Tại sao nên chọn HSG?

HSG: Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE)

Triển vọng ngành Thép:

Ngành thép Việt Nam 2024: Làn sóng xanh trên thị trường vật liệu:
Sau năm 2023 đầy thử thách, ngành thép Việt Nam như con thuyền ra khơi đón gió, hứa hẹn một năm 2024 bùng nổ và tăng trưởng ngoạn mục.

Nhu cầu toàn cầu tăng cao, ASEAN nổi lên như tâm điểm:
Dự kiến nhu cầu thép toàn cầu tăng 1,9% trong năm 2024, đạt 1,85 tỷ tấn, so với mức tăng 1,8% của năm 2023. Đặc biệt, nhu cầu từ các nước ASEAN (trừ Việt Nam) dự kiến sẽ tăng 5,2% trong năm 2024, cao hơn mức 3,8% của năm 2023.

Nội lực mạnh mẽ, hạ tầng bứt phá:
Chính phủ Việt Nam quyết tâm đẩy mạnh đầu tư công, dành hơn 677 tỷ đồng chiếm khoảng 32,2% tổng chi NSNN cho phát triển hạ tầng và xây dựng dân dụng, mức cao kỷ lục trong nhiều năm qua. Cơn sóng đầu tư hạ tầng này chính là cú hích chưa từng có cho ngành thép và đẩy mạnh nhu cầu nội địa.

Thị trường bất động sản “ấm lên”, nhu cầu thép tăng vọt:
Hàng loạt chính sách hỗ trợ từ Chính Phủ và NHNN sẽ giúp thị trường BĐS hồi phục từ giữa năm 2024. Nguồn cung căn hộ tăng 20% sẽ kéo theo nhu cầu thép xây dựng tăng vọt và tác động tích cực đến giá thép nội địa.

Cánh cửa Mỹ rộng mở, cơ hội vàng cho thép Việt:
Việc Mỹ đang xem xét công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, tạo ra kỳ vọng lớn cho ngành thép Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thép cán và tôn mạ. Hiện nay, sản phẩm thép Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ thường chịu thuế chống bán phá giá do sử dụng nguyên liệu từ Trung Quốc. Việc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường có thể giúp gỡ bỏ các rào cản về thuế đối với các sản phẩm tôn mạ, mở đường cho thép Việt đến tay người tiêu dùng Mỹ dễ dàng hơn.

Sản xuất tăng tốc, nhu cầu trong nước bứt phá - giá thép tăng:
Sản xuất thép Việt Nam dự báo tăng trưởng 10% trong năm 2024, nhờ vào nhu cầu nội địa phục hồi mạnh mẽ. Đặc biệt, nhu cầu tôn mạ và thép ống tăng trưởng ấn tượng, lần lượt là 29% và 28%.

=> Tóm lại, năm 2024 sẽ là bức tranh đầy màu sắc tươi sáng cho ngành thép Việt Nam. Với sự hậu thuẫn từ chính sách, động lực tăng trưởng mạnh mẽ từ thị trường trong nước và quốc tế, ngành thép Việt Nam sẵn sàng bứt phá ngoạn mục, khẳng định vị thế trên bản đồ thép thế giới.

Điểm nổi bật của HSG:

  • Vị thế dẫn đầu thị trường:

    HSG là doanh nghiệp dẫn đầu thị phần tôn mạ và nằm trong top đầu ngành thép Việt Nam. Vị thế này giúp HSG có lợi thế cạnh tranh, khả năng đàm phán tốt với nhà cung cấp và khách hàng, từ đó tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững. HSG sở hữu thị phần nội địa lớn nhất trong ngành tôn mạ - chiếm 20-30%.

  • Kết quả kinh doanh khởi sắc:

    Sau giai đoạn khó khăn, HSG đã ghi nhận bước tiến lớn trong kết quả kinh doanh quý I và II/2024 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm trước, cho thấy sự hiệu quả của chiến lược kinh doanh và nắm bắt cơ hội thị trường.

    Trong 3 tháng đầu năm, ông trùm tôn mạ Hoa Sen ghi nhận bước tiến lớn trong kết quả kinh doanh, với doanh thu thuần gần 9,250 tỷ đồng và lãi ròng gần 320 tỷ đồng, tăng trưởng 32% và 27% so với cùng kỳ.

    Chi phí bán hàng & quản lý (SG&A) hàng quý tăng so với cùng kỳ: Chi phí SG&A quý 2/2024 tăng 42% YoY, do chi phí xuất khẩu tăng 142% (22% tổng chi phí SG&A của quý 2/2023) và chi phí lương tăng 55% (27% tổng chi phí SG&A của quý 2/2023).

  • Chiến lược quản lý hàng tồn kho hiệu quả:

    HSG đã chứng minh khả năng kiểm soát hàng tồn kho tốt, giúp giảm thiểu rủi ro từ biến động giá nguyên vật liệu đầu vào, bằng cách giảm lượng hàng tồn kho giá cao khi giá HRC tăng và tích cực dự trữ khi giá nguyên vật liệu giảm, giúp tối ưu chi phí và tăng cường hiệu quả kinh doanh.

    Sự hồi phục về lượng tiêu thụ, cùng với phần đóng góp tăng mạnh của mảng tài chính là nguyên nhân chính tạo nên khoản lãi lớn của Hoa Sen. Trong giai đoạn này, HSG đang tận dụng lúc giá HRC thấp để tăng hàng tồn kho, với hàng tồn kho tăng thêm 4,000 tỷ đồng sau 1 quý.

    Trong quý II/2024, hàng tồn kho của HSG tăng 49% so với quý trước; trong đó, nguyên vật liệu tăng 79%. Nhận thấy HSG đã rất tích cực tích trữ hàng tồn kho khi giá HRC duy trì ở vùng thấp (530-550 USD/tấn) trong nhiều tháng qua. Ước tính biên lãi gộp của HSG đạt 11,6%/12,5% trong năm 2024/2025.

  • Lợi thế từ thị trường nội địa:

    Với thị phần dẫn đầu trong ngành tôn mạ (20-30%) và thép ống, HSG được hưởng lợi trực tiếp từ sự phục hồi của thị trường bất động sản trong nước, dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong nửa cuối năm 2024.

  • Hưởng lợi từ chính sách:

    Biện pháp chống bán phá giá: Việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc (AD02) giúp bảo hộ sản xuất trong nước và tạo lợi thế cạnh tranh cho HSG, giúp doanh nghiệp củng cố thị phần và tăng trưởng doanh thu.

    HSG sẽ được hưởng lợi nhiều nhất trong trường hợp biện pháp chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc (AD02) được áp dụng nhờ thị phần số 1 và số 2 trong mảng tôn mạ và thép ống, chiếm lần lượt 28,4%/12,4%.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý đến những rủi ro tiềm ẩn:

  • Biến động giá HRC toàn cầu có thể ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của HSG.

  • Cạnh tranh từ các doanh nghiệp khác trong ngành có thể gia tăng, chịu ảnh hưởng tiêu cực từ thị trường Trung Quốc (đặc biệt là thép xây dựng), vấn đề cạnh tranh về mặt bán hàng với các nhà sản xuất thép nội địa và giá thép Việt Nam chịu ảnh hưởng từ sự biến động của giá thép Trung Quốc, với sự tương quan cao giữa các thị trường.

:shamrock: Anh Chị NĐT cần hỗ trợ kỹ hơn về từng mã cổ phiếu, điểm vào cụ thể hãy inbox cho Ad nhé.

Cảm ơn Anh Chị NĐT đã ghé qua đọc topic của mình!

5 Likes

HSG: Giá bán tôn mạ phục hồi, lãi năm nay của Tập đoàn Hoa Sen có thể tăng gấp 28 lần

1 Likes

Dự kiến lợi nhuận niên độ tài chính 2024 của Tập đoàn Hoa Sen (mã cổ phiếu HSG) có thể đạt tới 850 tỷ đồng, cao gấp 28 lần so với niên độ trước trong bối cảnh giá tôn mạ tại thị trường nội địa đã hồi phục nhẹ trong tháng 4/2024. Lợi nhuận dự kiến sẽ vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng từ năm sau.

1 Likes

Càng đến gần giữa cuối tháng 6 thì thông tin liên quan đến thuế chống bán phá giá với tôn mạ và thép cán nóng sẽ được truyền thông cập nhật liên tục. HSG (tôn mạ) sẽ là 1 trong những doanh nghiệp hưởng lợi trực tiếp trong thời gian tới.

Đà tăng của cổ phiếu HSG diễn ra trong bối cảnh ngành thép đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, đặc biệt là trên thị trường nội địa, khi sức mua đang có tín hiệu phục hồi rõ ràng và giá thép duy trì khá ổn định, tạo điều kiện thúc đẩy kết quả kinh doanh trong quý II/2024.

Việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá có thể giúp bảo vệ các doanh nghiệp sản xuất thép mạ kẽm trong nước trước các sản phẩm nhập khẩu.

1 Likes

HSG: Dragon Capital nâng tỷ lệ sở hữu tại Tập đoàn Hoa Sen lên hơn 10%

1 Likes

Với vị thế là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường tôn thép Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen được kỳ vọng sẽ là đơn vị hưởng lợi nhiều nhất trong trường hợp biện pháp chống bán phá giá thép mạ Trung Quốc và Hàn Quốc được ban hành.

Theo báo cáo tài chính quý 2 niên độ tài chính 2024 (tương đương quý 1/2024), hàng tồn kho trong quý đã tăng 49% so với quý trước. Trong đó, giá trị nguyên vật liệu chiếm 57% tổng giá trị hàng tồn kho, ghi nhận mức tăng 79%.

Tập đoàn Hoa Sen đẩy mạnh tích trữ hàng tồn kho ở vùng giá thấp khi giá thép cuộn cán nóng (HRC) - nguyên liệu đầu vào

1 Likes

Thép chạy rồi

1 Likes

Hay quá ad

1 Likes

Giá thép hôm nay (17/6) trên Sàn giao dịch Thượng Hải neo ở mức 3.455 Nhân dân tệ/tấn. Giá quặng sắt mở rộng lợi nhuận; giảm tuần thứ ba do nhu cầu yếu kém ở Trung Quốc. Trong khi đó, giá thép CB240 và D10 CB300 tiếp tục được duy trì ổn định tại thị trường trong nước.

1 Likes

Hàng tồn kho HSG có lớn không nhỉ?

1 Likes

Nhu cầu nội địa tăng, xây dựng hạ tầng và xây dựng dân dụng ấm dần… sẽ thúc đẩy ngành thép khởi sắc.

1 Likes

HSG hàng tồn kho Q1/2024 lớn hơn so với Q1/2023. HSG đã rất tích cực gia tăng hàng tồn kho ở vùng giá thấp khi giá thép cuộn cán nóng (HRC) - nguyên liệu đầu vào của tôn mạ liên tục đi ngang, tạo đáy trong vùng giá 530 - 550 USD/tấn.

1 Likes

Việc nắm giữ lượng hàng tồn kho giá rẻ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Hoa Sen cải thiện mạnh biên lợi nhuận trong thời gian tới.

1 Likes

Dòng tiền liên tục tìm đến nhóm cổ phiếu thép, đặc biệt là cổ phiếu của 2 doanh nghiệp đầu ngành giúp thị giá cổ phiếu tăng tích cực cùng thanh khoản vượt trội. Điều này có được là nhờ những thông tin xoay quanh ngành, đặc biệt là việc Bộ Công Thương phát thông báo điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

1 Likes

Bài viết phân tích hay và chất lượng,

Ban quản trị F247 đã chuyển tải nội dung bài viết thành định dạng video và đăng trên kênh Tiktok Nhà đầu tư, qua đó giúp lan tỏa giá trị bài viết và tác giả rộng hơn đến các cộng đồng của F247. Link phần 1phần 2

Hãy cùng nhau tạo ra nhiều bài viết hay và lan tỏa giá trị của cộng đồng F247 nhé.

Xin cảm ơn!

2 Likes

Tập đoàn Hoa Sen - HSG vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với SP Group - tập đoàn điện lực hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhằm triển khai việc chuyển đổi sử dụng năng lượng sạch trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

HSG phiên hôm nay (1/7) tăng 2.09%, tăng nhiều so với các cp khác trong cùng ngành thép và cũng là 1 trong các cổ phiếu ảnh hưởng mạnh tới chỉ số.

Cảm ơn Ad vì bài viết đầy thông tin