Tại sao tôi lại đặt cửa đầu tư công từ giờ đến 2023 và xa hơn nữa

, , , ,

Nhìn về vĩ mô của Việt Nam giai đoạn này có những điểm sau:

  • Covid ở việt nam coi như đã thành công khống chế đại dịch, ổn định trở lại cuộc sông như bình thường.
  • Sản xuất khôi phục ,nhu cầu mở rộng kinh doanh sản xuất đã tăng trở lại, bằng chứng cho thấy các trung tâm thương mại, mặt bằng bán lẻ đã lấp đầy, bạn có thể kiểm chứng ngay khu bạn ở.
  • Du lịch, dịch vụ sôi động trở lại, mỗi cuối tuần bạn tới những khu du lịch quanh thành phố sẽ thấy toàn người là người.
  • Lạm phát vẫn được kiểm soát, vĩ mô ổn định, tỷ giá ổn định, lãi suất ổn định
    => Bởi vậy gói kích cầu kinh tế thông qua chính sách tài khoá, gói đầu tư công, gói giảm lãi suất quốc hội vừa thông qua thì hỏi dòng tiền sẽ đi về đâu.
    • Gói giảm lãi suất 2% đã bắt đầu được các ngân hàng cho khách hàng là các công ty sx có nhu cầu về vốn vay.
    • Gói giảm thuế VAT , đã bắt đầu.
    • Gói đầu tư công xây dựng cơ sở hạ tầng cái này cực quan trọng vì mục tiêu sẽ cộng thêm 2% GPD nhờ gói này, bước đầu giải ngân có vẻ chậm nhưng có lý do của nó. Đó là rút kinh nghiệm năm 2009 việc giải ngân không có trọng điểm, tiền chi ra không đi vào thực chất dự án mà lại chảy vào BDS, CK . Nên Quốc hội vừa rồi yêu cầu tất cả các bộ ngành, địa phương phải trình dự án, và phương án đầu tư trong giai đoạn 2022-2025, và chỉ giải ngân những dự án mang tính đột phá , dự án trọng điểm mang lại lợi ích thiết thưc. → Chính vì vậy lần này khác nhiều so với 2009 cách làm bài bản hơn, có hơi chậm nhưng đã giải ngân là tiền thật việc thật, Cao tốc, đường xá kết nối các chung tâm kinh tế với các vùng kinh tế vệ tinh sẽ mang lại động lực phát triển lớn.
      => Bởi vậy có một số bác đang hô hào BDS, nhưng chưa chắc đã có vốn vào BDS, do lần này BDS đã tăng nóng, giá đất chạy trước chính sách 5-10 lần, thêm nữa việc thay đổi tín dụng, nắn dòng vốn vào sản xuất nên sẽ khó mà có đột phá ở các dn BDS.
      -=> Lĩnh vực xây lắp công với các công ty như VCG, LCG, C47 … sẽ là những doanh nghiệp được chính sách hỗ trợ giai đoạn này, không những thế cơn bao giá nguyên vậy liệu, sắt thép đã đi qua do giai đoạn tích trữ vừa rồi dẫn đến khủng hoảng thừa sắp diễn ra, và giá đang liên tục đi xuống. Đó là lợi thế cho các nhà thầu.
      ==> Để thúc đẩy mạnh mẽ phát triển , đột phá đưa đất nước thoát khỏi bẫy thu nhập chung bình vào năm 2030 không có con đường nào khác cho Việt Nam là phải đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng, tạo sự kết nối và lưu thông thuận tiện cho chuỗi cung ứng trong nước, tạo thế cạnh tranh từ cơ sở hạ tầng, chuyển đổi năng lượng, xanh bền vững. Chỉ có vậy mới mong tiếp tục thu hút được FDI. Chứ giờ không thế dựa vào nhân công rẻ nữa, vì tháng 7 này tăng lương cơ bản lên 7% rồi, nhân công của việt nam không rẻ hơn so với Indo, Phippin, Lao, Camp, Thai…
      ==> All in Đầu tư công là một lựa chọn sáng cửa cho giai đoạn thị trường sẽ phân hoá mạnh mẽ này. VNI đã giảm 23% từ đỉnh, bước nào downtrend nhịp hồi này cũng chỉ là để hoàn thành xác nhận việc đó, sẽ có 1-2 tuần rồi sẽ lại giảm tiếp. Chỉ có những ngành có động lực giữ được sự tăng trưởng mới có cơ hội cho năm nay và sang năm. Anh em hãy nghiên cứu và cùng góp ý nhé.
1 Likes

Tình hình giờ phải chờ thêm thông tin hỗ trợ mới kích thích được dòng tiền qua các mã đầu tư công. Cái mà nhiều ndt nghĩ là do giá nguyên vật liệu tăng,… ảnh hưởng đến biên lợi nhuận. Rồi nào lạm phát tabwg lãi suất đồng loạt các quốc gia,… đồng quan điểm là sóng BDs sẽ có nhưng không còn mạnh nữa vì chạy trước 1 đoạn khá xa rồi

Giai đoạn chính phủ đầu tư để duy trì đà tăng trưởng của quốc gia thì đó là cơ hội lớn đó bác.

Nhiều ndt thích sóng BDS hơn nên kéo nhanh hơn so với mấy mã đầu tư công. Mua giá giờ thì cứ nắm giữ chờ tin hỗ trợ thôi

Đáy của DTC rồi đó múc thôi , đợi nữa là nghèo đó LCG đang đẹp như gái 18