Siêu cổ phiếu penny thoát diện cảnh cáo

ITA SAU THỜI GIAN LÙM XÙM VÀ CỐ GẮNG KHẮC PHỤC XONG THÌ ĐÂY LÀ 1 CASE TIỀM NĂNG KHI NHÓM BẤT ĐỘNG SẢN KHU CÔNG NGHIỆP ĐANG HÚT TIỀN MẠNH.
DÒNG VỐN FDI LIÊN TỤC TĂNG
· Số liệu FDI tháng 11 cho thấy tình hình FDI đăng ký mới có phần chậm lại trong tháng 11, ghi nhận chỉ 3.1 tỷ USD so với tháng 10 với kỷ lục 5.5 tỷ USD. Tuy nhiên, có 2 xu hướng rất tích cực đối với FDI: (1) Dòng vốn FDI sản xuất tiếp tục tăng tốc nhanh kể từ khi Việt Nam mở rộng ngoại giao và kinh tế với Mỹ; (2) FDI giải ngân ổn định trên 2 tỷ USD trong 3 tháng gần nhất, cho thấy sức khỏe dòng vốn FDI bền vững, hỗ trợ điều kiện đầu tư – điều kiện kinh tế trong Nước.
=> Dòng vốn FDI đang là 1 điểm sáng trong bức tranh kinh tế vĩ mô, duy trì ở mức cao và gần đây khi Việt Nam đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện với nhiều quốc gia phát triển như Hoa Kì và gần đây là Nhât Bản. Điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy cho dòng vốn FDI vào Việt Nam và các doanh nghiệp lớn sản xuất công nghệ tìm đến đầu tư tại Việt Nam.
=>Các doanh nghiệp BĐS KCN có quỹ đất lớn sẽ hưởng lợi từ làn sóng dòng vốn FDI.
· Năm 2024 là năm quan trọng trong việc đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khi các dự án hạ tầng quan trọng như cao tốc Bắc Nam giai đoạn 2, đường Vành đai 3, đường Vành đai 4,dự án sân bay Long Thành GĐ 1 đã hoàn tất việc đấu thầu và bắt đầu khởi công trong năm 2023.
VỀ DOANH NGHIỆP
THAY ĐỔI NGƯỜI ĐẠI DIỆN PHÁP LUẬT
Công ty đã thay đổi người đại diện từ ngày 10/6, theo đó ông Nguyễn Thanh Phong thay cho bà Đặng Thị Hoàng Yến làm người đại diện pháp luật của Công ty. Tiếp theo đó là một người thân khác của bà Yến là ông Đặng Quang Hạnh (em ruột) cũng đã từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Tân Tạo từ tháng 4/2023.
GIAO DỊCH CỔ ĐÔNG LỚN
· Trong thời gian gần đây từ tháng 9/2023, các cổ đông lớn của ITA liên tục đăng kí mua vào như CTCP Đại học Tân Tạo, CTCP Đầu tư XD và Phát triển Tân Đông Phương,… – Đây là các cổ đông lớn đã chiếm tới gần 60% công ty.
=>Bên cạnh việc thống nhất lại bộ máy doanh nghiệp thì sau năm 2022 cổ phiếu lao dốc và vướng những thông tin tiêu cực, với động thái của nhóm cổ đông lớn NẾU THÀNH CÔNG THÌ NHÓM CỔ ĐÔNG LỚN SẼ CHIẾM TRÊN 60% CÔNG TY, từ đó KL cổ phiếu trôi nổi sẽ được tập trung ở nhóm cổ đông này, sau thời gian lùm xùm thì sau khi giải quyết xong + định giá thấp với những kì vọng về vĩ mô về doanh nghiệp thì đây sẽ là 1 doanh nghiệp đáng chú ý khi có sự chuyển biến tích cực.

KHẮC PHỤC TÌNH TRẠNG BỊ CẢNH BÁO TRƯỚC QUÝ 4/2023
· Gần đây, vào ngày 20/11/2023 ITA đã đưa ra văn bản thông báo đến thời điểm hiện tại, Công ty đã công bố thông tin và khắc phục hết nguyên nhân khiến cổ phiếu bị cảnh báo theo yêu cầu của HOSE sau khi cổ phiếu được đưa vào diện cảnh báo kể từ ngày 6/9/2022 đến nay.
=> Kì vọng cổ phiếu sẽ khắc phục được tình trạng này trước quý 4 và giao dịch bình thường. Từ đó sẽ được cấp lại margin và dòng tiền tham gia với cổ phiếu tốt hơn.

MÚC VỚI KÌ VỌNG UPSIDE > 50% VỚI GIÁ HIỆN TẠI.