SSB chuẩn bị phát hành 94,6 triệu cổ phiếu

SeABank vừa công bố phương án phát hành 94,6 triệu cổ phiếu SSB cho một nhà đầu tư tổ chức đến từ Na Uy.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SSB) vừa công bố thông tin về việc triển khai chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài. Cụ thể, SeABank sẽ phát hành thêm tối đa 94,6 triệu cổ phiếu, tương đương 4,6366% lượng cổ phiếu SSB đang lưu hành để cháo bán cho 1 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Theo đó, đối tượng chào bán của SeABank dự kiến là quỹ Norfund (The Norwegian Investment Fund for developing countries - Quỹ đầu tư Na Uy cho các nước đang phát triển). Sau phát hành, vốn điều lệ của SeABank dự kiến sẽ tăng lên 25.483 tỷ đồng.

Thương vụ này dự kiến sẽ đem về cho SeABank tối thiểu 1.216,7 tỷ đồng. Ngân hang cho biết sẽ dùng số tiền thu được thu được để bổ sung vốn cho hoạt động kinh doanh và đầu tư cơ sở vật chất, phát triển hệ thống công nghệ thông tin, mở rộng mạng lưới.

Bên cạnh đó, SeABank cho biết, tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngân hàng đang là 0,1885% trong khi tỷ lệ sở hữu tối đa của khối ngoại là 5%.

Do đó, để đảm bảo việc chào bán cổ phiếu đáp ứng quy định về tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, SeABank sẽ thực hiện khóa room ngoại ở mức 1,2877% và/hoặc các thủ tục khác để đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài không vượt quá mức quy định.