Tại sao giá dầu lại giảm mạnh?

Quyết định mới nhất của OPEC+được đưa ra trong bối cảnh giá dầu thô đã tăng gần 13% kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất là 76 USD vào tháng trước.

Nhóm Các nước xuất khẩu dầu mỏ cùng các đối tác (OPEC+) hôm 1/2 đã thống nhất giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng hiện nay, trong bối cảnh triển vọng nhu cầu nhiên liệu đang dần cải thiện tại Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và là nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu toàn cầu.

Trong cuộc họp ngày 1/2, Ủy ban giám sát chung cấp Bộ trưởng của OPEC+ đã tái khẳng định cam kết tuân thủ “tuyên bố hợp tác” của liên minh gồm 23 nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu đến hết năm nay.

Trước đó, tại cuộc họp hồi tháng 10/2022, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 2% nhu cầu thế giới, từ tháng 11/2022 đến hết năm 2023 nhằm hỗ trợ thị trường năng lượng toàn cầu.

Quyết định mới nhất của OPEC+ được đưa ra trong bối cảnh giá dầu thô đã tăng gần 13% kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất là 76 USD vào tháng trước, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế phòng chống dịch COVID-19.

Để biết thêm chi tiết về tình hình dầu thô hiện tại vui lòng liên hệ Em Chương : 0971926295

dầu giảm cổ dầu giảm ối dồi ôi

Bác đang nắm cổ dầu hả

Ko

Bác có đang đầu tư gì không á