Tại sao phải đầu tư KBC

Tài liệu ĐHĐCĐ KBC: Kế hoạch LNST năm 2021 tích cực, kế hoạch phát hành riêng lẻ được đề xuất
Trên website công ty, KBC công bố tài liệu ĐHĐCĐ với một số điểm chính như sau:
Kế hoạch năm 2021:

  • KBC đặt kế hoạch năm 2021 với doanh thu đạt 6,6 nghìn tỷ đồng (+207% YoY) và LNST đạt 2 nghìn tỷ đồng (+525% YoY), bằng lần lượt 135% và 130% dự báo cả năm của RA. RA cho rằng chênh lệch giữa dự báo của RA và kế hoạch của KBC chủ yếu đến tư quan điểm thận trọng hơn của RA trong dự báo ghi nhận doanh số bán đất KCN và KĐT của KBC trong năm 2021.
  • Các dự án dẫn dắt lợi nhuận năm 2021 của KBC bao gồm KĐT Phúc Ninh và KCN Nam Sơn Hạp Lĩnh ở Bắc Ninh, KCN Quang Chau ở Bắc Giang, KĐT Tràng Duệ ở Hải Phòng và KCN Tân Phú Trung ở TP.HCM.
    Kế hoạch trọng điểm trong năm 2021:
  • Theo KBC, công ty sẽ tiếp tục đẩy nhanh quá trình giải phóng mặt bằng cũng như ghi nhận doanh số bán đất cho các dự án hiện hữu kể trên, trong khi đó công ty dự kiến triển khai xây dựng hạ tầng cơ bản cho dự án KĐT Tràng Cát trong năm 2021.
  • Bên cạnh đó, KBC có kế hoạch triển khai đầu tư và phát triển kinh doanh tại tỉnh Long An (với ~220 ha đất KCN) và KCN Tràng Duệ 3 tại Hải Phòng (với tổng diện tích 687 ha).
  • Ngoài ra, KBC kỳ vọng hoàn thiện thủ tục pháp lý cho các đại dự án ở tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu. Chúng tôi cũng lưu ý rằng, KBC đã thành lập 3 công ty con tính từ đầu năm 2021 đến nay. Tỷ lệ sở hữu của KBC tại 3 công ty con này dao động từ 65% đến 75% và tổng vốn điều lệ của 3 công ty con này là 4,3 nghìn tỷ đồng.
    Kế hoạch tăng vốn điều lệ: KBC trình ĐHĐCĐ kế hoạch tăng vốn điều lệ bằng phương án phát hành cổ phiếu từ nguồn lợi nhuận giữ lại chưa phân phối tính đến 31/12/2020 tại Công ty ■■, số dư lợi nhuận giữ lợi chưa phân phối này là 1,68 nghìn tỷ đồng. Theo tờ trình, ĐHĐCĐ sẽ thảo luận cụ thể và quyết định tại ĐHĐCĐ sắp tới của KBC.
    Kế hoạch phát hành riêng lẻ: KBC trình ĐHĐCĐ kế hoạch phát hành riêng lẻ, nhưng thông tin chi tiết chưa được công bố. Theo tờ trình, để đảm bảo nguyên tắc dân chủ và quyền lợi cao nhất của cổ đông, ĐHĐCĐ sẽ thảo luận và thông qua kế hoạch phát hành riêng lẻ cụ thể tại ĐHĐCĐ sắp tới của KBC.
    Một số tờ trình quan trọng khác:
  • Hội đồng Quản trị (HĐQT) của KBC xin phê duyệt của ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định một số công việc vượt thẩm quyền hiện tại của HĐQT và HĐQT sẽ báo cáo công việc trọng yếu tại ĐHĐCĐ gần nhất. Các công việc trọng yếu này bao gồm liên quan đến việc đầu tư, bảo lãnh, sử dụng tài sản thế chấp, thu xếp vốn cho các dự án của KBC; mua bán liên quan đến các dự án, vốn góp của KBC.
  • KBC đề xuất công ty sẽ không chi trả cổ tức tiền mặt năm 2019 khi ban lãnh đạo có kế hoạch giữ lại lợi nhuận để chuẩn bị cho các dự án mở rộng lớn trong tương lai - phù hợp với kì vọng hiện tại của RA. Trong khi đó, không có kế hoạch cổ tức tiền mặt cho năm 2020 được đề xuất.
    Room cộng đồng
    Nhóm: Như Quỳnh Daily Members

KBA giá hiện tại có thể gia tăng không ad ơi!

KBC hả anh . Giảm là múc thêm

1 Likes

Năm 2020 và các năm trước đó KBC chuẩn bị rất tốt cho việc lót Ổ ĐẠI BÀNG. Và 2021 KBC sẽ bung lụa với các kế hoạch chi tiết như sau, anh em cùng theo dõi và phán đoán.

  • Đầu tiên kể tới kế hoạch kinh doanh khủng năm 2021 mà BLĐ đưa ra với doanh thu hợp nhất dự kiến 6.600 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.000 tỷ đồng…trong khi các năm trước chỉ lèo tèo 500 tỏi- 700 tỏi… Vậy người trong cuộc đã có gì trong tay để chắc chắn với kế hoạch này,. và sẽ thường vượt kế hoạch cỡ 30%-50%.
  • Kế hoạch tăng vốn tăng vốn thông qua chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Đã có nhiều ngân hàng xếp hàng đặt gạch…
  • Kế hoạch tăng vốn từ lợi nhuận chưa phân phối…Cái này nhỏ lẻ chúng ta chờ đón nhất… Các cụ cùng dự xem 20% - 30% - 40%…??
    Việc tăng vốn trên đều có căn nguyên nhằm đáp ứng được yêu cầu của các tổ chức tín dụng, các tổ chức xếp hạng tín nhiệm, các quỹ đầu tư…KBC sẽ ko còn nhỏ bé như con mắt người việt chúng ta đang nhìn nhận mà KBC sẽ vươn mình đứng dậy thành 1 chú đại bảng mang đậm chất VIỆT trong 2021…
    KỲ VỌNG LÀ CỦA MỖI NGƯỜI KO GIỐNG NHAU

Ai bán KBC thì cứ bán đi, ôm hận cứ ôm đi

Lái KBC qua SCR.