TAC – Hủy niêm yết và hủy tư cách công ty đại chúng

Ngày 18/1/2022, CTCP Dầu thực vật Tường An đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2021 để công bố việc sáp nhập với Tập đoàn KIDO Group (KDC), theo đó hủy niêm yết trên sàn chứng khoán. Theo thông tin từ phía Công ty, trong năm 2021 TAC đạt doanh thu 6.294 tỷ đồng (+20%yoy) và lợi nhuận trước thuế 220 tỷ đồng (+0%). Như vậy, Công ty đã đạt 120% kế hoạch doanh thu và đạt 95% kế hoạch lợi nhuận đề ra cho năm 2021.
image
image

Đại diện công ty và Tổng Giám đốc ông Bùi Thanh Tùng chia sẻ rằng năm 2021 là một năm rất khó khăn đối với TAC và hiệu quả kinh doanh của Công ty có thể tệ hơn rất nhiều nếu không có sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn. Trong năm 2021, chi phí của TAC tăng cao khi các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, sức mua giảm mạnh và hoạt động giao hàng khó khăn bởi ảnh hưởng giãn cách xã hội. Tuy nhiên, TAC được Tập đoàn KIDO hỗ trợ trong việc thúc đẩy doanh số, phân phối sản phẩm qua mạng lưới Công ty và tận dụng bồn chứa nguyên vật liệu. Giá trị cốt lõi của TAC là công nghệ và kỹ thuật sản xuất với thương hiệu danh tiếng trên 45 năm hoạt động trong ngành, trong khi KDC thúc đẩy các hoạt động bán hàng, phân phối và R&D của Công ty. Theo đó, việc sáp nhật giữa TAC và KDC sẽ giúp tinh gọn bộ máy và cải thiện hoạt động kinh doanh của dầu Tường An.

Về quyền lợi của các cổ đông đang năm giữ mã cổ phiếu TAC, Công ty thông báo cổ phiếu sẽ có quyền chuyển nhượng hoặc mua lại ở mức giá không thấp hơn giá thị trường. Trong khi đó thời gian triển khai phụ thuộc vào tiến độ tiến hành thủ tục với Ủy ban chứng khoán Nhà nước và sở chứng khoán TP.HCM. Đồng thời, Công ty thông báo hủy phát hành cổ phiếu thưởng ESOP năm 2021.

Nguồn>>https://iwealthclub.com.vn/content/perma?id=1627531