Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư nhà máy 540 triệu USD vào khu công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Tập đoàn Hàn Quốc đầu tư nhà máy 540 triệu USD vào khu công nghiệp tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Tập đoàn Hyosung Hàn Quốc) sẽ đầu tư dự án nhà máy carbon tại khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Dự án có tổng vốn huy động dự kiến 540 triệu USD, trong đó giai đoạn 1 khoảng 120 triệu USD.

Tại buổi làm việc mới đây với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Kim Kyung Hwan - Tổng Giám đốc Hyosung Việt Nam cho biết, doanh nghiệp này đã được Ban quản lý các khu công nghiệp cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với dự án nhà máy sợi carbon tại KCN Phú Mỹ 2, TX.Phú Mỹ.

Dự án có tổng vốn huy động dự kiến 540 triệu USD, với giai đoạn 1 khoảng 120 triệu USD.

Doanh nghiệp này cho biết hiện đang tiếp tục thực hiện các thủ tục đầu tư để được bàn giao mặt bằng; xin các giấy phép về xây dựng, môi trường, phòng chống cháy nổ… để sớm triển khai dự án.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết luôn tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường đầu tư, sản xuất – kinh doanh tốt nhất.

Tập đoàn Hyosung được thành lập năm 1962, là tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện xuất khẩu tới 70 nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, tập đoàn này đã đầu tư 3,5 tỉ USD vào các dự án ở nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Tập đoàn Hyosung Việt Nam có dự án Nhà máy sản xuất Polypropylene (PP) và Kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG Hyosung đã đi vào hoạt động tại KCN Cái Mép với tổng số gần 1,4 tỉ USD.

Với lợi thế về khu công nghiệp, cảng biển, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương luôn nằm trong nhóm đầu của cả nước về thu hút đầu tư các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, nửa đầu năm 2023, do ảnh hưởng từ khó khăn của kinh tế thế giới và trong nước, số lượng dự án đầu tư vào Bà Rịa – Vũng Tàu đã sụt giảm so với năm 2022.

Cụ thể, 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chỉ có 5 dự án vốn trong nước được cấp mới, giảm 15 dự án so với cùng kỳ, với tổng vốn đăng ký hơn 808 tỉ đồng, giảm 49,5% so với cùng kỳ. Trong khi đó, số dự án đầu tư vốn nước ngoài (FDI) cũng ghi nhận giảm đến 50% so với cùng kỳ, chỉ với 4 dự án cấp mới, tổng vốn đăng ký 35,85 triệu USD, giảm gần 71% vốn đăng ký so với cùng kỳ.

Đưa tin với đưa mã cp chả liên quan gì đến nhau , bốc cơ này yếu nghề quá