SpaceX, Apple, Pfizer là những công ty Mỹ đang khảo sát cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Đại diện của hơn 50 công ty Mỹ sẽ thăm Việt Nam từ ngày 21 đến 22 tháng 3 để thảo luận về cơ hội đầu tư và kinh doanh trong chương trình hàng năm do Hội đồng Thương mại Mỹ - ASEAN tổ chức.

Ông Vũ Tự Thành, đại diện của Hội đồng này tại Việt Nam, cho biết Hội đã tổ chức các sự kiện này trong ba thập kỷ qua và đây là nhiệm vụ lớn nhất từ trước đến nay tại đất nước này.

Các công ty tham gia bao gồm Netflix, công ty phát sóng trực tuyến đang lên kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, cũng như nhiều công ty khác đã có hoặc đang có các cơ sở kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam như Apple, Coca-Cola và PepsiCo, cùng với những công ty có ý định mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại quốc gia Đông Nam Á này.

Theo ông Thành, một số công ty quan tâm đến Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ, với tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt qua 8% vào năm ngoái.

Trong số đó, SpaceX đang tìm kiếm cơ hội bán dịch vụ internet qua vệ tinh của mình tại Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực.

Ngoài ra, chuyến thăm còn bao gồm các công ty bán dẫn, các tập đoàn dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, các công ty tài chính Visa và Citibank, các công ty internet và đám mây như Meta và Amazon Web Services