SZC - Câu chuyện doanh nghiệp & Triển vọng đầu tư

Tổng quan Công ty cổ phần Sonadezi Châu (SZC)

Sonadezi Châu Đức, niêm yết trên sàn HOSE với mã cổ phiếu SZC, được thành lập vào năm 2007 và là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, với quỹ đất lớn thứ 3 miền Nam và lớn nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cùng với vị trí đẹp và có tiềm năng tăng giá. Bất động sản khu công nghiệp là mảng chính tạo động lực cho SZC trong dài hạn.

CÂU CHUYỆN DOANH NGHIỆP

Phát triển khu công nghiệp xanh tại Châu Đức

Với lợi thế về thời cơ và vị trí, Châu Đức được quy hoạch để trở thành khu công nghiệp lớn nhất tỉnh trong tầm nhìn dài hạn, đồng thời bảo đảm các mục tiêu tăng trưởng xanh, bền vững và các yếu tố xã hội khác.

image

Ngày 14/5 vừa qua, Công ty TNHH Electronic Tripod Việt Nam, thuộc Tập đoàn Tripob Đài Loan, đã ký hợp đồng thuê đất tại KCN Sonadezi Châu Đức với diện tích 18ha. Tập đoàn này là một trong những lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất bo mạch điện tử, có doanh thu hàng tỷ USD/năm.

Dự án tại Châu Đức sẽ bao gồm xây dựng nhà máy với tổng vốn đầu tư 250 triệu USD, nhằm mở rộng sản xuất bo mạch điện tử công nghệ cao trên toàn thế giới. Nhà máy sẽ có công suất 372 ngàn m2, sản xuất tương đương 1.800 tấn/năm, dự kiến tạo việc làm cho hơn 1.700 lao động tay nghề cao.

Cùng với đó, một tập đoàn lớn trong ngành công nghiệp bán dẫn đã quyết định đầu tư tại Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho thấy sự hứa hẹn lớn về tiềm năng phát triển kinh tế và hạ tầng của địa phương này. Được hỗ trợ và khuyến khích bởi chính quyền địa phương, doanh nghiệp Thái Lan đã đánh giá cao vị trí chiến lược của Châu Đức, gần cảng biển và sân bay quốc tế Long Thành, cùng với các lợi thế về môi trường và địa hình phù hợp cho phát triển công nghiệp. Tập đoàn WHA đã đề xuất dự án KCN sinh thái, thông minh với quy mô lớn tại đây.

Huyện Châu Đức đang phát triển vùng chức năng công nghiệp và cảng biển theo quy hoạch tỉnh đến năm 2030 và tầm nhìn 2050. Vùng này sẽ tập trung vào các khu công nghiệp và logistics, liên kết với mạng lưới đường cao tốc và đường vành đai quan trọng. Hiện có 2 KCN là Sonadezi Châu Đức và Đá Bạc, và dự kiến mở thêm 6 KCN khác, tăng tổng diện tích lên 6.200ha. Các giải pháp hỗ trợ hạ tầng và doanh nghiệp đã được triển khai để thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh và trật tự.

Theo Chủ tịch UBND huyện Châu Đức, các kế hoạch quy hoạch hiện đang được triển khai nhằm thu hút đầu tư công nghiệp chất lượng cao và bảo vệ môi trường. Huyện đặt mục tiêu tăng tỷ trọng ngành công nghiệp lên 70% mà không ảnh hưởng đến nông nghiệp, sẽ tái cơ cấu ngành này để gia tăng giá trị sản phẩm. Cùng với đó, Châu Đức sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư và đảm bảo cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho lao động địa phương và chuyên gia làm việc tại các dự án công nghiệp.

SZC chi 1.090 tỷ đồng để giải phóng gần 93ha đất công nghiệp

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, SZC đặt mục tiêu xóa dần các khu vực đất khu dân cư và khu công nghiệp tại Sonadezi Hữu Phước để chuẩn bị cho kế hoạch kinh doanh cho thuê.

SZC đã nhận bàn giao diện tích 125ha từ các hộ dân (100ha cho khu công nghiệp và 25ha cho khu đô thị). Đã giao/thuê đi 55ha đất khu đô thị từ 2023 và đang đàm phán để thuê thêm 80ha đất khu công nghiệp. SZC đang tiến hành cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khu đô thị và đã kiểm kê được diện tích 73,39ha.

SZC đã quyết định phê duyệt phương án bồi thường giải phóng mặt bằng cho khu công nghiệp diện tích gần 93ha với kinh phí dự kiến hơn 1.089 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đang dành khoảng 200,5 tỷ đồng cho năm 2024 cho các dự án khu đô thị phía Bắc và Sonadezi Hữu Phước Châu Đức, cùng việc thi công tuyến đường song hành phía Bắc và công việc chiếu sáng liên quan.

TRIỂN VỌNG CỦA SZC

Mảng BĐS khu công nghiệp ổn định trong dài hạn

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự tích cực. Vốn đầu tư thực hiện và đăng kí trong tháng đầu năm đạt 3,8 và 4,3 tỷ USD. Tăng trưởng FDI giải ngân và đăng ký lũy kế kể từ đầu năm cũng lần lượt ghi nhận 38,6% và 9,8%. Trong bối cảnh nguồn cung mới vẫn hạn chế như hiện tại, giá thuê đất khu công nghiệp sẽ tăng lên tương ứng. Những doanh nghiệp có diện tích đất cho thuê lớn và vị trí đắc địa sẽ được hưởng lợi, trong đó có SZC.

image

Quỹ đất lớn cùng vị trí đẹp

SZC là nhà phát triển khu công nghiệp niêm yết có quỹ đất còn lại lớn thứ ba ở phía Nam, và lớn nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với hơn 1.500ha diện tích đất khu công nghiệp, trong đó 500ha diện tích đất cho thuê còn lại ở khu công nghiệp Châu Đức tính đến cuối Quý3/2023. Quỹ đất của SZC có vị trí đẹp khi ở gần những khu vực hạ tầng quan trong như cách sân bay Long Thành (40km), cụm cảng Thị Vải-Cái Mép (30km), cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (10km), giúp thu hút các nhà đầu tư FDI.

Điều này giúp cho giá thuê đất khu công nghiệp của SZC có nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai. Với việc quỹ đất đẹp, có tiềm năng tăng giá và diện tích cho thuê còn lại lớn, mảng khu công nghiệp vẫn sẽ là điểm tựa vững chắc cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp trong dài hạn.

CẬP NHẬT KQKD QUÝ I/2024: SZC báo lãi tăng 466%

SZC công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 213,7 tỷ đồng, tăng 236% so với cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế đạt 82,7 tỷ đồng, lãi sau thuế 65,1 tỷ đồng, lần lượt tăng 466% và 454% so với cùng kỳ năm trước.

Các chỉ số tài chính khác như chi phí vốn, chi phí bán hàng, và chi phí quản lý đều có biến động theo chiều hướng phù hợp với kế hoạch phát triển của công ty.

image

Ngày 31/3/2024, tài sản tổng của SZC đạt 8.057,5 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm. Trữ tiền của công ty tăng đáng kể lên 1.315,2 tỷ đồng (tăng 421%), trong khi hàng tồn kho nhẹ nhàng tăng lên 1.632 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả của công ty vào cuối quý I giảm xuống còn 5.086,2 tỷ đồng, giảm 3% so với đầu năm. Dư nợ tài chính chiếm 53% tổng nợ phải trả, đạt mức 2.674,4 tỷ đồng.

BẤT ĐỘNG SẢN KCN CÓ NHIỀU DƯ ĐỊA TĂNG TRƯỞNG

Hàng loạt dự án KCN được triển khai trong năm 2024

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), tính đến hết quý 1/2024, Việt Nam có 418 khu công nghiệp, bao gồm 4 khu chế xuất, tại 61/63 tỉnh, thành phố với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 129,9 nghìn ha. Trong đó, 296 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tổng diện tích đất tự nhiên 92,2 nghìn ha và diện tích đất công nghiệp 63 nghìn ha.

Một số dự án khu công nghiệp mới được phê duyệt và triển khai trong quý gồm: KCN Việt Hàn mở rộng (Bắc Giang, 147,31 ha), KCN Hiệp Thạnh - giai đoạn 1 (Bình Phước, 495,17 ha), KCN Sông Công II giai đoạn 2 (Thái Nguyên), KCN VSIP II Quảng Ngãi giai đoạn 1 (Quảng Ngãi, 497,7 ha), và KCN Thịnh Phát mở rộng (Long An, 112,87 ha).

Các khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT) đã thu hút trên 10.400 dự án đầu tư trong nước và trên 11.200 dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng trên 2,54 triệu tỷ đồng và 231 tỷ USD. Vốn FDI trong KCN, KKT chiếm khoảng 35 - 40% tổng vốn FDI đăng ký tăng thêm của cả nước trong những năm gần đây. Mặc dù dòng vốn FDI vào lĩnh vực công nghiệp giảm nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm 2023, nhưng vẫn chiếm tỷ trọng lớn (63,6%) trong tổng vốn FDI đăng ký, cho thấy thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam còn nhiều tiềm năng phát triển.

TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, cho biết tỷ lệ lấp đầy và giá thuê tại các khu công nghiệp (KCN) đang tăng trưởng ổn định. Các KCN đang hoạt động có tỷ lệ lấp đầy ước tính trên 75%, với các tỉnh trọng điểm phía Bắc đạt 82% và phía Nam đạt 92%. Việc Việt Nam tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do như Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại Liên Minh – Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Khu vực (RCEP) mở ra cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu và thu hút đầu tư. Nhu cầu cao và xu hướng tăng đang đẩy giá thuê đất KCN tăng ổn định từ 8-12% mỗi năm.

Ông Nguyễn Đình Cương, Trưởng ban Nghiên cứu Thị trường của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho biết giá thuê khu công nghiệp (KCN) ở miền Bắc tăng mạnh nhất, với mức trung bình 135 USD/m2/chu kỳ thuê, trong khi miền Nam là 188 USD/m2/chu kỳ thuê. Nhu cầu thuê kho bãi, nhà xưởng xây sẵn tiếp tục tăng, chủ yếu từ các ngành sản xuất, thương mại điện tử, máy móc, linh kiện điện tử, với giá thuê dao động từ 4-5 USD/m2/tháng. Bắc Ninh và Hải Phòng là hai địa phương có mức tăng giá thuê cao nhất.

Nhiều doanh nghiệp lớn liên tục đầu tư và mở rộng sản xuất

Theo ông Nguyễn Đình Cương, thị trường bất động sản công nghiệp ở Việt Nam hiện vẫn còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong tương lai và dự kiến sẽ duy trì đà phát triển mạnh mẽ. Ngành logistics đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là do thương mại điện tử đang bùng nổ, dẫn đến nhu cầu tăng cao về kho bãi và trung tâm logistics. Các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước đều đang mở rộng quy mô và hoạt động tại Việt Nam.

Báo cáo của Vietcombank Securities (VCBS) về ngành động sản khu công nghiệp cho thấy Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhiều doanh nghiệp nước ngoài như Apple, Samsung và các nhà sản xuất điện tử khác. Trong khi dòng vốn đầu tư toàn cầu chậm lại do tăng trưởng giảm và lãi suất cao, dòng FDI vào Việt Nam vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ. Đến cuối tháng 4/2024, tổng vốn FDI đăng ký và giải ngân lần lượt đạt 9,27 tỷ USD và 6,28 tỷ đồng, tăng 4,5% và 7,4% so với cùng kỳ năm trước.

Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trong thu hút FDI nhờ môi trường kinh tế vĩ mô ổn định và tỷ giá USD/VND ít biến động so với các đồng tiền khác trong khu vực. Chi phí sản xuất, đặc biệt là giá điện và chi phí lao động, ở Việt Nam thấp hơn so với các nước trong khu vực, làm cho Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp FDI trong các ngành công nghiệp như dệt may, da giày, lắp ráp điện tử. Vị trí địa lý thuận lợi vàsự tương đồng văn hóa cũng thúc đẩy việc đầu tư FDI vào lĩnh vực công nghệ cao tại miền Bắc Việt Nam.

TS Nguyễn Văn Đính đề xuất rằng, chính phủ cần tăng cường đầu tư và nâng cấp hạ tầng giao thông, logistics, và các tiện ích công nghiệp để hỗ trợ phát triển khu công nghiệp. Ông cũng nhấn mạnh về cải cách thủ tục hành chính để cải thiện môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp. Đồng thời, ông đề xuất việc thực hiện các biện pháp quản lý môi trường nghiêm ngặt hơn và phát triển các khu công nghiệp sinh thái để giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.

ĐÁNH GIÁ CỔ PHIẾU SZC

Với những mảng bất động sản khu công nghiệp ổn định trong dài hạn cùng với việc quỹ đất lớn vị trí đẹp có tiềm năng tăng giá, cổ phiếu SZC được đánh giá là một lựa chọn đầu tư tiềm năng.

HANOISTOCK KHUYẾN NGHỊ:

Chúng tôi khuyến nghị mở vị thế (mua theo dõi) quanh vùng giá 42. Trong trường hợp cổ phiếu giảm 5% - 10%, nhà đầu tư cần nhanh chóng cắt lỗ để bảo vệ danh mục của mình.

2 Likes

SZC bổ nhiệm ông Hoàng Văn Chi làm Phó tổng giám đốc

SZC vừa bổ nhiệm ông Hoàng Văn Chi làm Phó tổng giám đốc từ ngày 1/7/2024, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Chi, sinh năm 1974, hiện là Chủ tịch HĐQT CTCP Kinh doanh Nhà Đồng Nai và không nắm giữ cổ phần nào tại SZC. CTCP Kinh doanh Nhà Đồng Nai thuộc hệ sinh thái của SZN, với SZN sở hữu 36% vốn điều lệ.

Trong quý 1/2024, SZC đã ghi nhận mức doanh thu 216 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí giá vốn dịch vụ cũng tăng mạnh lên 86 tỷ đồng, gấp 4 lần so với năm trước. Các chi phí quản lý doanh nghiệp tăng nhẹ 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Dù chi phí bán hàng giảm đáng kể (giảm 82%), công ty vẫn đạt lợi nhuận 65 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Cho năm 2024, SZC đã đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu doanh thu hơn 881 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 228 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức dự kiến duy trì ở mức 10%.

SZC đã đặt mục tiêu thu về doanh thu chủ yếu từ 2 lĩnh vực trong năm 2024: cho thuê đất công nghiệp với dự kiến hơn 626 tỷ đồng và kinh doanh bất động sản dân dụng với mục tiêu trên 119 tỷ đồng. Ngoài ra, mảng kinh doanh sân golf Châu Đức dự kiến đem lại hơn 50 tỷ đồng, cùng các hoạt động kinh doanh và nguồn thu khác.

Để hoàn thành kế hoạch, công ty tập trung mạnh mẽ vào công tác tiếp thị để thu hút đầu tư cho thuê đất công nghiệp. Đồng thời, Sonadezi Châu Đức cũng đang tăng tốc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho Khu dân cư Sonadezi Hữu Phước - giai đoạn 2.

SZC đang tập trung vào việc hoàn tất thủ tục pháp lý và triển khai xây dựng hạ tầng phân kỳ cho Khu đô thị phía Bắc, nhằm mở rộng sản phẩm để tiếp tục kinh doanh. Đồng thời, công ty cũng đang phát triển sân golf Resort 18 lỗ như một dịch vụ bổ sung cho Khu công nghiệp - đô thị Châu Đức, nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của các nhà đầu tư trong khu công nghiệp và cư dân địa phương.

Với quỹ đất lên tới 2.287 ha tại huyện Châu Đức, SZC không chỉ là doanh nghiệp phát triển khu công nghiệp - đô thị lớn tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mà còn cam kết đem đến các giải pháp phát triển bền vững cho khu vực.

SZC hiện đang sở hữu khoảng 1.556 ha đất dành cho mảng bất động sản công nghiệp, là lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của công ty. Ngoài ra, có 579 ha được dành cho việc phát triển các khu dân cư và đô thị xung quanh khu công nghiệp, cùng với 152 ha dành cho sân golf nhằm hoàn thiện hệ sinh thái của khu đô thị - công nghiệp.

Hiện tại, còn khoảng 540 ha đất khu công nghiệp tại SZC chưa được cho thuê, là cơ hội để công ty tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh và thu hút đầu tư mới.

1 Likes

Bài viết phân tích hay và chất lượng,

Ban quản trị F247 đã chuyển tải nội dung bài viết thành định dạng video và đăng trên kênh Tiktok Nhà đầu tư, qua đó giúp lan tỏa giá trị bài viết và tác giả rộng hơn đến các cộng đồng của F247. Link tại đây

Hãy cùng nhau tạo ra nhiều bài viết hay và lan tỏa giá trị của cộng đồng F247 nhé.

Xin cảm ơn!

SZC báo lãi 167 tỷ đồng sau 6 tháng, trữ tiền tăng vọt

Trong quý II/2024, SZC đã ghi nhận doanh thu thuần đạt 262,4 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp của công ty tăng 8% lên 149,5 tỷ đồng nhờ biên lợi nhuận gộp tăng từ 48% lên 57%.

SZC trong kỳ này ghi nhận khoản lỗ hoạt động tài chính 9,2 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước (12,3 tỷ đồng), chủ yếu bởi lãi tiền gửi 1,1 tỷ đồng và chi phí lãi vay gần 9 tỷ đồng.

Chi phí bán hàng của công ty giảm mạnh đến 46%, chỉ còn 335 triệu đồng, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng mạnh 79% lên 13,4 tỷ đồng.

Kết quả là SZC báo cáo lãi trước thuế đạt 126,4 tỷ đồng và lãi sau thuế 102,2 tỷ đồng, cả hai chỉ số này đều tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu thuần của SZC đạt 476,1 tỷ đồng và lãi trước thuế là 209,1 tỷ đồng, tăng lần lượt 36% và 56% so với năm 2023. Lãi sau thuế của công ty đạt 167,3 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm trước.

Với mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt 228,1 tỷ đồng và doanh thu 881,1 tỷ đồng, SZC đã đạt được 73% mục tiêu lợi nhuận trong kết thúc quý II.


Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của SZC

Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản của SZC đạt 8.251 tỷ đồng, tăng 19% so với đầu năm, chủ yếu nhờ vào sự gia tăng của tài sản ngắn hạn lên 3.204 tỷ đồng, tăng 55%. Trong đó, số tiền và các khoản tương đương tiền gấp đôi lên 1.356 tỷ đồng. Các khoản phải thu ngắn hạn cũng tăng 15% lên 77,2 tỷ đồng.

Tổng số hàng tồn kho tăng nhẹ lên 1.646 tỷ đồng, chủ yếu là chi phí sản xuất kinh doanh dở dang theo các dự án như Khu đô thị Châu Đức (1.497,7 tỷ đồng), Khu dân cư Hữu Phước (147,4 tỷ đồng), và Dự án Nhà ở Xã hội - Khu dân cư HP (1,5 tỷ đồng), bao gồm cả chi phí tư vấn giám sát 59,2 triệu đồng.

Báo cáo tài chính cho đến cuối quý II/2024 của SZC tiết lộ rằng chi phí xây dựng cơ bản dở dang đã đạt 3.147 tỷ đồng, trong đó phần lớn là ở Dự án KCN Châu Đức với 3.014 tỷ đồng. Chi phí này bao gồm các khoản bồi thường giải phóng mặt bằng, chi phí tư vấn xây dựng và chi phí thi công đầu tư dự án. Các tài sản hình thành trong tương lai của dự án khu công nghiệp Châu Đức đã được thế chấp cho các khoản vay.

Tính đến hết quý II/2024, tổng nợ phải trả của SZC đã đạt 5.280,2 tỷ đồng, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Trong số này, dư nợ tài chính đạt 2.553,9 tỷ đồng, giảm 4% so với đầu năm.

KBSV khuyến nghị mua cổ phiếu SZC với giá mục tiêu 46.000 đồng/cp

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) vừa đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu SZC với giá mục tiêu 46.000 đồng/cổ phiếu, dựa trên nhiều yếu tố tích cực trong bối cảnh thị trường BĐS công nghiệp Việt Nam.

Tình hình thị trường:
Việt Nam hiện đang đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn cung đất công nghiệp. Trong năm 2023, cả nước chỉ có 3 KCN mới được đưa vào hoạt động, và đáng chú ý là khu vực phía Nam không có bất kỳ dự án mới nào. Trong bối cảnh này, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi SZC hoạt động, đang dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các dự án công nghiệp.

Lợi thế của SZC:
SZC sở hữu KCN Châu Đức tại Bà Rịa – Vũng Tàu, một địa phương có tiềm năng lớn về phát triển hạ tầng công nghiệp và logistics. KCN Châu Đức có quỹ đất lớn, vị trí chiến lược và còn nhiều dư địa phát triển.

KBSV dự báo rằng doanh số bán đất KCN của SZC sẽ tăng tốc trong những năm tới, cùng với sự gia tăng giá đất KCN tại các dự án của công ty. Sau khi thu hút thành công khách hàng lớn là Electronic Tripod Vietnam, SZC được kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút FDI tích cực vào tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Những yếu tố khác đóng góp vào triển vọng tươi sáng của SZC bao gồm sự cải thiện cơ sở khách hàng với các khách hàng lớn, sự phát triển hạ tầng đường bộ và cảng biển tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng như sân bay Long Thành ở tỉnh Đồng Nai lân cận, và mức giá đất KCN cạnh tranh của SZC, thấp hơn 20-35% so với các KCN khác.

Dự báo và kỳ vọng:
Trong năm 2024, KBSV kỳ vọng giá cho thuê đất của SZC sẽ tăng khoảng 10-12% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với nhu cầu tích cực, lợi nhuận của SZC dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh, ước tính tăng khoảng 70% so với cùng kỳ.

Với những yếu tố trên, KBSV tin rằng cổ phiếu SZC đang ở mức giá hấp dẫn và khuyến nghị nhà đầu tư nên mua vào với giá mục tiêu 46.000 đồng/cổ phiếu.

2 Likes

Bài viết phân tích rất hay, nhưng giá nào mua được ad nhỉ

BĐS nhìn nản quá bác ơi