STK: Hoạt động kinh doanh đang phục hồi; gọi vốn để mở rộng công suất – Báo cáo ĐHCĐ & KQKD

STK: Hoạt động kinh doanh đang phục hồi; gọi vốn để mở rộng công suất – Báo cáo ĐHCĐ & KQKD

Chúng tôi đã tham dự ĐHCĐ của CTCP Sợi Thế Kỷ (STK) tại TP.HCM vào ngày 31/3. Các ghi nhận chính của chúng tôi như sau.

  • KQKD quý 1/2022 sơ bộ thấp hơn kỳ vọng của chúng tôi. Theo STK, hàng của công ty - đặc biệt là sợi tái chế - chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng trong Q1 2022 sau khi nhân lực bị hạn chế do tình trạng gián đoạn liên quan đến dịch COVID-19 trong 6 tháng cuối 2021. Doanh số quý 1/2022 chỉ đạt 90% mức bình thường giả định nếu không có sự gián đoạn nêu trên, theo ban lãnh đạo.

  • Tuy nhiên, sản lượng bán của STK đã dần cải thiện và hoạt động sản xuất của công ty đã hồi phục hoàn toàn. Ngoài ra, chênh lệch giá của STK (cụ thể, giá bán - giá hạt PET đầu vào) vẫn tiếp tục ở mức cao.

  • Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về triển vọng tăng trưởng của STK, dựa trên (1) sản lượng bán mạnh hơn vào năm 2022 do gián đoạn chuỗi cung ứng từ COVID-19 hạ nhiệt, (2) giai đoạn 1 của dự án Unitex của STK sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023 (dự án này dự kiến sẽ mở rộng công suất thêm 57%) và (3) đà chuyển đổi cơ cấu doanh số sang sợi tái chế vốn có biên lợi nhuận cao.

  • Mục tiêu doanh thu và LNST cốt lõi năm 2022 của STK tương ứng mức tăng trưởng 28% YoY và 18% YoY, và 94% và 87% dự báo của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng STK đặt mục tiêu thận trọng như thường lệ.

  • Chúng tôi nhận thấy rủi ro giảm đối với dự báo doanh thu và lợi nhuận của chúng tôi. Tuy nhiên, khi STK đã đặt kế hoạch về mức chiết khấu giá phát hành riêng lẻ thấp hơn giả định hiện tại của chúng tôi, chúng tôi nhận thấy khả năng điều chỉnh tích cực cho mức pha loãng lợi nhuận dự phóng, dù cần thêm đánh giá chi tiết
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân