Sóng thần cổ bđs đấy! sóng 2021 không thể so được so với thơi 2023 nay

Sóng thần cổ bđs đấy! sóng 2021 không thể so được so với thơi 2023 nay: GDP thấp tẹt dễ giảm phát như chơi, lạm phát thấp, tỉ giá thấp, fed cuối chu kỳ tăng lãi xuất:
:point_right: Cp sẽ bơm tiền như thác đổ:
:white_check_mark: Đầu tư công bơm tiền ra kinh tế 700.000 tỷ qua giải phóng mặt bằng đưa tiền dân tiêu, làm dự án xung quanh, hạ tâng tốt giá đất tăng mạnh.
:white_check_mark: Bơm tiền qua hạ lãi xuất kịch kim về thời covid tăng room tín dụng ngân hàng mời gọi vay mua đất, hỗ trợ tùm lum thứ giảm thuế Vat, nhà ở xã hội gói này gói khác
:white_check_mark: Sắp tới có thể giảm tỉ lệ dự trữ bắt buộc nếu cần
:white_check_mark: Khai trương hệ thống krx, Khai trường sản giao dịch trái phiếu cổ bđs lên đồng.
:heart: Tất cả làm nên một cơn sóng thần khi cổ bđs giờ giá quá rẻ như SGR tài sản gấp 10 lần cái giá dẻ rách 26k như hiện tại trong khi tương lai phát triển mạnh nhất dòng bđs chu kì mới!
Thân gửi anh em! :heart:

NOTE SGR, cụ cho hỏi vụ DXG đặt cọc mua dự án của SGR quí3 này có hoàn tất thương vụ này ko vậy? Nếu mà DXG bỏ cọc thì có khi lại ngon cho SGR nhỉ

1 Likes

Siêu cổ Drh ksb

1 Likes

Done rồi bác nhé!
Đợi chồng tiền thôi



https://nguoiquansat.vn/thu-thiem-nong-lai-diem-mat-loat-doanh-nghiep-bat-dong-san-nam-quy-dat-vang-nvl-pdr-dxg-cii-83534.html?fbclid=IwAR12RBr3pRNoIAVa5cRPwSszS9d1s3flnyYu_rnZ5fFGz9O1DzFbd98NpXs
Sóng thần chính xác đã đến, Thủ Thiêm nóng lên từng giờ rồi các bác

Thông tin đấu giá lại các lô đất bị bỏ cọc khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng cổ phiếu các doanh nghiệp bất động sản có đất vàng lại nổi nhờ “phao” Thủ Thiêm.

Thương vụ đấu giá tỷ USD đất vàng Thủ Thiêm từng đưa loạt cổ phiếu bất động sản lên đỉnh

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM vừa có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân Thành phố về kế hoạch chi tiết tổ chức đấu giá các lô đất và 3.790 căn hộ chung cư tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức).

Trước đó, trong 13 lô đất tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm được Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất bán đấu giá như trên, có 4 lô đất từng được bán đấu giá thành công vào tháng 12/2021, đó là các lô 3-5, 3-8, 3-9 và 3-12 thuộc Khu Chức năng số 3 với mức trúng đấu giá cao hơn hàng nghìn tỷ đồng so với giá khởi điểm.


Lô đất Thủ Thiêm do Tân Hoàng Minh đấu giá

Khi ấy, thương vụ đấu giá tỷ USD đất vàng Thủ Thiêm của Tân Hoàng Minh đã đẩy giá cổ phiếu nhiều doanh nghiệp địa ốc sở hữu các dự án bất động sản tại Thủ Thiêm và khu vực lân cận lên cao, đặc biệt là DXG, QCG, CII,…

Tuy nhiên, sau đó Tân Hoàng Minh và các doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất tại Khu Đô thị mới Thủ Thiêm đều lần lượt bỏ cọc, không thực hiện hợp đồng. Điều này là một trong những yếu tố góp phần tạo nên cú sập của thị trường chung và nhóm bất động sản nói riêng vào tháng 4 năm 2022.

Thông tin đấu giá lại khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, cổ phiếu doanh nghiệp địa ốc có đất vàng lại nổi nhờ “phao” Thủ Thiêm.

Loạt doanh nghiệp bất động sản niêm yết “ôm” đất Thủ Thiêm

Theo tìm hiểu, Đất Xanh, Novaland, Quốc Cường Gia Lai, Phát Đạt,… là chủ đầu tư của loạt dự án tại Thủ Thiêm.

Tập đoàn Đất Xanh (DXG ): Gem Riverside

Gem Riverside có vốn đầu tư hơn 5.600 tỷ tại khu Nam Rạch Chiếc, An Phú, Quận 2 TP HCM - liền kề ngay khu Thủ Thiêm. Dự án với diện tích 67.142m2 quy hoạch 6 toà tháp, 3.500 căn hộ. Giữa năm 2022, ban lãnh đạo DXG lùi hạn việc mở bán dự án này do tâm lý thị trường kém tích cực trong quý 4/2022. Cụ thể, Gem Riverside được nở bán trong năm 2023 thay vì đầu quý 4/2022 như kế hoạch trước đây.

Tập đoàn Địa ốc No va (NVL ): Sở hữu loạt dự án bất động sản tại Quận 2 (The Sun Avenue và The Water Bay)

Về The Water Bay, đây là một trong số những dự án bất động sản được TP.HCM gỡ vướng năm nay. Theo tìm hiểu, dự án có quy mô 30,2ha tại phường Bình Khánh (TP Thủ Đức), chủ đầu tư đã rót vào khoảng 6.000 tỷ đồng.

Dự án này được Novaland giới thiệu ra thị trường năm 2018 với tên gọi Water Bay, nằm trên trục đường Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, quận 2. Dự án có quy mô 12 block, cung ứng khoảng 5.000 căn hộ, 3.000 officetel và 250 shophouse.

Trước đó, The Water Bay đã được chủ đầu tư Novaland nhiều lần gửi thư giải trình, kiến nghị đến UBND TP.HCM, Bộ Xây dựng và Chính phủ với mong muốn có các biện pháp gỡ vướng. Novaland từng gửi thư khẩn cầu đến Bộ Xây dựng để cho công ty con là Công ty TNHH phát triển quốc tế Thế kỷ 21 được tiếp tục phát triển dự án.

Theo thông tin từ Novaland, khu dân cư Bình Khánh có quyết định chủ trương đầu tư số 3990/QĐ-UBND. Trong quá trình rà soát chung tại Thủ Thiêm, dự án này cũng như dự án bất động sản khác bị rà soát kéo dài, dẫn đến việc chậm triển khai và phát sinh nhiều hệ quả, đặc biệt phát sinh chi phí vốn đầu tư, xây dựng…


The Sun Avenue

The Sun Avenue là dự án căn hộ nằm tại mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ, đoạn giao với đường Đồng Văn Cống, phường An Phú, TP Thủ Đức. Dự án này do chủ đầu tư Novaland triển khai xây dựng năm 2015 và hoàn thành vào quý 2/2018, tổng quy mô dự án khoảng 4,6 ha.

Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR ): Nắm loạt lô đất trong quá trình tham gia xây dựng các dự án BT Cầu Thủ Thiêm

Tính đến cuối 2021, Phát Đạt sở hữu 16 lô nhà đất trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm chủ yếu là các quỹ đất thanh toán khi công ty tham gia xây dựng các dự án BT Cầu Thủ Thiêm.

Cụ thể, quỹ đất để cân đối thanh toán cho phần chi phí xây lắp và thiết bị của dự án Xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 bao gồm 11 lô đất thuộc Khu chức năng số 3 và số 4 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của Khu đô thị mới Thủ Thiêm được duyệt, 11 lô đất nêu trên có tổng diện tích đất phát triển dự án khoảng 99.904m2.

Về quỹ đất để cân đối thanh toán cho phần kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng (Quận 7) và chi phí khác: Khu đất tại số 462-464 Nguyễn Thị Minh Khai (1.186,3m2); Khu đất tại số 1310 Kha Vạn Cân (5.300m2); Khu đất tại số 11 Linh Trung (11.764m2); Khu đất tại số 540/21 Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, Quận 3, diện tích 7.000m2.

Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (CII ): “Trùm” đất tại Thủ Thiêm

CII là cổ phiếu hưởng lợi nhiều nhất từ thương vụ đấu giá năm 2021 nhờ sở hữu quý đất lớn tại đây. Tháng 4/2016, CII đã ký kết hợp đồng dự án BT đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (BT Thủ Thiêm) với UBND TP.HCM. Tổng mức đầu tư dự án BT Thủ Thiêm là 2.642 tỷ đồng.

Đổi lại, CII được giao 90.078,3 m2 đất sử dụng ổn định lâu dài (để xây dựng nhà ở) và 6.053,6 m2 đất sử dụng 50 năm (để xây dựng văn phòng) thuộc khu dân cư 3 và 4. Những lô đất này tọa lạc dọc bờ sông, công viên, và trục đường Bắc Nam, tiếp giáp với cầu Thủ Thiêm 1.

Về dự án bất động sản, CII là chủ đầu tư một số dự án căn hộ, nhà phố và shophouse tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tiêu biểu là Thủ Thiêm Lakeview với doanh thu dự kiến 63 triệu USD, tổng diện tích sàn là 33.000m2. Dự án nằm trên 5 lô đất, được đánh số thứ tự từ Lakeview 1 đến Lakeview 5 và xây dựng tại khu 3-4.

Tại ĐHCĐ năm nay, CII thông báo khởi động lại dự án BT Thủ Thiêm. Cụ thể, TP HCM đã thành lập một số tổ công tác thúc đẩy đầu tư cơ sở hạ tầng vào cuối tháng 4 và có kiểm tra dự án BT tại Thủ Thiêm của CII. Tổ công tác đã đồng ý thay đổi biện pháp thi công hạ tầng, chuyển sang thi công cọc xuyên đất để giải quyết việc còn vướng vài hộ chưa di dời. Do đó, các dự án của CII sẽ bắt đầu trở lại sau hơn 4 năm dừng thi công.

CII cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các dự án hạ tầng mới có tổng mức đầu tư từ 5.000 tỷ đồng đến 10.000 tỷ đồng như dự án đường trên cao, các nút giao thông trong TP HCM, cầu Thủ Thiêm 4,…

Thủ Thiêm “nóng” lại - Điểm mặt loạt doanh nghiệp bất động sản nắm quỹ đất vàng: NVL, PDR, DXG, CII…
D’Verano (Thủ Thiêm Lake View 3)

Về lĩnh vực bất động sản, công ty dự kiến doanh thu khoảng 1.300 tỷ đồng, bàn giao phần còn lại của các dự án D’Verano (Thủ Thiêm Lake View 3), The River Thủ Thiêm và toà nhà 152 Điện Biên Phủ.

Về Năm Bảy Bảy (NBB ), diễn biến mới nhất trong năm nay đã thông qua nghị quyết về việc ký kết hợp đồng hợp tác với Công ty TNHH MTV Khu Bắc Thủ Thiêm. Trước đó, hồi năm 2021, NBB đã góp 635 tỷ đồng góp vốn với thời hạn 36 tháng để thực hiện các dự án tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tháng 9, NBB tiếp tục rót thêm 490 tỷ đồng để thực hiện hợp đồng hợp tác với Công ty Khu Bắc Thủ Thiêm.

Quốc Cường Gia Lai (QCG ): De Capella

Dự án De Capella tọa lạc ngay mặt tiền Lương Định Của - Thủ Thiêm quận 2 (TP.HCM) với 4.684.5 m² (2 block 22 tầng; 19 tầng căn hộ cao cấp, 3 tầng thương mại và 2 tầng hầm). Đây là một trong những dự án QCG đang triển khai trong năm 2023 cùng với Premium Central (Quận 8, TPHCM), Lavida Plus (Quận 7, TPHCM).

Sunshine Homes (SSH ): Sunshine Venicia

Sunshine Venicia toạ lạc ở Đường số 39, phường Bình An, Quận 2, đối diện dự án Vinhomes Central Park và Sunwah Pearl, liền kề tuyến đường Lương Định Của (tuyến huyết mạch của Quận 2 trong tương lai), ngay hầm Thủ Thiêm. Giáp với quảng trường trung tâm, khu vực hội tụ hàng loạt các “siêu” dự án như: Empire City, Sala Đại Quang Minh, Thủ Thiêm Xi,… Diện tích 27000m2 (Hơn 2,7 ha). Quy mô 2 Block, 26 tầng, 256 căn hộ, 8 căn Sky Villas.

Gem Riverside nghe bán cho materi ah bác

1 Likes