Sự trở lại của dòng P

Mồi lửa trực tiếp cho căng thẳng lần này là việc chính quyền Israel đuổi một số gia đình Palestine sinh sống đã lâu tại khu vực Sheikh Jarrah thuộc Đông Jerusalem.

Tức giận trước hành động này, nhiều người Palestine tụ tập bên ngoài các tòa nhà người Do Thái vừa dọn vào. Cảnh sát được gọi đến và dẫn tới đụng độ vào cuối tuần trước, khiến gần 200 người Palestine bị thương.

Một rocket bắn trúng bể chứa dầu tại Ashdod, đánh dấu lần thứ hai nhà máy lọc dầu của Israel bị tấn công kể từ khi xung đột bùng phát.

“Hàng loạt pháo phản lực (rocket) đã bắn không ngừng nghỉ từ Gaza vào miền nam Israel. Một quả đạn đã rơi xuống thành phố Ashdod và gây thiệt hại. Hành động này sẽ bị đáp trả”, tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng Israel đăng thông báo hôm nay.

Đụng độ giữa Israel và dân quân Hamas tại Dải Gaza vẫn tiếp tục leo thang. Quân đội Israel cho biết Hamas đã phóng hơn 1.800 quả rocket nhằm vào lãnh thổ Israel trong vòng 4 ngày.

Hệ thống phòng thủ Iron Dome của Israel hạ nhiều rocket, nhưng nhiều quả đạn vẫn xuyên qua được lưới phòng không và rơi trúng các khu vực dân cư, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Nguồn: https://vnexpress.net/be-tru-dau-israel-trung-rocket-phat-no-du-doi-4278551.html; Lý do chính thổi bùng xung đột Israel - Palestine - Tuổi Trẻ Online
image