Tầm soát cổ phiếu – ddv

Chào các bạn, mùa Báo cáo lại ra và chúng ta lại có những cơ hội đầu tư mới. Vậy thì hôm nay Toàn giới thiệu cho mọi người mã Toàn vừa phân tích trong thời gian gần đây:

DDV – LỢI NHUẬN ĐỈNH CAO KHI GIÁ DAP TRÊN ĐỈNH.

====

:factory:Tổng quan về Doanh nghiệp:

Thật ra Công ty này từng là một công ty “đắp chiếu” của Vinachem, nhưng kể từ khi giá phân bón trong năm 2021 được đẩy mạnh cùng với việc xảy ra chiến tranh giữa Nga – Ukraine thì Công ty này lại được hưởng lợi mạnh mẽ nhờ giá phân bón.

Sản phẩm chính của Công ty chủ yếu là phân bón DAP – Một loại phân bón quan trọng cho cây trồng với thành phần chính là Nito và Photpho. Hiện DDV đang sở hữu công suất khoảng 250.000 tấn DAP/năm.

:pushpin:Đánh giá tình hình của Công ty trong năm 2022:

Quý 1/2022 Công ty đã có sự tăng trưởng vượt bậc về Doanh thu khi giá phân bón DAP vẫn đang trên đà tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc do đá photphat vẫn đang neo cao. Và đây cũng là một trong một số ít loại hàng hóa đi ngược Trend xu hướng giảm giá trong nhịp này. Như các bạn có thể thấy trong Hình dưới đây.

Hình 1: Giá DAP trên đỉnh cao

Chính vì điều đó đã tạo tiền đề mạnh mẽ trong tăng trưởng Quý 2 của Công ty, khi tăng trưởng LNST như Hình dưới là 156 tỷ, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Và cũng với kết quả này thì công ty đã hoàn thành vượt qua kết quả năm 2022 mà Công ty đã đề ra.

Hình 2: Kết quả kinh doanh của DDV trong Quý 2/2022.

:dart: Định giá cổ phiếu:

Dự phóng LNST năm 2022 của DDV sẽ thiết lập kỷ lục mới, khoảng trên 600 tỷ, vốn hóa hiện tại của DDV tầm 2.500 tỷ đồng, P/E forward 2022 là gần 4.

EPS 4 Quý gần nhất của DDV là 2.700. Vậy giả sử với giá P/E hiện giờ là 10 thì giá của cổ phiếu cũng phải tầm 27.000 mới xứng với giá trị của nó.

Một cơ hội đầu tư tốt.

Khi nhìn về quá khứ cũng cho ta thấy rằng DDV thường được thị trường để ý và đầu cơ một cách mạnh mẽ mỗi kỳ báo cáo tài chính.

====

Toàn Nguyễn

Founder of STOCKMAP

STOCKMAP - Bản đồ đầu tư thành công

Tel: 0354.978.198

Nhịp này k chạm dc 20 là yếu😊. Từ 14,x lên 19-20 cũng ok các bạn. Nhưng cảm giác lần này vượt 20

Ừm, nhìn tổng quan là một cơ hội ổn, cổ cũng giảm nhiều rồi

Video về tầm soát cổ phiếu DDV.