Tại sao tỷ giá USD chợ đen tăng.?

,

Mặc dù không thể dùng USD để giao dịch hàng hóa trong nước cũng như mua bán công khai được nhưng với việc lãi suất tiết kiệm quá thấp thì dòng tiền sẽ dịch chuyển bớt khỏi kênh tiết kiệm nhưng dòng tiền sẽ đi đâu?

  1. Vàng: Đây là kênh giữ vốn khá an toàn được mua bán công khai nhưng rủi ro là mua cao bán thấp. Nhưng dù sao trong túi nhà đầu tư luôn có 1 tỷ lệ vốn bằng vàng nhất định.

  2. USD: Mua bán chui qua chợ đen để bảo vệ vốn đề phòng VND mất giá, cũng như kênh đầu cơ khá an toàn khi FED vẫn giữ lãi suất cao. Nhà đầu tư trong giai đoạn lãi suất tiết kiệm thấp sẽ chọn USD hoặc vàng làm tài sản.

  3. Chứng khoán: Với khả năng không ổn định cũng như quản lý yếu kém làm cho nhà đầu tư ngày càng sợ bị mất vốn khi đầu tư vào chứng khoán, với quan điểm 100 người chơi có đến 95 người thua cho nên phần lớn thị trường chỉ tồn tại nhà đầu cơ là chính yếu. Chính vì vậy tỷ lệ đòn bẩy khá cao, thường là 100%.

Để tiền vào chứng khoán tức là bỏ vốn vào đầu tư thì thị trường phải ổn định qua một thời gian chứng tỏ đã trưởng thành. Hiện tại vết thương vẫn còn rỉ máu cũng như thông tin media phố Wall vẫn đang còn nhiều rủi ro.