Tặng CP có mẫu hình tương tự MWG

  1. chiều nay không hẳn là một phiên giao dịch yếu. Độ rộng sàn HoSE vẫn duy trì cân bằng tích cực với 226 mã tăng/201 mã giảm, với thanh khoản tập trung khoảng 51,4% ở phía tăng và 35,2% ở phía giảm. Về mức độ giảm giá thì cổ phiếu điều chỉnh không nhiều, chủ yếu là dao động trong phiên. Đó là tín hiệu của lực cung chủ động hàng ngày.

  2. VIB ra tin tăng vốn được nhưng cũng không tạo được hiệu ứng tốt, gợi ý dòng trụ đang khá đuối.

  3. Vẫn giữ quan điểm thị trường suy yếu khi không giữ được trend tăng ngắn hạn nhưng chưa tiêu cực. Cơ hội rất hạn chế chỉ tập trung một số cổ phiếu mạnh còn dư địa tăng để nắm giữ thêm. Số khác nên cơ cấu để giảm tỷ trọng NAV, cổ vốn yếu dù có rướn lên vài line cũng không hấp dẫn

  4. Nói chung đoạn này là các phe đang chờ đợi 50-50. Chất xúc tạo để tạo xu hướng mới, đi lên hay đi xuống sẽ phụ thuộc vào các biến số thông tin vỹ mô được công bố sắp tới, ở đây theo tôi quan trọng là các chỉ số lạm phát Mỹ CPI PPI lõi, , Sự kiện có ảnh hưởng lớn đến kì vọng thị trường khi càng về cuối năm càng chưa thấy cửa FED hạ lãi suất là bao giờ.

3 Likes

bqt duyệt bài muộn quá

2 Likes

Theo đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng 0,5% trong tháng 4, cao hơn 0,3% mà Dow Jones dự đoán, số liệu được Bộ Lao động Mỹ công bố cách đây ít phút. Loại trừ giá các mặt hàng biến động như thực phẩm và năng lượng, PPI lõi tăng 0,5% trong tháng 4, cao hơn so với mức 0,2% mà Dow Jones dự báo.

So với cùng kỳ năm ngoái, PPI Mỹ tăng 2,2%, cao nhất trong 1 năm trở lại đây. PPI lõi đạt mức 2,4%, cũng là cao nhất từ tháng 8 năm ngoái. Tất cả những chỉ số này đều khớp với dự báo của Reuters.

2 Likes

nói chung là được bật đèn xanh. Thiên thời địa lợi nhân hòa

2 Likes

Thuế quan Mỹ-Trung sắp quay trở lại!

5 điểm chính

  1. Chính quyền Biden xác nhận mức thuế mục tiêu đối với 18 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

  2. Một số sản phẩm thép/nhôm tăng từ 0-7,5% lên 25% Chất bán dẫn tăng gấp đôi lên 50% vào năm 2025
    Thuế xe điện sẽ tăng gấp bốn lần lên 100%
    Pin lithium-ion lên 25% từ 7,5%

  3. Tác động ngay lập tức lên thị trường hàng hoá vì điều này đã được báo cáo trước đây một phần trong quá trình đánh giá bắt buộc của USTR

  4. Trung Quốc “sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình” - Người phát ngôn Vương Văn Bân

  5. Hãy nhớ rằng Trump đã đe dọa áp dụng mức thuế chung 60% đối với tất cả hàng hóa Trung Quốc. Dự kiến ​​​​sẽ có nhiều thông tin hơn khi chúng ta đến gần đại hội đảng (Đảng Cộng hòa 15-18 tháng 7)

image

3 Likes

Trump và Biden đang đấu tranh để tỏ ra cứng rắn với Trung Quốc trước cuộc bầu cử.

2 Likes

4 Likes

CTCP Cơ Điện Lạnh (REE) ghi nhận kết quả quý 1/2024 đầy biến động với doanh thu giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu do ảnh hưởng từ mảng điện. Trong đó, doanh thu mảng điện giảm 34% do sản lượng thủy điện giảm vì El Nino và giá bán giảm mạnh.

Mảng cơ điện đi ngang nhưng ghi nhận giá trị hợp đồng ký mới cao, cho thấy tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Mảng BĐS cũng có dấu hiệu giảm nhẹ do tỷ lệ lấp đầy văn phòng giảm, tuy nhiên giá cho thuê tăng đã giúp bù đắp phần nào

1 Likes

Bộ Công an và Thanh tra Chính phủ sẽ tham gia Đoàn thanh tra liên ngành về thị trường vàng

2 Likes

Khi một cổ phiếu tăng giá 90% nhờ “Sự trở lại của Roaring Kitty”, bạn biết rằng chúng ta hiện đang sống trong một trong những môi trường đầu cơ nhất trong lịch sử.

Cho ae nào không biết gamestop là gì

3 Likes

Như này P4 dễ rớt

1 Likes

GDT nguyên nhân giúp doanh thu biến động so với cùng kỳ là do tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu đang có tín hiệu phục hồi. Lượng tồn kho của khách sau thời gian dài không đặt hàng không còn nhiều.

Lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp tăng là do công ty không giảm giá bán hàng nữa. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện dồn 2 nhà máy lại thành một nên ngoài việc tiết kiệm các chi phí quản lý, nhân sự, vận chuyển… thì công ty còn có thêm lợi nhuận từ việc cho thuê nhà xưởng đã dời đi.

1 Likes

“Nhiệt độ trung bình bề mặt nước biển gần xích đạo ở phía Đông Thái Bình Dương vào tháng 4/2024 đo được đạt dưới mức bình thường. Điều này cho thấy quá trình chuyển đổi sang La Nina đang đến. La Nina có thể phát triển vào tháng 6 - tháng 8 (với xác suất 49%) hoặc tháng 7 - tháng 9 (với xác suất cao hơn là 69%)” - Báo cáo của Trung tâm Dự báo Khí hậu cho biết.

2 Likes