SKG - Sự hồi phục mạnh mẽ nhờ DU LỊCH PHÚ QUỐC TĂNG TRƯỞNG MẠNH

1. TỔNG QUAN DOANH NGHIỆP

  • Hoạt động kinh doanh chính của SKG là dịch vụ vận tải đường thủy bằng tàu cao tốc và phà, phục vụ cho hành khách đi tới các đảo Phú Quốc, Nam Du, Côn Đảo, Phú Quý. Ngoài ra, Công ty còn kinh doanh các dịch vụ bổ trợ khác như xe trung chuyển, nhà hàng, bốc xếp, kho bãi,….

  • Khách hàng chính của SKG là người dân địa phương có nhu cầu đi lại giữa đất liền và đảo Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý, Nam Du, chiếm 50-60% lượng hành khách. Khách du lịch có nhu cầu tham quan du lịch các đảo trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long chiếm 40-50%. Trong đó, khách du lịch trong nước chiếm khoảng 30-35% số lượng hành khách, khách du du lịch nước ngoài chiếm 10-15% số lượng hành khách.

2. TÌNH HÌNH KINH DOANH

1.1

  • Bước sang quý 2/2022, dịch covid 19 cơ bản đã được kiểm soát, các hoạt động du lịch mở cửa trở lại nên tình hình kinh doanh của SKG cũng khởi sắc.

  • Quý 2, doanh thu ghi nhận 127 tỷ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ nhờ hoạt động du lịch mở cửa trở lại. Nhờ vậy mà biên lợi nhuận gộp cải thiện, mặc dù chi phí giá dầu tăng cao bởi doanh thu tăng trưởng mạnh hơn giá vốn.

  • Lợi nhuận gộp tăng cao giúp SKG chuyển từ lỗ hơn 3 tỷ ở quý 2/2021 sang có lãi hơn 26 tỷ trong quý 2 năm nay.

*Kế hoạch kinh doanh

2

  • Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, SKG dự kiến doanh thu thuần hơn 361 tỷ đồng, gấp đôi năm trước và lãi sau thuế hơn 18.5 tỷ đồng. Năm 2021, đơn vị chịu lỗ hơn 38 tỷ đồng.

  • Như vậy, 6 tháng đầu năm, SKG đã thực hiện được 58% mục tiêu doanh thu nhưng vượt 95% mục tiêu lãi sau thuế.

3. ĐIỂM NHẤN ĐẦU TƯ

*ĐIỂM NHẤN 1: LỢI THẾ DOANH NGHIỆP

  • Hiện tại, Công ty đang sở hữu đội tàu gồm 16 tàu cao tốc và 02 phà với tổng sức chở tối đa là 5.280 hành khách, 300 xe máy, 80 ô tô và nhiều hàng hóa khác

  • Tuyến Rạch Giá – Phú Quốc; Tuyến Hà Tiên – Phú Quốc và Tuyến Rạch Giá – Nam Du là 3 tuyến chính mang lại doanh thu lớn nhất của SKG.

1.4

  • Phú Quốc đang ngày càng thu hút được đông đảo lượng khách đến, cả khách trong nước và quốc tế. Đây được xem là tín hiệu tích cực cho hoạt động kinh doanh của SKG. Thực tế, hoạt động vận tải hành khách tại hai tuyến Rạch Giá – Phú Quốc và Rạch Giá – Nam Du tại tỉnh Kiên Giang luôn chiếm trên 50% cơ cấu doanh thu và 90% cơ cấu lợi nhuận gộp của công ty.

  • Dự kiến trong năm 2022, lượng khách du lịch di chuyển trên 2 tuyến Rạch Giá – Phú Quốc và Rạch Giá – Nam Du sẽ tiếp tục tăng trưởng và mang lại doanh thu tốt cho doanh nghiệp. Ngoài ra, tuyến Hà Tiên – Phú Quốc cũng dự kiến ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong năm 2022 nhờ lợi thế rút ngắn gần 1/3 thời gian di chuyển so với tuyến Rạch Giá – Phú Quốc

=> Hoạt động vận tải hành khách tại 2 tuyến Rạch Giá – Phú Quốc và Rạch Giá – Nam Du trở về mức trước đại dịch giúp cải thiện hiệu quả kinh doanh của SKG

*ĐIỂM NHẤN 2: BIÊN LỢI NHUẬN DẦN CẢI THIỆN

  • Giá dầu Diesel (chi phí nhiên liệu) chiếm 50% trong chi phí hoạt động của SKG, vì vậy, sự biến động của giá dầu sẽ tác động khá lớn đến biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp.

  • Giá dầu tăng mạnh trong nửa đầu năm 2022. Tuy nhiên, giá dầu đã đạt đỉnh kể từ tháng 7/2022 và bắt đầu giảm giá nhờ sự bổ sung nguồn cầu từ Châu Á và Trung Đông

=> Việc giá dầu giảm sẽ giúp SKG giảm bớt được áp lực về chi phí đầu vào và hồi phục biên lợi nhuận gộp so với trước đây.

*ĐIỂM NHẤN 3: THỊ TRƯỜNG DU LỊCH HỒI PHỤC

  • Phú Quốc đang ngày càng thu hút được đông đảo lượng khách đến, cả khách trong nước và quốc tế. Ước tính lượng khách đến Phú Quốc trong tháng 8 đạt 18.000 lượt khách, trong đó, khách quốc tế là 2.500 lượt.

  • So với tháng trước, lượng khách đến tăng 90%, riêng khách quốc tế tăng 82,73% và so với cùng kỳ năm trước lượng khách tăng 34,62%, riêng khách quốc tế tăng 100%.

=> Tính chung 8 tháng, ước tính lượng du khách đến Phú Quốc đạt 162.850 lượt khách, tăng 27,12% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, khách quốc tế 39.603 lượt khách, tăng 14,96% so cùng kỳ.

  • Trong điều kiện kinh tế quốc tế cũng như trong nước 8 tháng đầu năm nay đang còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, song lượng khách đến Phú Quốc vẫn tăng đáng kể, điều đó đã thể hiện Phú Quốc đang là điểm đến khá hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

=> Nhờ sự phục hồi của thị trường du lịch, lượng khách tới Phú Quốc ngày càng đông và góp phần giúp các tuyến tàu, phà của SKG hoạt động tốt trở lại mà mang lại kết quả kinh doanh khởi sắc cho doanh nghiệp trong năm 2022.

4. RỦI RO DOANH NGHIỆP

  • Sự cạnh tranh gay gắt của hoạt động vận tải hành khách làm hiệu quả hoạt động kinh doanh của SKG thấp hơn dự kiến.

  • SKG có sự biến động theo giá dầu, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận.


=> Nhà đầu tư có chưa có vị thế mong muốn được hỗ trợ điểm MUA phù hợp hoặc bàn luận thêm về cổ phiếu hãy trao đổi bên dưới phần Bình luận để được hỗ trợ.

=> THEO DÕI TÀI KHOẢN CỦA SimpleInvest ĐỂ THAM KHẢO NHIỀU BÀI PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU CHUYÊN SÂU HƠN NỮA NHÉ!

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

2 Likes

dự nam nay SKG đạt lợi nhuận như năm 2019 trước dịch. SKG đang mở tuyến mới nối tới thị trấn Trần Đề tỉnh Sóc Trăng kỳ vọng tăng doanh thu

1 Likes