Tăng cường Xác Định Giá Đất tại Long An: Động Lực Cho Nghĩa Vụ Tài Chính Doanh Nghiệp

Trong quý 2/2024, tỉnh Long An sẽ tập trung vào việc xác định giá đất để giúp doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Long An dự kiến hoàn thành tham mưu để UBND tỉnh Long An ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024 và tiến hành đấu giá quyền sử dụng đất.

Các biện pháp tập trung vào việc đẩy nhanh tiến độ xác định giá đất để doanh nghiệp có thể thực hiện nghĩa vụ tài chính đúng thời hạn. Đồng thời, nhằm tạo ra quỹ đất sạch và thực hiện các thủ tục đấu giá cho các dự án đã được giao.

Nghiệp địa phương sẽ tăng cường công tác định giá đất theo quy trình thống nhất và rút ngắn thời gian, đảm bảo giá đất phản ánh đúng giá thị trường. Công tác thẩm định giá sẽ được thực hiện dựa trên mặt bằng chung của điều kiện phát triển kinh tế xã hội.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 12/2024/NĐ-CP nhằm sửa đổi và bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến giá đất, nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn trong quá trình xác định giá đất.

Tỉnh Long An cũng đặt mục tiêu hoàn thành việc giải phóng mặt bằng và thu hồi đất cho diện tích 1.500 ha trong năm 2024, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư và phát triển đô thị mới.

Link: Long An đẩy nhanh xác định giá đất - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới