Sóng trong chứng khoán sẽ bắt đầu từ đâu?

, , ,

Sóng trong chứng khoán sẽ bắt đầu từ đâu?

Thị trường Chứng khoán và thị trường Bất động sản có dạng sóng tương đối giống nhau.
Nếu bạn theo dõi kỹ một chu kỳ của BĐS bạn sẽ thấy rằng. Sóng tăng bắt nguồn từ nhu cầu ở thật, kinh doanh thật tại khu vực trung tâm thành phố lớn sau đó sẽ lan dần ra xa trung tâm hơn như vùng ven vùng ngoại thành, và tiếp theo đến các tỉnh lẻ rồi cuối cùng là vùng nông thôn hay đồi núi.
Ví dụ như năm 2022 khi tất cả đổ xô tìm kiếm bất động sản như đất ruộng hay đất đồi thì cũng là lúc kết thúc một con sóng và thị trường BĐS rơi vào đóng băng.
Tương tự đối với thị trường chứng khoán, sóng tăng sẽ bắt đầu từ những cổ phiếu lớn, có cơ bản doanh nghiệp tốt như các cổ phiếu trụ thuộc VN30 và Ngân hàng.
Tiếp sau đó sẽ lan sang các nhóm midcap như chứng khoán, bất động sản, thép, bán lẻ, xây dựng … và kết thúc con sóng bằng đà tăng của các cổ phiếu nhỏ lẻ và penny có cơ bản doanh nghiệp xấu.
Vậy thị trường chứng khoán hiện tại đang ở giai đoạn nào và chúng ta cần chú ý những gì tại giai đoạn này?
Các bạn có thể thấy gần đây nhóm ngân hàng tăng giá liên tiếp tuy nhiên các nhóm ngành khác lại thiếu đi động lực tăng giá, đa số đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Vậy thị trường của chúng ta đang ở giai đoạn đầu của một con sóng.
Câu hỏi đặt ra là khi nào đến lượt midcap sẽ tăng?
Việc dự đoán là vô nghĩa, chúng ta bắt buộc phải theo dõi diễn biến của thị trường để nhận định dòng tiền tiếp tục luân phiên sang các nhóm ngành khác, còn hiện tại vẫn nên tham gia ngân hàng và nhóm trụ.
Vì đang ở giai đoạn đầu sóng nên chúng ta đang đứng trước một cơ hội đầu tư vào chứng khoán rất tốt.