Siêu cổ phiếu tháng 10 gọi tên GEX CII

, , ,

VN-Index kết phiên ở mốc 1.150,81 điểm, tăng nhẹ 0,62% so với phiên ngày hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/18 ngành tăng điểm trong đó các ngành dầu khí, dịch vụ tài chính, hóa chất, … có phiên tăng điểm tích cực trong ngày hôm nay. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng nhẹ trên HOSE và HNX.

Điểm tích cực là VN-Index phiên hôm nay chinh phục ngưỡng kháng cự 1.150 điểm sau phiên test hôm qua. Số ngành tăng điểm trong bốn phiên gần đây cũng áp đảo số ngành giảm điểm, đồng thời có xu hướng tăng dần lên. Tuy nhiên thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp, thậm chí phiên hôm nay còn sụt giảm so với phiên hôm qua, cho động lực tăng điểm vẫn còn yếu.

Hiện tại chỉ số đã tiếp cận vùng 1.150 – 1.160, đây được đánh giá là vùng kháng cự trong ngắn hạn của VN-Index và áp lực bán có thể gia tăng bất ngờ tại khu vực này.

Nhà đầu tư theo trường phái ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi, fomo trong những nhịp tăng điểm và chỉ giải ngân trong những nhịp rung lắc. Nhà đầu tư theo trường phái dài hạn thì nên hạ tỷ trọng nếu có quá nhiều cổ phiếu trong danh mục, chờ thị trường có những tín hiệu tích cực thì có thể mở mua trở lại.

Ngày 12-10, Mỹ sẽ công bố dữ liệu lạm phát tháng 9 của Mỹ. Thông tin này sẽ phản ánh sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới và tác động nhất định đến chứng khoán quốc tế, ảnh hưởng đến chứng khoán Việt Nam

Bên cạnh GEX, trong video ngày hôm nay em sẽ giới thiệu thêm về mã CII với động lực tăng trưởng từ việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong giai đoạn cuối năm.

1 Likes

GEX quá nét