Siêu cổ phiếu chạy sau vẫn còn điểm mua

, , ,

Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Novaland đang dần ổn định trở lại.

“Chúng tôi sẵn sàng chịu mọi thiệt hại và luôn ý thức trách nhiệm của mình để thực hiện
tới cùng các cam kết về tài chính, về sản phẩm đối với khách hàng, nhà đầu tư, các đối tác và xin cho chúng tôi thời gian. Chúng tôi rất mong được sự thông cảm chia sẻ của tất cả quý vị”, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn nói và đồng thời khẳng định Công ty hoàn toàn tự tin sẽ lấy lại được nhịp độ phát triển từ quý 3/2023 "

Trong quý 2, loạt dự án gồm The Grand Manhattan, Victoria Village, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, Aqua City được tái khởi động dưới sự hỗ trợ của TPBank, MBBank…. Đối với các dự án, phân khu khác, các ngân hàng cũng đang khảo sát, xem xét để tài trợ cấp vốn triển khai cuốn chiếu trong thời gian tới.

Tình hình tài chính cũng đã cải thiện, bán niên 2023, “Novaland đã giảm nợ được khoảng 9.000 tỷ đồng” ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Novaland cho biết.

Đáng chú ý, lãnh đạo công ty cho hay “may mắn đối với Novaland là con số trái phiếu bán lẻ không quá lớn” với tổng giá trị giai đoạn 2023-2024 còn 8.854 tỷ đồng. Novaland đã hoán đổi được khoảng 1.000 tỷ đồng và gia hạn được khoảng 1.500 tỷ đồng.

2 Likes

Có thể để ý GEX đang chuyển đổi core kinh doanh chính từ kinh doanh thiết bị điện sang bất động sản - khu công nghiệp với đóng góp từ VGC và PLX . Điều này cho thấy hướng đi mới và tầm nhìn lớn của ban lãnh đạo trước bối cảnh chung và mở ra kỷ nguyên mới cho GEX trong tương lai

2 Likes

Bộ Chính trị yêu cầu có giải pháp cho trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, chứng khoán

Rà soát, hoàn thiện và thực hiện hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh và củng cố, thúc đẩy các động lực tăng trưởng. Thúc đẩy mạnh mẽ công tác giải ngân vốn đầu tư công; có giải pháp hiệu quả bảo đảm các thị trường trái phiếu doanh nghiệp, bất động sản, tín dụng ngân hàng, chứng khoán, khoa học công nghệ hoạt động an toàn, lành mạnh, bền vững.

1 Likes

Nhu cầu cho thuê nhà kho/xưởng xây sẵn tiếp tục tăng, cụ thể là nhu cầu thuê của các doanh nghiệp ngành hậu cần, logictics tăng cao mở ra lợi thế cho các doanh nghiệp khu công nghiệp có vị trí thuận tiện giao thương, có sẵn nhà xưởng, kho vận

1 Likes

Giá đất là yếu tố trọng yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến cấu thành giá nhà. Do đó, nếu có phương pháp tính đúng, cách tính rõ ràng, minh bạch sẽ giúp doanh nghiệp tính toán được chi phí đầu vào, từ đó đưa ra giá bán phù hợp.

1 Likes

Các ngân hàng Việt Nam hiện không có vấn đề gì lớn để quá quan ngại về thanh khoản mang tính hệ thống.

1 Likes

Nhu cầu cho thuê nhà kho/xưởng xây sẵn tiếp tục tăng, cụ thể là nhu cầu thuê của các doanh nghiệp ngành hậu cần, logictics tăng cao mở ra lợi thế cho các doanh nghiệp khu công nghiệp có vị trí thuận tiện giao thương, có sẵn nhà xưởng, kho vận

2 Likes

Động lực tăng trưởng mạnh mẽ đến từ giải ngân công, sự trở lại dần dần của ngành du lịch và sản xuất trong nước. Bên cạnh đó, dòng vốn ngoại chuyển hướng mua ròng lại trong bối cảnh chỉ số USD Index giảm và điều kiện vĩ mô trong nước thuận lợi hơn.

1 Likes

DPG đã hoàn thành 2 dự án, Casamia Hội An và Casamia Calm Hội An, đồng thời gần như hoàn thành việc bàn giao cho người mua. Chỉ có một dự án Cồn Tiên (Casamia Balanca) hiện đang được triển khai .Bất chấp thị trường trì trệ, mảng bất động sản vẫn được DPG tiếp tục phát triển khi công ty đầu tư thêm ấp xỉ 580 tỷ đồng hàng tồn kho trong năm 2022.

1 Likes

Đề xuất cho phép áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất đối với tất cả các khu đất, thửa đất của TP.HCM được thông qua, cơ chế này sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trong việc lên kế hoạch kinh doanh, từ đó đưa ra giá thành phù hợp, khuyến khích nâng cao hiệu quả sử dụng đất, đồng thời có cơ chế điều tiết nguồn lực đất đai trên cơ sở điều kiện sinh lợi từ sử dụng đất.

1 Likes

FPT: Mạnh tay đi vay, “núi” tiền gửi tăng vọt lên gần 27.000 tỷ, đồ thị lợi nhuận “kỳ lạ” bậc nhất thị trường

1 Likes

Sự tăng trưởng của tiền mặt được hỗ trợ bởi việc nợ vay tài chính của FPT tăng lên. Cụ thể, cuối quý 2 tổng nợ vay tài chính của tập đoàn là 19.545 tỷ đồng, tăng 58% so với cuối quý I, chủ yếu là nợ ngắn hạn.

2 Likes

Ngân hàng bước vào đợt giảm lãi suất huy động mới

1 Likes

Nhóm ngân hàng quốc doanh tiên phong giảm lãi suất huy động ở các kỳ hạn ngắn. Theo đó, mức lãi suất thấp nhất giảm về 3,3%/năm, mức tương đương cách đây 1 năm.

1 Likes

BIDV vừa áp dụng biểu lãi suất huy động mới, tại quầy giao dịch. Theo đó, ngân hàng giảm 0,1% ở kỳ hạn gửi 1 tháng và 2 tháng xuống 3,3%/năm. Ngân hàng giữ nguyên lãi suất tiền gửi ở các kỳ hạn còn lại, cao nhất vẫn là 6,3%/năm tại các kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

1 Likes

Vietcombank cũng vừa có một số điều chỉnh. Đối với hình thức gửi tại quầy, Vietcombank cũng giảm 0,1% ở kỳ hạn 1 tháng và 2 tháng xuống 3,3%/năm.

1 Likes

Đầu tư vào công nghệ, kết hợp với NIM điều chỉnh rủi ro tăng nhờ chi phí huy động vốn giảm mạnh và chi phí tín dụng được kiểm soát, Ngân hàng Nhà Nước có khả năng tăng trưởng bảng cân đối một cách hiệu quả bất chấp áp lực từ nguồn vốn

1 Likes

Doanh nghiệp có thế mạnh chuyển đổi số và xanh sẽ là điểm đến của dòng tiền trong những tháng cuối năm

1 Likes

Theo chuyên gia MBS, 6 tháng cuối năm, VN-Index khó có khả năng bùng nổ mạnh và sẽ dao động quanh mốc 1.200 - 1.250 điểm. Dòng tiền sẽ tìm đến các doanh nghiệp đầu ngành, có nền tảng cơ bản tốt. Nhóm có nhiều thành tựu chuyển đổi số và xanh hóa sẽ được chú ý nhiều hơn.

1 Likes