Siêu cổ tham vọng doanh thu trên 4000 tỷ doanh thu và hơn 1400 tỷ lợi nhuận - SDA Smarttech Vietnam

Smarttech, một công ty chuyên nghiên cứu phát triển công nghệ cao mới, kết hợp với một công ty đã niêm yết trên sàn chứng khoán để huy động vốn và hiện thực hoá các sản phẩm công nghệ của mình và các cổ đông của hai bên đã có những thoả thuận về hoán đổi cổ phần. Đây là bước đi của một số công ty công nghệ mới trên thế giới muốn đẩy nhanh quá trình huy động vốn để sớm hiện thực hoá các sản phẩm ra thị trường. Gần đây nhất là trường hợp của hãng xe ô tô điện Lucid thực hiện niêm yết thông qua việc sáp nhập với một SPAC vào tháng 7 năm nay. Cổ phiếu này cũng đã tăng hơn 339% trong năm nay.

ĐHCĐ bất thường lần này của Simco cũng đã thông qua việc thêm một số ngành nghề kinh doanh mới để thực hiện các chức năng sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ cao của Smarttech Việt Nam. Simco Sông Đà cũng có định hướng mới là phát triển các dự án bất động sản thông minh Smartcity là phần công nghệ cốt lõi của Smarttech.

Hiện nay Simco và Smarttech đang lên kế hoạch SXKD cho năm 2022 và sẽ công bố trong kỳ họp ĐHCĐ đầu năm 2022. Tuy nhiên cơ bản kế hoạch Doanh thu lợi nhuận của SIMCO cũng sẽ gần tương tự như của Smarttech đã công bố gần đây (trên 4000 tỷ doanh thu và hơn 1400 tỷ lợi nhuận theo công bố của Smarttech ngày 10.11.2021).

#SDA #Smarttech