Sóng ngành Bất Động Sản Khu Công Nghiệp (BĐS KCN)

, , , , , ,

Sóng ngành Bất Động Sản Khu Công Nghiệp (BĐS KCN)

Các doanh nghiệp kinh doanh, cho thuê bất động sản tại các khu công nghiệp ở Việt Nam đang ở trong thời kỳ tuyệt vời để đầu tư (Cả dài hạn và lướt sóng). Nhận định này được mình suy luận qua các ý sau:

#Sự dịch chuyển hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam

Chính sách tài chính hướng tới nền kinh tế xanh (Go Green) của Trung Quốc đã có từ lâu nhưng ảnh hưởng của chính sách này hiện nay đang tác động lớn đến Việt Nam, cụ thể là tại các KCN.


Tỷ trọng GDP xây dựng chế tạo của Trung Quốc giảm dần từ 2011 đến nay. Điều này minh chứng cho việc đã có sự dịch chuyển các nhà máy chế tạo, sản xuất của Trung Quốc đến các nước khác, trong đó có Việt Nam. Việt Nam có nhiều lợi thế để đón đầu làn sóng dịch chuyển này, chú ý nhất chính là yếu tố nhân công giá rẻ. Chi phí nhân công của Việt Nam chỉ bằng ¼ chi phí tại Trung Quốc và rẻ hơn mặt bằng chung các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Philippines,…

#BĐS KCN được lợi từ các chính sách của chính phủ Việt Nam

Đẩy mạnh tham gia các hiệp định FTA: Khi Việt Nam tham gia vào các hiệp định FTA thì sẽ được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi thuế. Các FTA quy định hang hóa được sản xuất và xuất khẩu từ Việt Nam đi các nước sẽ hưởng nhiều ưu đãi thuế. Điều này sẽ thu hút các nhà đầu tư nước ngoài (cụ thể là Trung Quốc) nhiều hơn. Nguồn vốn FDI đổ vào Việt Nam có đến 57% là công nghiệp chế biến chế tạo.

Chính sách thu hút nguồn vốn FDI (Miễn thuế, xóa bỏ rào cản thủ tục,…): Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam tăng gần 2,5 lần trong vòng 10 năm (199,4 tỷ USD năm 2011 – 576,5 tỷ USD năm 2021F). Tỷ trọng hàng hóa xuất khẩu chủ yếu được sản xuất tại các khu công nghiệp, lớn nhất là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Đẩy mạnh đầu tư công để phát triển hạ tầng, logistics: Đầu tư công từ đầu năm 2021 đến hết tháng 7/2021 đạt 42,7% kế hoạch. Đầu tư công ở Việt Nam thường được đẩy mạnh ở nửa cuối năm nên 6 tháng cuối năm các dự án đầu tư công chắc chắn được hưởng lợi. Chính phủ đã và đang đẩy mạnh giải ngân vốn, tập trung phát triển cơ sở hạ tầng như cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cảng Cái Mép – Thị Vải và Gemalink cũng giúp kết nối thuận tiện hơn với các khu công nghiệp.
Đầu tư công hàng tháng 29.08.2021
#Dòng tiền có dấu hiệu quay lại nhóm ngành BĐS KCN

Trong 1 tháng trở lại đây, các doanh nghiệp trong ngành BĐS KCN đang có dòng tiền vào. Điển hình như SZC GVR VGC D2D. Trong tuần vừa qua, 23.08.2021- 27.08.2021, các mã này đã chiết khấu được 1 chút và có dấu hiệu quay lại. Với vùng giá hiện tại, các cổ phiếu trong ngành có thể giải ngân được.

SZC KBC VGC LHG D2D TIP AAA IDC …

Nhận định trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Tác giả không chịu bất cứ trách nhiệm cho bất kỳ thua lỗ nào của nhà đầu tư.

1 Likes

Phiên mai chú ý mấy mã : D2D; SZC… Bước lùi của doanh nghiệp bất động sản KCN trong quý 3 | Vietstock


Nhà đầu tư tham khảo thêm!

Đã lên tàu KBC(51) và LHG(49.5), chờ quà cuối năm thôi

2 Likes