Sóng Midcaps sắp trở lại vô cùng mạnh mẽ!

, , ,

Tổng quan phiên giao dịch 29/02/2024

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1258.28 điểm với thanh khoản 23.7K tỷ, VN30 tăng 1.32 điểm, đóng tại 1267.07 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BID VHM FPT GVR PNJ…phía gây áp lực lên chỉ số là VPB TCB VNM HPG MBB. Khối ngoại nay Mua ròng 200.8 tỷ, tập trung mua MWG SSI VIX STB GEX…chiều ngược lại họ bán FUEVFVND VNM HPG VHM FRT.

VN-INDEX mở cửa thận trọng đầu phiên với sự phân hoá của rổ VN30, trong đó, CTG, TCB, ACB giảm điểm mạnh, chiều ngược lại, VCB, FPT, STB lại cho tăng giá. Nhóm chứng khoán nổi bật nhất phiên sáng có BSI tăng trần, theo sau là MBS, SSI, VND, VCI, HCM, SHS, VIX, CTS,…cùng với nhóm bán lẻ tích cực có PNJ DGW FRT PNJ…Nhìn chung, các cp trong rổ VN30 tăng giảm đan xen khiến chỉ số giằng co quanh tham chiếu. Đến phiên chiều, ngoài nhóm chứng khoán, bán lẻ duy trì sắc xanh thì nhóm công nghệ thông tin nổi bật có FPT và nhóm dầu khí tích cực giữ xanh như PVD PVS PVB…cùng nhóm Đầu tư công tăng mạnh mẽ như LCG tăng trần, theo sau là KSB CTD CII FCN VCG HHV…giúp TT tích cực nghiêng về phía mua và chỉ số neo xanh >5 điểm.

Nhận định thị trường và kịch bản tuần sau:

  • Phiên hôm nay đóng vai trò test cung với nhiều CP với nỗ lực bật lại cuối phiên kèm thanh khoản thấp, cho thấy áp lực bán vẫn chưa quá lớn đối với các CP Midcaps và Smallcaps chưa tăng nhiều đoạn rồi.

  • Nhưng hầu hết CP Bank hay trụ hiện tại sẽ rất khó tìm điểm mua mới, do vậy cả nhà nắm danh mục là các CP Midcaps hay Smallcap cũng không nên chạy theo dòng tiền, mà kiên nhẫn chờ qua đợt cao trào của nhóm trụ thì mới đến cao trào của các nhóm còn lại. Tránh rơi vào cảnh "bán bò tậu ễnh ương“

  • Mua mới vẫn ưu tiên các CP vừa thoát nền tảng dài hoặc đang xây dựng nền tảng dài: DCM (DPM), NKG, ANV,….

Mời anh chị xem chi tiết video: