Skg: super profit

Như cái tên thương hiệu mà công ty đã chọn “ SUPERDONG “ thì kết quả kinh doanh của công ty đã và đang mang lại một kết quả “ SUPER “ khi mà lợi nhuận gộp trong Q1/2023 của công ty tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ.

===

  • Vì lý do trên Jesse tiếp tục bóc tách lý do tại sao SKG lại có kết quả kinh doanh ấn tượng như vậy để tìm cơ hội đầu cơ cho các quý sau
    1) Q1/2023 trùng vào dịp nghỉ tết nên nhu cầu du lịch được đẩy mạnh, chỉ cần có khách đi du lịch là công ty đã có dòng tiền.
  • Trùng hợp thây trong Q2/2023 nước ta có kỳ nghỉ 30/4, 1/5 được đánh giá còn lâu dài hơn dịp Tết. Như vầy là Jesse đã có cơ sở để có thể kỳ vọng rằng lợi nhuận của SKG vẫn có thể được đảm bảo ở mức tốt.

  • Một lưu ý rằng trong dịp nghỉ Tết nhu cầu du lịch cũng không thật sự mạnh vì còn phải tụ họp quanh gia đình dịp lễ nên như vậy có thể kỳ vọng vào Q2, Q3 khi mà kỳ nghỉ hè tới.

** Dạo qua một vòng tình hình du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 vừa rồi có thể thấy lượng khách đi du lịch rất đông nhất là đảo Phú Quý cho thấy tình trạng đông chưa từng thấy. Bên cạnh đó các đảo còn lại cũng cho thấy xu hướng khách du lịch tới đông như Nam Du, Phú Quốc…

2) Chiếm tới 50% chi phí kinh doanh của công ty là dầu DO, loại dầu này đang cho thấy xu hướng giảm giúp cải thiện biên lợi nhuận cho doanh nghiệp

3) Bảng cân đối kế toán của công ty lành mạnh, không có nợ vay. Như vậy lãi suất cao như hiện tại không ảnh hưởng tới công ty mà còn mang lại cơ hội gia tăng đòn bẩy hoạt động của công ty sau này.

4) Biên lợi nhuận được cải thiện một cách “ SUPER “ khi mà con số lên tới 30%, quá trình này cho thấy việc doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ, cắt giảm chi phí, làm tinh gọn bộ máy quản trị. Với những triển vọng như trên thì mức biên lợi nhuận khả năng vẫn được duy trì cho các quý sau

⇒ Tổng kết lại Biên lợi nhuận của doanh nghiệp cải thiện làm tăng các tỷ suất sinh lợi cho cổ đông qua các chỉ số ROE, ROIC ( Hình dưới ) nhờ vào việc nhu cầu đi du lịch phục hồi mạnh sau giai đoạn COVID.

** Những điều có thể kỳ vọng ở giai đoạn tới của SKG

  • Hạch toán số tiền bán 2 chiếc phà SUPERDONG P1, P2 ở trong Q2, dự kiến mang lại lợi nhuận vài tỷ cho SKG

  • Mở thêm tuyến TPHCM - Vũng Tàu

  • Mở rộng thêm đội tàu, đã có khoản trả trước 130 tỷ

  • Vậy định giá SKG hiện tại như thế nào?

Vốn hóa hiện tại là 1,200 tỷ đồng. Quý 1.2023 SKG đã lãi 33 tỷ, cả năm SKG có thể lãi tới 120 tỷ. Tức PE hiện tại chỉ 10, thấp hơn mức trung bình của chính SKG. (Sử dụng phương pháp PE sẽ thích hợp với doanh nghiệp mang tính mùa vụ và không vay nợ như SKG).

Jesse đánh giá nếu thị trường nhìn nhận lạc quan, SKG có thể tăng tới mức 22k là vùng giá hợp lý.

#Jessenguyentrader

Giá xăng dầu điều chỉnh giảm tiếp . Dầu Diesel là chi phí chiếm tới 60% giá vốn của SKG.

Break

Du lịch Kiên Giang tăng trưởng mạnh

Du lịch tăng 45%, giá DO giảm cả mớ, thiên thời cho Q2 không anh em