So sánh PVD vs PVS - Lý do PVD hiện tại khỏe hơn

,

Phiên hôm qua, ngay buổi sáng dòng tiền đổ vào nhóm dầu khí, đặc biệt là PVD trần ngay từ đầu phiên. Cùng trong nhóm thượng nguồn nhưng tại sao PVD lại khỏe hơn PVS.

PVD k thực hiện công việc tư vấn, xây lắp công trình biển như PVS mà cung cấp dịch vụ khoan và kỹ thuật giếng khoan dầu khí. Hiện công ty đang vận hành 6 giàn khoan và có thể thuê ngoài thêm tùy nhu cầu.

Giá cước ngày cho thuê giàn khoan toàn cầu vẫn đang tiếp tục có xu hướng tăng, với mức giá thuê dao động quanh mức 130,000 – 140,000 USD/ngày. Tại khu vực Đông Nam Á, giá thuê giàn tự nâng cũng đạt quanh vùng giá 110,000 – 130,000 USD/ngày, với hiệu suất hoạt động đạt gần 90%. Giá thuê giàn nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian tới, trong bối cảnh nguồn cung giàn khoan tự nâng khu vực tiếp tục bị thắt chặt. Hiện 4/6 giàn của PVD là gian khoan tự nâng. Vì vậy, PVD cũng sẽ được hưởng lợi, với giá thuê trung bình các giàn khoan đạt trên 100,000 USD/ngày trong năm 2024.
Các giàn khoan của PVD đã có đầy đủ việc làm trong năm 2024, thậm chí là đã có đầy đủ việc làm cho cả năm 2025, với đơn giá trung bình từ 100,000 USD/ngày trở lên.

Các lý do chi tiết & tiềm năng cổ phiếu tại :point_down:

1 Likes

PVD : Thời gian gần đây nước ngoài bán mạnh !!! Cá mập cá heo + nhỏ lẻ Việt cân hết … tích luỹ chặt, vol giảm rồi bay tiếp cho ra dáng leader dầu khí ; ))

PVB mới khỏe chứ

PVb nay khỏe nè

PVB khỏe thế nhỉ

sao PVB khỏe thế nhở

PVD khỏe đấy nhỉ

Giá USD tăng thì PVD ngon rồi, tự nhiên có thêm lợi nhuận do chênh lệch tỷ giá

PVB ngon nhỉ

ôi PVB ngon trần

PVB cũng chờ FID từ Lô b Ô Môn như PVS, cp lưu hành ít dễ kéo nên phù hợp nav nhỏ hoặc tỷ trọng nhỏ

Em chơi size 50 triệu nên chọn PVB. các bác size to chọn PVD PVS là chuẩn bài