SSI - VCI : Hai cổ phiếu triển vọng của nhóm chứng khoán

, ,

Kết phiên cuối tuần TT đóng cửa tại 1247.35 điểm với thanh khoản 32.5K tỷ, VN30 giảm 26.36 điểm, đóng tại 1250.2 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm HVN DCM DGW BCM LGC HDG…phía gây áp lực lên chỉ số là BID CTG TCB VNM MBB HPG VCB. Khối ngoại nay Bán ròng 665.70 tỷ, tập trung bán VNM VPB KBC VND SSI CTG…chiều ngược lại họ mua KDH DGW DGC DRC FRT PAN.

[image]

VN-INDEX mở cửa quanh tham chiếu, với mức tăng ấn tượng từ nhóm chứng khoán gồm VND tăng >2% và SHS VIX tăng >1%…nhóm BĐS - KCN có KBC IJC nổi trội, ngoài ra bán lẻ có PNJ DGW tích cực. Chiều ngược lại, MSN MWG BID CTG HPG…gây áp lực lên chỉ số chung. Đến phiên chiều, tuy có lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên làm thu hẹp đà giảm của chỉ số nhưng trong rổ VN30 vẫn gặp áp lực bán mạnh, hầu hết các mã Bank đều ghi nhận mức giảm khá tiêu cực BID, CTG, VPB, HDB, ACB,…kéo VN-INDEX giảm sâu. Độ rộng toàn TT nghiêng về bên bán khiến VN-INDEX đóng cửa giảm >20 điểm.

Nhận định thị trường và kịch bản tuần sau:

  • Chúng ta có thể thấy nhìn chung sức ép lên Bank vẫn sẽ duy trì trong thời gian tới, vì nhóm này đã tăng khá và dẫn sóng trước nên cần nghỉ ngơi trước (Cần test lại ít nhất 2 đáy). Có thể chững lại 1-2 tháng tùy khả năng hấp thụ cung của CP, nhưng khi có chiết khấu từ đỉnh biên đủ lớn 5-10% chúng ta vẫn canh tham gia trở lại được.Đối với các nhóm khác sẽ bị ảnh hưởng ngắn hạn về tâm lý trong vài phiên sẽ sớm ổn định lại

[image]

  • Anh chị em vẫn nên chú ý 1-2 phiên tới áp lực bán vẫn sẽ tiếp diễn, chủ yếu để đảo dòng tiền từ Bank sang các nhóm khác. Trong ngắn hạn các nhóm khác cũng sẽ có rung lắc, nhưng mã nào giữ được giá so với TT trong 1-2 phiên tới sẽ là CP tăng mạnh sóng sau, chúng ta có thể lưu ý quan sát và đứa thêm vào danh mục nếu có điểm mua đẹp.

Mời anh chị xem chi tiết nội dung trong video:

2 Likes