Sự hợp lưu hiếm có giữa TA và FA của SHS

Cổ phiếu đã hình thành một Trading range tái tích lũy 17-19.5 kéo dài gần 1 năm. Vào tháng 10/2023 có một nhịp giảm sâu tạo vùng quá bán và ngay lập tức kéo mạnh lên hình chữ V tạo nhịp Auto rally. Cổ phiếu tiếp tục tích lũy ho đến 4/2024 có nhịp tăng mạnh đó là SOS (sign of strength). Sau đó cổ phiếu giảm một mạch về 16.8 và tạo một nhịp Spring vol thấp cuối 6/2024. Cho đến phiên gần nhất, nó đã có nhịp test thành công Spring với Vol còn thấp hơn. Hiện tại cổ phiếu đang nằm ở pha C, điểm rìa của vùng dao động.

Khi đi câu cá trên hồ, bạn không đơn giản chỉ bơi thuyền ra giữa vùng nước và thả dây câu xuống. Bạn phải tìm nơi có cá, đó là quanh ngóc ngách và gần nơi có bóng cây. Tương tự như vậy, khi bạn mở vị thế giao dịch, bạn cần thực hiện điều đó ở rìa của vùng tắc nghẽn, nơi cả phe bán lẫn phe mua đều kiệt sức tới mức chỉ cần một tác động nhẹ cũng đủ làm xu hướng đảo chiều.

Về FA, như mọi người đã biết SHS mới công bố KQKD quý 2/2024 cực kỳ ấn tượng. Nó đến từ sự hiệu quả của tự doanh, từ thị phần môi giới được tăng thêm…Chi tiết các bạn có thể đọc thêm trên báo nhé.

Tổng kết, sự kết hợp giữa yếu tố cơ bản tăng trưởng và điểm mua theo kỹ thuật hợp lý hứa hẹn sẽ là một giao dịch hiệu quả cao. Điểm cắt lỗ khi giá đóng cửa dưới 16.8. Mục tiêu ngắn hạn là 19.5, dài hạn 23. Rủi ro thấp và tiềm năng lớn.

Thị trường chứng khoán đang ngày càng phát triển, các nhịp chỉnh là cơ hội để mua vào. Vĩ mô vẫn ổn định khi lãi suất huy động vẫn còn ở nền thấp. FED dự kiến sẽ sớm giảm lãi suất và khối ngoại sẽ quay lại thị trường đẩy thị trường lên tầm cao mới.

Thức dụng nhất là múc SAC ra tin chia cổ tức khủng ăn ít nhất 70%

Chú ■■■ tự lập room mà lùa

Kết phiên 22/7 SHS đóng cửa ở mức gần cao nhất biên độ ngày đi kèm khối lượng cao nhất trong vòng 3 tuân. Điều này thể hiện phe bán đã suy yếu và phe mua đang được gia tăng sức mạnh và kiểm soát tinh hinh. Khuyến nghị mua gia tăng SHS khi giá đóng cửa trên giá 18.3, đỉnh của cây nến 24/6. Đây là cây nến thể hiện lực cung khỏe và chính là một điểm đảo chiều đáng lưu ý. Nếu chạm vùng này mà lực cung vẫn mạnh thì cổ phiếu sẽ cần tích lũy thêm hoặc đánh gãy 16.8 để rũ hết nhỏ lẻ. Anh em có thể canh chốt nếu nhận thấy điều này.

móa buồn quá chủ thớt, mấy cái này phân tích trước rồi, kỳ vọng trước rồi nhưng nó không đánh như HSG, HDG nhịp quý II. Cầu không vào thì cũng chệu. Căn bản một phần là do lợi nhuận tăng trưởng tích cực tuy nhiên bản chất chỉ là khoản lợi nhuận chưa chốt ở phần các cổ phiếu nắm giữ như MWG - FRT gánh danh mục khá nhiều, cứ ôm mấy con này thì quý nào cũng ghi lãi vài trăm tỷ thôi chứ thật chất tiền thu về ko như thế. Nào chốt tiền mới thu về.

ra tin này coi như xong việc hiệu ứng. Hậu sau đó thì phải kỳ vọng từ chuyện gia tăng thị phần rồi

Phiên hôm nay tăng gần 3% còn gì bạn, nếu đem so với đa phần thị trường thì hôm nay khác gì phiên trần đâu.

1 Likes

Ý là trước đó những cái kỳ vọng về KQKD bứt phá thường nó sẽ phản ánh vào giá cổ phiếu luôn trong quý đó, vì các anh thính mũi lắm, tin ra ai cũng biết thì làm gì còn là cuộc chơi cho đội tiền nhiều nữa.

Ví dụ con HSG - HDG - GVR - VOS đánh luôn trong quý, tin ra là chỉnh. Đây SHS nó méo đánh nên buồn thôi shop… không có combat gì đâu shop, em cũng cầm shs shop

hay ở chỗ là tại sao mấy con chứng khỏe trong giai đoạn vừa rồi thu hút dòng tiền, đặc biệt là đầu cơ nó giảm mạnh nhưng mấy con thủng đáy rồi vd SHS, VND thì lại xanh. Nó chứng tỏ cung bán sạch rồi, giờ đi ngang hoặc hồi thôi. Bĩ cực đến mấy cũng đã bán hết hàng rồi còn mô tê đâu

Vì thế mới nói điểm mua là quan trọng, chọn thời điểm hợp lý thì không phải đợi. Mình mua tuần trước đã lời rồi. Nhiều người bị om vốn thì khó chịu thôi.

kaka, chúc mừng chúc mừng…

1 Likes