Tác động của luật đất đai sửa đổi 2024

, ,

Tác động của luật đất đai sửa đổi 2024

Phân tích thì dông dài nhưng định hướng của Quốc hội là rõ ràng: Ủng hộ Người thật, việc thật. Doanh nghiệp làm thật, người mua nhà thật. Đồng thời, đừng hòng “tay không bắt giặc” hay “1 vốn 40 lời” mà phải làm ăn bài bản.

Chi tiết anh chị em tham khảo tại video phân tích:

1. Cân bằng lợi ích:

  • Trước: Nộp tiền cho nhà nước và đền bù theo giá khung của từng địa phương (giá thị trường thường lớn hơn giá khung rất nhiều) => Phần lợi ích chia cho người dân và nhà nước là tương đối nhỏ còn phần lớn lợi ích sẽ thuộc về các doanh nghiệp bđs.

  • Sau: Nộp tiền và đền bù sát giá thị trường => lợi ích sẽ được cân bằng hơn.

2. Kích thích nền kinh tế

Giải quyết các vướng mắc về pháp lý nhiều dự án bị kẹt pháp lý được giải quyết => các dự án sẽ được tiến hành.(theo thống kê có hơn 50% các dự án gần đến giai đoạn triển khai rồi nhưng đang bị vướng mắc pháp lý)

Dù 1/1/2025 mới chính thức đưa vào vận hành luật đất đai sửa đổi. Nhưng mà tất cả những hoạt động pháp lý sẽ được thông qua bắt đầu từ trong năm nay và sẽ thông qua nhiều hơn vào năm sau.

Khi các dự án được thông qua => thúc đẩy ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, ngân hàng, các doanh nghiệp bđs

3. Pháp lý dự án và giảm nợ xấu

Trước đây các ngân hàng có rất nhiều khoản nợ xấu với các doanh nghiệp bđs, sau khi các vướng mắc về pháp lý được giải quyết doanh nghiệp bđs bắt đầu có dự án để làm => nợ xấu sẽ được giải quyết.

Niềm tin của người dân quay trở lại với doanh nghiệp bđs sau khi có nhiều thay đổi hỗ trợ trực tiếp đến người sử dụng nhà đất

Cảm ơn anh chị em đã theo dõi video!