Sự hỗ trợ giá cho ngành phân bón: dpm, dcm, bfc

, ,

CHI PHÍ ĐẦU VÀO QUÁ SỨC

Hôm 26/8, công ty phân bón lớn nhất thế giới Yara, có trụ sở tại Na Uy, thông báo cắt giảm 50% sản lượng phân đạm và urê làm từ amoniac ở châu Âu, với lý do “chi phí cao kỷ lục”.

Quyết định này được đưa ra chưa đầy 24 giờ sau khi nhà máy phân bón lớn nhất của Anh CF Fertilizers cho biết họ sẽ “tạm ngừng sản xuất” tại nhà máy Billingham. Hai nhà sản xuất phân bón lớn khác ở Ba Lan cũng thông báo tạm dừng hoạt động vào đầu tuần.

Phân bón không chỉ quan trọng trong việc tăng cường độ phì nhiêu cho đất mà việc sản xuất nó tạo ra một sản phẩm phụ, là khí CO2, được sử dụng để thêm vào bia và nước giải khát, cung cấp cho các bệnh viện để phẫu thuật và cho phép giết mổ động vật một cách nhân đạo (CO2 được dùng để gây choáng cho lợn gà trước khi giết mổ).

Do đó, nông dân, các nhà sản xuất thực phẩm và thậm chí cả các chủ quán rượu vô cùng lo lắng về những tác động lớn hơn sắp bùng phát do cuộc khủng hoảng phân bón.
(Trích baotintuc.vn)

=> Mặc dù, Châu Âu đang đưa ra những giải pháp khắc phục nhưng trong ngắn hạn thì tình hình Phân bón thế giới biến động vẫn sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cho ngành phân bón tăng riêng biệt, thậm chí là tách khỏi nhóm hoá chất (từ phiên đạp 22/8)

Cổ phiếu DCM, DPM, BFC có điểm mua an toàn vào 3 phiên liên tiếp.
Ý kiến cá nhân mình nghĩ A/C có mua hoặc nắm giữ giai đoạn này thì 5-10% nên hạ tỷ trọng/chốt