KCN hiện tại và đang chờ TT duyệt thêm gần 800 ha mà tỉnh đã duyệt
  • Mỏ đá nằm gần sân bay KT và phục vụ cho sân bay m cung không kịp cầu
  • BĐS

SAM bctc mới nhất giải thích khoản trả tiền trước cho 2 quỹ PVI gần 500 tỷ đồng? có phải để mua DVN không? nếu nắm trọn DVN khi BỘ Y TẾ thoái xuống 36% thì sam vô đối (xem bctc kiểm toán q2 sam để hiểu hơn). CTI sở hữu nhiều mỏ đá và BOT, việc SAM bắt tay với CTI làm KCN nói lên cái gì? :innocent:

liệu sam có nhảy vào khoáng sản không? khi đầu tư nhân cơ 2

khủng hơn NTC SIP rồi

siêu cổ bị đạp xuống bùn đen rồi, giá trị thoả thuận gần 100 triệu cp trong năm qua

CTI ngon nhỉ các bác việc bắt tay CTI làm KCN có ý gì :innocent:

Ối rồi ôi… Sốc quóa, sốc quóa…
image

1 Likes

quá sốc
CTI đang có kế hoạch đầu tư các Dự án Khu dân cư tại xã Phước Tân (10.4 ha), mỏ đá Thiên Tân 11, Dự án BOT nút giao thông đường 319, đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây,… Trong đó, đáng chú ý là 2 dự án hạ tầng công nghiệp Tân An - huyện Vĩnh Cửu (48.82 ha, có thể mở rộng lên 75 ha) và Phước Bình - Long Thành (bao gồm Khu công nghiệp Phước Bình 3 và 4, có diện tích lần lượt 249 ha và 520 ha) tại tỉnh Đồng Nai.

tại sao SAM 60% cti 40%

tay to ôm sam và thoả thuận sam hàng chục triệu cp lúc giá gần 3x

CCN Tân An đang GPMB, đã có đối tác nước ngoài hỏi ký biên bản ghi nhớ với giá thuê 120 USD/m2. Cụm công nghiệp Tân An có diện tích 49 ha, trong đó diện tích thương phẩm là 30 ha. CCN tọa lạc tại Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Hiện dự án đang trong giai đoạn GPMB và dự kiến sẽ hoàn thành trong 2022. Kỳ vọng CCN Tân An sẽ bắt đầu mở bán vào 2023 và lấp đầy 90% trong 2023-2024 với giá thuê bình quân 110 USD/m2.

KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha, tọa lạc tại Long thành là động lực tăng trưởng dài hạn cho CTI. Ngoài dự án CCN Tân An đang triển khai, công ty cũng đang trình thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư cho KCN Phước Bình 2 & 3 với tổng diện tích 658 ha (299 ha cho Phước Bình 2 & 359 ha cho Phước Bình 3). Dự án này được đánh giá cao do vị trí đắc địa chỉ cách sân bay Long Thành 12 km và nguồn đất KCN khan hiếm tại khu vực. Theo khảo sát, các KCN ở mạn Long Thành đang có giá thuê từ 160-200 USD/m2.

sốc chưa

CTI vdl 620 tỷ sở hưu đống tài sản sốc chưa

KCN đồng nai giá thuê sốc gấp 2 NTC