Sốc: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần, còn khẳng định hành vi này 'có lợi' cho nhà đầu tư

Đặc biệt, ông nhấn mạnh hành động này của mình không hề gây hại mà còn có lợi cho các nhà đầu tư của Tesla.

Mới đây, Elon Musk đã thừa nhận việc dùng ma túy tổng hợp (ketamine) hàng tuần. Tuy nhiên, vị tỷ phú cũng nói mình không hề lạm dụng chất gây nghiện này. Đặc biệt, ông nhấn mạnh hành động này của mình không hề gây hại mà còn có lợi cho các nhà đầu tư của Tesla.

Vị tỷ phú 52 tuổi cho hay bản thân dùng loại chất này theo quy trình điều trị chống trầm cảm, các bác sĩ đã kê đơn thuốc cho ông để chống lại các cơn đau với tác dụng an thần.

“Có những lúc tôi có một loại trạng thái hóa học tiêu cực trong não. Tôi đoán là giống như trầm cảm, chúng không liên quan bất kỳ tin tức tiêu cực nào. Và ketamine rất hữu ích để giúp bạn thoát khỏi trạng thái suy nghĩ tiêu cực đó”, ông Musk thừa nhận.

Musk cho biết ông chỉ sử dụng “một lượng nhỏ mỗi tuần”. CEO Tesla tin rằng chứng trầm cảm của bản thân là do di truyền và nói thêm rằng ông không tin việc sử dụng ketamine sẽ ảnh hưởng tới việc điều hành các công ty của mình hoặc các hợp đồng với Chính phủ.


Elon Musk phủ nhận thông tin ông lạm dụng thuốc

Hiện tổng mức vốn hóa của Tesla vào khoảng 524 tỷ USD. Ngoài Tesla, ông Musk cũng sở hữu công ty tên lửa SpaceX và nền tảng truyền thông xã hội X.

Một cuộc điều tra của tờ Wall Street Journal công bố vào tháng 1/2024 cho biết ông Musk đã sử dụng các loại ma túy bao gồm LSD, cocaine, thuốc lắc và nấm gây ảo giác. Điều này khiến các Giám đốc điều hành và thành viên hội đồng quản trị tại các công ty của ông lo lắng. Tuy nhiên Musk đã bác bỏ thông tin này trong một bài phỏng vấn.

Báo cáo nêu lên mối lo ngại rằng việc sử dụng ma túy bất hợp pháp có thể vi phạm các chính sách liên bang và có thể gây nguy hiểm cho các hợp đồng của SpaceX với Chính phủ.

Wall Street Journal trích dẫn những nguồn thạo tin tiết lộ một giám đốc ở Tesla đã rất thất vọng với hành động của Musk, đến mức bà đã không tái tranh cử vào hội đồng quản trị vào năm 2019.

Về phần mình, Musk vẫn phủ nhận thông tin bản thân lạm dụng thuốc và giải thích rằng: “Nếu bạn sử dụng quá nhiều ketamine, bạn sẽ không thể hoàn thành công việc. Tôi có rất nhiều việc, tôi thường làm việc 16 giờ mỗi ngày”.

Tuy nhiên, dù mục đích là gì, việc Elon Musk sử dụng chất gây nghiện vẫn bị phía Chính phủ Mỹ kịch liệt phản đối. Trong hợp đồng với Cơ quan vũ trụ hàng không Mỹ (NASA), Elon Musk phải tuân thủ các điều khoản về không dùng chất cấm.

https://nguoiquansat.vn/soc-elon-musk-thua-nhan-dung-ma-tuy-hang-tuan-con-khang-dinh-hanh-vi-nay-co-loi-cho-nha-dau-tu-121075.html