Tại sao hôm nay giảm mạnh? Có phải là xấu?

Thứ 1, thị trường chung hôm nay không giảm mạnh mà cp BĐS giảm mạnh, gần như cp giảm mạnh, giảm sàn hôm nay đều là của dòng BĐS và 1 ít cp dầu khí. Còn lại đa số cp chỉ giảm từ 1-3%.

Thứ 2, mình thấy nhiều bài báo nói về việc giải thích cp bđs hôm nay vì sao giảm mạnh, nhưng lúc giảm sàn thì chúng ta đọc mới thấy hợp lý, chứ đang tím thì tin đó vẫn là tin tốt, sẽ còn tăng tiếp, vị thế sẽ ảnh hưởng lớn đến góc nhìn của chúng ta về cp và thị trường

Thứ 3, tại sao cp BĐS lại bị giảm mạnh hơn các cp khác, nói 1 cách ngắn gọn và đơn giản nhất là bị bán mạnh nên giảm mạnh. Nó bị bán mạnh bởi vì trước đó dòng tiền chảy vào penny, đó là dòng tiền đầu cơ vào nhanh ra cũng nhanh, giá cp penny cũng dễ tím nên nó như cục than hồng truyền tay nhau vậy, đến lúc nóng quá không cầm nổi thì nó sẽ rơi.

Thứ 4, ai cũng biết nhiều cp có tính chu kỳ như thép, chứng khoán … thì thị trường chung cũng có tính chu kỳ của nó. Những tháng điều chỉnh, biến động mạnh của thị trường thông thường sẽ rời vào tháng 1,4,7,10. Mọi người có để ý điểm chung là gì không, đúng rồi , đó đều là những thời điểm rất gần công bố BCTC. Hiện tại trong 1,2 tuần nữa thì các DN sẽ công bố BCTC.

Thứ 5, tiếp tục vấn đề thứ 4 là có lúc chúng ta thấy những điều rất vô lý trên TTCK như lúc kinh tế tăng trưởng tốt nhất là lúc thị trường sập hoặc kết quả kinh doanh càng lỗ thì giá cp càng tăng…, nó nói lên 1 điều là chứng khoán ngoài phân tích TA-FA, còn là sân chơi của tâm lí. Tâm lý ở đây là người đến muộn là người ăn ít, mình đến muộn là mình mua giá cao hơn người khác nên mua sớm để chờ, nên chứng khoán sẽ chạy trước thông tin, chạy trước nền kinh tế, khi thông tin ra, khi báo cáo tài chính ra tốt thì ai ai cũng biết không còn là cơ hội nữa.

Thứ 6 là chúng ta nên làm gì, tiền sẽ không bao giờ ngủ yên, dòng tiền chốt lời penny thì sẽ không ra rút tiết kiệm được nên chắc chắn dòng tiền đó sẽ chạy qua dòng khác và đó là cơ hội cho chúng ta sắp tới, mọi người phải biết nắm bắt nó.

Khi thị trường giảm, bi quan sẽ là cơ hội cho nđt nào cầm nhiều tiền hoặc bạn đang kẹt cp đang bị lỗ thay vì chôn vốn ở đó nhìn cp khác tăng thì mình nghĩ là phải nên linh hoạt cơ cấu. Việc mua dẫn đến lỗ là sai lầm lần đầu rồi nên đừng để sai lần 2 là gồng cp lỗ ko tăng mà nhìn cp khác tăng.

Anh/chị nào quan tâm đến các cp tiềm năng sắp tới hoặc muốn cơ cấu danh mục để về bờ sớm nhất thì liên hệ ngay với mình qua sđt: 0818521280. Thanks all.

12 Likes

8 Likes

Thiếu thứ 7 và chủ nhật là đủ nguyên tuần em ợ :laughing:

4 Likes

thứ 7 cn mình nghỉ ngơi, dành thời gian bên gia đình thôi a kk

13 Likes

Hợp lý! :smiley:

6 Likes

Thứ bảy, chuyên gia SSI nói giảm.
Còn gợi ý cả ĐTC.

5 Likes

Thứ tám, khi đang lên đỉnh bị rút phích, nhảy tàu bằng mọi giá. Đi nạn!

3 Likes

VCG cũng đáng để theo dõi sắp tới

5 Likes

VCG về tầm 18 mua 1 ít được

2 Likes

Ơ…anh lõm 4% rồi đó. Trót nhún 2 chân vô bùn xong thì kịp rút ra một bàn chân. Hẹn 1 tấc 8 năm phân anh đút vô lại.

3 Likes

4% cũng mới nhè nhẹ à a , còn hold dc khỏe re

7 Likes

Đúng rồi em. Bình thường như cân đường hộp sữa.
Hôm nay thị trường chung xấu mà nó mất 2% được xem là nhẹ tội rồi. Có thể ân xá cho dịp lễ 30/4 tới.

5 Likes

nảy trong pic e cũng quên nói thị trường có hiệu ứng sợ lễ tết kk, gần lễ tết thị trường thường giảm nhưng cận ngày ae thấy giảm, rẻ sẽ vô lại nên tăng

5 Likes

vol 4 ngày nay thấp là vì cp đang sideway, ko có lời mà ko lời thì lực bán ko mạnh

6 Likes

Làm tí VC7 đi Cụ


2 Likes

oke bác cảm ơn đã chia sẽ . cp này với mình vol hơi thấp, thuộc dòng penny

1 Likes

Sợ Vol to lúc đó giá 2x 3x rồi bác
Ahihi

lúc đó vào đu để bác chốt luôn kk

3 Likes

theo tôi quan sát chủ pic là 1 trong những cao thủ của F247.
hôm trước cũng có bạn nói

2 Likes

vậy à, tks bạn nhé

5 Likes