Sóng đến chân - không lúc này thì lúc nào

, , , , , , ,

*SÓNG ĐẾN CHÂN - KHÔNG LÚC NÀY THÌ LÚC NÀO
Năm 2024 đối với Nam là 1 năm đáng kỳ vọng. Nhưng chỉ đáng kỳ vọng khi thị trường và cổ phiếu còn ở vạch nghỉ ngơi và chuẩn bị xuất phát. Còn khi mà cp đã chạy giữa đường thì độ hấp dẫn cũng không còn được như hiện tại.

  • Năm 2024, năm tiền bên ngoài bắt đầu RẺ, khi FED bắt đầu sẽ giảm lãi suất. Tiền cũng như Nước, Nước thì thích chảy chỗ trũng, mà lãi suất hạ thì chỗ trũng nó không phải là trong Ngân Hàng nữa mà chỗ trũng là ở các thị trường rủi ro và sinh lời cao hơn, và TTCK là 1 trong những chỗ trũng mà Tiền sẽ chảy vào. Vậy nếu xét về dài hạn, Xác suất lên của thị trường chứng khoán là cao.
  • Xét về kỹ thuật, để 1 thị trường hoặc 1 cổ phiếu đi lên cần thời gian hấp thụ gom hàng để đẩy giá cổ phiếu lên vùng cao mới. Vnindex đã có 1 pha đi lên từ tháng 5 và chững lại ở tháng 9, sau đó điều chỉnh. Từ cú điều chỉnh ở tháng 9-10, các cp đa phần cũng điều chỉnh và chững lại đi ngang, và những cú giảm sâu của tháng 9-10 đánh dấu sự đi lên của cp cũng như thị trường cần chững lại, hấp thụ thanh lọc nđt trước khi muốn đi lên tiếp. Và hiện tại tuy thị trường mới hồi phục về vùng 1150-1160 nhưng có rất nhiều cp đã hồi phục hoặc vượt mức giá ở giai đoạn thị trường cán mốc 1250 như thép, Ck, bank, các cp riêng lẻ (BMP, DRC, HAG,VTP…), và đây cũng là những dạng cp khỏe hơn thị trường, mà rất có thể sẽ tiếp tục vượt đỉnh trước thị trường.
  • Hiện tại dòng bank bắt đầu xuất phát và báo hiệu thị trường đã có dòng bảo kê. Nguyên tắc khi thấy 1 dòng dẫn bảo kê thị trường xuất hiện, thì thị trường đang bắt đầu ổn. Điều này cũng đồng nghĩa là cơ hội kiếm tiền cũng đang bắt đầu đến, không chỉ có ở dòng bank, mà các dòng khác như CK, BĐS, THÉP, ĐTC đều có khả năng tạo sóng phía sau. Mình thì thích dòng CK, vì mỗi lần thị trường lên thì dòng này đều lên theo, nên đánh gì thì đánh, danh mục phải có 1,2 em dòng ck để chờ sóng.
  • Nếu nói 6 tháng tới, giá cổ phiếu có khả năng cao hơn hiện tại không thì mình nghĩ xác suất cao là hơn, nếu như các bạn biết đánh vào những cổ phiếu leader, cổ phiếu điên của dòng. Cứ chọn cổ phiếu mạnh của từng dòng, canh ở nền mà quất. Mà nếu các bác mua được những cp sau khi thị trường điều chỉnh thì độ an toàn còn cao nữa.
  • Hiện tại vnindex đang ngay kháng cự 1150-1160, dự là vùng này sẽ có rung lắc. Và có 2 kịch bản cho thị trường.
    KB1: Nếu thị trường lực mạnh, sẽ chỉ lình xình tại vùng này chứ không chỉnh nhiều sau đó bật lên vượt kháng cự, lúc đó ngoài dòng bank, sẽ có các dòng khác như CK, BĐS kéo thị trường => cứ thế mà xúc, vì dòng ck, bđs vẫn đang ngay nền. Chỉ cần có con báo hiệu, có dòng tiền thì cược tiếp được. Mình thì cũng đã nằm nền ở những dòng này và đang chờ kết quả xổ số.
    KB2: Vnindex giũ thêm nhịp nữa mới vào sóng. Nếu kịch bản này xảy ra thì tại vùng kháng cự 1150-1160 chúng ta sẽ thấy có cung trào ra, lúc này cp sẽ điều chỉnh về các vùng hỗ trợ, cp mạnh hơn thì đôi khi vẫn không chỉnh, hoặc các cp ở nền vẫn có thể gãy rũ. Nếu kịch bản này xảy ra thì Nam còn thích hơn nữa, vì lúc đó khi thị trường chỉnh xong mua cp sẽ rất an toàn, và cũng rất dễ nhận diện cp khỏe, và cũng dễ full cp.

    Chúc các bạn đầu tư thành công. Chi tiết hơn hãy xem video dưới đây:
    https://www.youtube.com/watch?v=lplbBuFf-RI


Tiền lần lượt đi vào các dòng. 1 dấu hiệu của thị trường mạnh mẽ hơn