AGG - siêu cổ đất có hàng tồn kho gấp đôi vốn hóa

Post này dành cho các NĐT đã, đang và sẽ là cổ đông của AGG - Công ty cổ phần đầy tư và phát triển bất động sản An Gia. Các cao thủ, từ F0 đến F1 có thông tin nào về AGG thì post vào đây, 1 cổ phiếu tốt không thể tăng nếu không có dòng tiền để ý. Quan trọng là phản ánh đúng giá trị thật của công ty và vĩ mô cùng dòng tiền. Sóng BĐS được dự đoán sẽ chạy hết năm 2022, AGG là công ty gần như chưa tăng giá, HTK, lợi nhuận dự án toàn xxx lần vốn hóa, không có lý gì để không cướp AGG.

1. Phân tích tài chính và cổ đông

AGG là công ty BĐS hiếm hoi trên sàn mà có hàng tồn kho (gần 8k tỷ) cao gần gấp đôi vốn hóa (4k tỷ) theo số liệu tại BCTC quý 3 - cmt nếu phát hiện ra kho báu nào khác có các con số tỷ lệ tương tự, Phantomm sẽ xúc bằng mọi giá.

Tính toán nhanh thì BĐS là ngành có biên lợi nhuận cực kỳ cao (HKT 10 đồng, giá bán hàng 20 đồng, chi phí bán hàng linh tinh các thứ = 10% doanh thu thì AGG mang lại 8 đồng lợi nhuận ~ 80% giá trị HKT), đống 8k tỷ HTK kia tính nhanh thì mang lại 6,4k tỷ. Trừ các chi phí chia sẻ lợi nhuận do AGG không sở hữu 100% dự án thì vốn hóa 4k tỷ cũng là cái giá quá hời.
Mà đấy chỉ là các dự án đã thành hình, chưa tính đến các dự án tiềm năng, M&A mà AGG đang đi thâu tóm AN GIA ĐỦ QUỸ ĐẤT ĐỂ TĂNG TRƯỞNG TRONG 7 NĂM

Nhìn và khoản mục Người mua trả tiền trước hơn 3,3k tỷ càng là bằng chứng thép cho việc người mua đã trả tiền để nhận bàn giao, dự án không còn mập mờ về pháp lý cũng như không phải trên giấy nữa. Khi bàn giao, ngay lập tức đống 3,3k tỷ này và hơn thế nữa sẽ là doanh thu của AGG. Đầu tư BĐS sợ nhất là pháp lý, nhìn đất cát vị trí thì ngon đấy, nhưng Sở ban ngành không đồng ý thì cũng đắp chiếu để đấy thôi.

Về cơ cấu cổ đông, AGG có thanh khoản không lớn, cổ đông cô đặc, cần ít cầu để kéo giá lên. Cổ đông ngoại sở hữu hơn 5% trong HĐQT là 1 điều kiện thể hiện tính minh bạch của AGG. Dự án nhiều, quỹ đất lớn, lợi nhuận to mà tiền cứ chảy hết về túi chủ tịch thì cũng bằng nhau. Có yếu tố nước ngoài, room ngoại…nhìn là biết uy tín rồi.

2. Phân tích các dự án

Ngó qua các dự án hiện tại của AGG như sau:

- Dự án The Standard
Giá trị HKT: 1,096 tỷ
Vị trí: Tân Uyên, Bình Dương
Tổng số sản phẩm: 374 liền kề, shophouse, giá bán mỗi căn đâu đó tầm 5 tỏi. Dự án này dã xây xong rồi, giờ đang bàn giao nốt, tính nhanh thì 1k tỷ kia chả lẽ không lãi được vài trăm tỏi =))

- Dự án Westgate
Giá trị HKT: 1,501 tỷ
Vị trí: 349 đường Tân Túc, Bình Chánh, TP.HCM, dự án 5 mặt tiền tại phía Tây Sài Gòn, sóng đất Sài Gòn kinh khủng như thế nào thì các bác tự tìm hiểu nhé
Tổng số sản phẩm: hơn 2,000 căn hộ chung cư, diện tích sàn 186k m2 ~ giá bán thị trường lúc bàn giao khéo phải lên 70tr/m2 thì đống này bán hết mang lại doanh thu tầm hơn 13 tỷ, con số này không biết Phantomm có tính nhầm không.
Dự kiến hoàn thành: quý 2/2023

- Dự án The Sóng
Giá trị HKT: 3,085 tỷ
Vị trí: 28 Thi Sách, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu
Tổng số sản phẩm: hơn 1,600 căn hộ du lịch, diện tích sàn hơn 160k m2 ~ giá bán thị trường đâu đó 50tr/m2 thì đống này bán hết mang lại doanh thu tầm 8k tỷ, lại là con số gấp đôi vốn hóa
Dự kiến bàn giao: quý 4/2021

- Dự án The Sky89
Giá trị HKT: 962 tỷ
Vị trí: 89 Hoàng Quốc Việt, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM
Tổng số sản phẩm: hơn 430 căn chung cư, diện tích sàn hơn 43k m2 ~ giá bán thị trường đâu đó 50tr/m2 thì đống này bán hết mang lại doanh thu tầm hơn 2,1k tỷ, bằng nửa vốn hóa
Dự kiến bàn giao: quý 4/2021

- Dự án BC27
Trong năm 2021, An Gia dự kiến sẽ có thêm 35ha từ các dự án như BC 27 (27 ha tại Bình Chánh), D7 (5.4 ha tại quận 7) và BD3 (Bình Dương). Ngoài ra An Gia cũng đang trong quá trình đàm phán mua lại dự án BD 30 (Bình Dương). Fin68 | CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia

Ngoài ra còn rất nhiều dự án khác đang bàn giao như Panorama 1, 2, Signial Q7…và các dự án AGG đang xin quy hoạch và M&A. AGG dự tính chi hơn 5k tỷ mỗi năm để thâu tóm quỹ đất, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của công ty.

Từ 2021-2025, công ty dự thu hơn 50k tỷ doanh thu, lợi nhuận hơn 6,6k tỷ. Con số này cũng giống như VHM, vốn hóa 374 k tỷ, mang lại lợi nhuận 500k tỷ cho cổ đông ấy @@ Không thể tin nổi với định giá bây giờ.

3. Yếu tố khác
Các thông tin kinh điển như 1 tỷ $/1ha ở Sài Gòn nhan nhản trên báo, rồi CP bơm tiền phục hồi kinh tế, người dân sẽ trú ẩn hết vào BĐS. Xưa nay chỉ có người tăng chứ đất cát có nở ra được đâu. Nhìn cung tiền từ 2009 đên 2021 là biết, giá đất trong những năm tới còn tăng phi mã.

AGG là chủ đầu tư với phân khúc trung cấp và cận cao cấp, sẽ thu hút được nhiều người mua nhà hơn và sản phẩm thường bán rất nhanh sau khi mở bán. Kinh tế yếu kém, lương lậu giảm sút, tiền đâu mà mua chung cư 6,7 tỷ/căn, nhà của AGG sẽ tiếp cận được nhiều người hơn.

Nói tóm lại là AGG rất ngon với giá hiện tại, cả về TA và FA, hôm nay đóng phiên trên 53 là xác định phi mạnh, tích lũy 3 tháng quá đủ rồi, đỉnh cũ là 55 chỉ cần 1 cú hích nhẹ là qua, sau đó AGG sẽ băng băng về đích.

Định giá tầm nhìn 6T đến giữa năm 2022: 95k/cổ phiếu.

4 Likes

Mai xác định phi banh nóc

1 Likes

Hết đất rồi bác nhưng vào chu kỳ cũng tăng đc 1 ít

1 Likes

Các dự án đang xây và sẽ xây ầm ầm thế kia mà bác bảo hết đất.

1 Likes

Mình hiện cũng đang đầu tư dài hạn AGG với mục tiêu cũng như chủ bài. Cá nhân mình nghĩ AGG với quỹ đất không to như DIG hay CEO, nhưng ban lãnh đạo rất có tham vọng và doanh nghiệp vẫn còn rất trẻ và mới lên sàn, định hướng phát triển cho tương lai rất rõ ràng và minh bạch. Chất lượng sản phẩm cũng như khả năng hấp thụ của thị trường đối với sản phẩm của An Gia thì cũng đã được chứng nhận. Cá nhân mình thích đầu tư vào AGG hơn vì những lí do này, giá đất tăng, bơm tiền → đất tăng thì ai cũng biết nhưng AGG là 1 doanh nghiệp có tiềm năng bằng chính nội tại doanh nghiệp, bằng đường lối lãnh đạo, bằng sản phẩm chất lượng, bằng vị trí đắc địa. Những điều này là tiềm năng rất lớn cho AGG

2 Likes

Bình Chánh lên quận/ thành phố, đất đang sốt, mà 27 ha (BC27) chưa làm gì giá trị vẫn tăng vài lần. Khoảng 2000 tỉ( tính theo giá đất ruộng thị trường) còn sau khi triển khai dự án chuyển đổi mục đích sử dụng đất với khoảng 7000-8000 sản phẩm giá lúc đất dự án Bình Chánh lúc sốt thì ai mà tính nổi lợi nhuận của nó anh em nhỉ!

2 Likes

Chuẩn, đây cũng là lý do mình mua AGG (bên cạnh SCR). Cổ đất tốt, lãnh đạo minh bạc, nước ngoài nước trong đủ cả, dư địa còn nhiều chưa tăng sốc, riêng đống HTK hiện tại bán hết đủ 3,4 lần vốn hoá. Chưa kể những dự án trong đó mới chỉ đang xây dựng, số dư 7k tỷ kia bao gồm những dự án mới GPMB và trả tiền đấy.

3 Likes

Những ai cầm AGG lúc tích luỹ đi ngang thì khó chịu thật, cả làng bất động sản tăng mạnh, mỗi mình đi ngang với giảm. Khả năng nhiều anh em rụng hàng hết đợt đó rồi.

1 Likes

Thế thì lại càng hay khi đang không có 1 lương cung lơ lửng trên đầu, AGG vượt đỉnh sẽ phi 1 mạch về ga 9x

1 Likes

nhưng lái đánh khét quá bác oi kk

1 Likes

Mình xúc con này không quan tâm đội lái bác à, nó kéo lên 55 rồi xả xuống 42, rũ hết nhỏ lẻ rồi chuẩn bị vượt đỉnh. Có lái thì phi như điên như DIG CEO giờ vào chỉ có đua lệnh, không có lái thì lên bền vững. Mình tin vào lãnh đạo và nội lực của AGG, vĩ mô thì quá support rồi.

1 Likes

Pó tay. Giờ hô đến cả AGG.

Bạn có gì phản biện không?

1 Likes

Không có chủ đầu tư nào hàng tồn kho gấp đôi vốn hóa, thập kỷ bơm tiền thì cứ nốt đống tồn kho đấy là đủ sức x2, x3 rồi. Bán xong lăn ra chết thì cổ đông cũng lồi mồm.

1 Likes

AGG thanh khoản vẫn còn đang thấp tè, lúc này mua mà chết thì không có lúc nào sống được bác nhỉ kaka

1 Likes

Từ 55 xuống 4x là rũ hết nhỏ lẻ rồi đó bác, giờ cạn cung rồi, mấy hôm nay bà con lại vào đu lệnh, thanh khoản cao hơn trung bình các phiên trước. Mai ce nổ vol khủng thì thôi đừng hỏi tại sao kekeeee

3 Likes

Giá nào cho AGG hôm nay? Dự 56k

1 Likes

AGG đang âm thầm gom đất nhiều lắm đó, khi nào công bố hẵn hay, khà khà

1 Likes

Càng tù mù càng ôm được giá ngon, lúc nó công bố quỹ đấy lại lao vào tranh nhau, lúc ý đua lệnh không kịp

1 Likes