Tất cả những gì cần biết về kinh tế vĩ mô - thị trường chứng khoán

Đến nay, đã có hơn 700 ngân hàng và doanh nghiệp (70% vốn hóa toàn thị trường) công bố kế hoạch kinh doanh năm 2023 với LNST dự kiến giảm nhẹ (-3,0%), trong đó:
Khối tài chính ngân hàng:

  • Ngân hàng đặt kế hoạch LNST tăng +13,6%
  • Dịch vụ tài chính (CTCK) dự kiến tăng +41,4%

Khối Phi tài chính:

  • Kế hoạch LNST giảm sâu (-20,6%). Dầu khí, Hóa chất, Tiện ích (Điện, Khí đốt…), Hàng cá nhân, Hàng & Dịch vụ công nghiệp là những ngành đặt kế hoạch lợi nhuận giảm.
  • Bán lẻ và Xây dựng & Vật liệu đưa ra mục tiêu lợi nhuận đi ngang.
  • Bất động sản, Tài nguyên Cơ bản và Công nghệ thông tin: đặt kế hoạch tăng trưởng.
  • Không tính đến kế hoạch huy động của NVL và VPB, tổng GT dự kiến huy động trong năm 2023 là 61 nghìn tỷ đồng, giảm -40% so với năm 2022 và 2021.

Nguyên nhân: lãi suất cao, xuất khẩu yếu, tiêu dùng trong nước suy yếu, BĐS và TPDN trầm lắng.

Giải pháp: tuỳ theo mức độ chấp nhận rủi ro mà có thể trading và nắm giữ những cổ phiếu có câu chuyện cơ bản, hoạt động kinh doanh ổn, có triển vọng dài hạn. Tích sản những cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán cho mục tiêu trung dài hạn.

khi-ban-da-loai-bo-nhung-dieu-khong-the-thi-dieu-cuoi-cung-du-kho-tin-den-dau-cung-chinh-la-su-that-2

Phiên giao dịch đầu tiên vui vẻ trôi qua, cả nhà đã đi làm lại hết chưa??

tuy tình hình chung không lạc quan lắm, nhưng cơ hội trên thị trường vẫn luôn xoay vòng cho chúng ta

Nhìn chung, những chuyện kịch tính nhất đã trôi qua, thị trường hiện tại ở vùng giá thấp, nhà đầu tư rời bỏ nhiều, thanh khoản sa sút, margin không dùng. Một mặt là thị trường không có động lực tăng trường, nhưng ở chiều ngược lại, thị trường cũng chẳng có động lực giảm sâu.

Thị trường jo này có j mà quan ngại

1 Likes

1000 tim quá đẹp mà còn nói chuẩn

em cho a xin ít tim với, theo nghĩa nào cũng được. :smiling_face_with_three_hearts:

1 Likes

Nhiều cái rủi ro tiềm ẩn cũng cần phải đánh giá kỹ

1 Likes

Rủi ro đáo hạn trái phiếu là một điển hình

Cập nhật tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2023


image
image

Nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng là những thành phần kinh tế nêu trên. Việc thanh khoản thị trường sụt giảm hiện nay không hoàn toàn do tâm lý e dè bởi những ngày hoảng loạn nhất cũng đã lùi xa nửa năm rồi.
Thị trường chứng khoán trầm lắng phần nhiều do hoạt động sản xuất kinh doanh trì trệ, nhiều người bị ảnh hưởng thu nhập, chủ doanh nghiệp phải cắt giảm sản xuất. 1 năm sau dịch covid với rất nhiều khó khăn ập đến, lãi suất còn neo cao. Nói chung, nhiều người bị giảm thu nhập, giảm khả năng nâng cao thu nhập.
Không còn là vấn đề về tâm lý, niềm tin, hay triển vọng thị trường. Vấn đề là nguồn vốn đang không thoải mái, là lực bất tòng tâm

:heart: :orange_heart: :yellow_heart: :green_heart: :blue_heart: :purple_heart:


made by me

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước mới công bố cho biết, tổng tiền gửi của khách hàng tại hệ thống tổ thức tín dụng cuối tháng 2/2023 đạt gần 11,8 triệu tỷ đồng, giảm hơn 23.800 tỷ đồng so với cuối năm 2022, tương đương giảm 0,2%.
Lý do cho mức suy giảm trên đến từ việc tiền gửi của các tổ chức kinh tế giảm mạnh. Theo thống kê đến tháng cuối tháng 2, tiền gửi của các tổ chức kinh tế đạt 5,615 triệu tỷ đồng, tương đương mức giảm 5,68% so với cuối tháng năm 2022.

Đáng chú ý, đây là tháng thứ hai liên tiếp tiền gửi của các tổ chức kinh tế suy giảm. Ước tính chỉ sau 2 tháng đầu năm, tiền gửi của các tổ chức kinh tế đã giảm đến 338.000 tỷ đồng.

Việc tiền gửi của các tổ chức kinh tế giảm trong những tháng đầu năm cũng không phải là chuyện hiếm khi doanh nghiệp phải chi lương, thưởng cho dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, mức giảm trong 2 tháng đầu năm 2023 là mức giảm mạnh nhất trong 3 năm gần đây, điều này phần nào phản ánh sự khó khăn của các doanh nghiệp giai đoạn hiện nay.

image

Đổi tên pic tránh gây hoang mang hiểu nhầm vì thị trường cũng có những yếu tố tích cực chứ không hoàn toàn tệ hại

Screen Shot 2023-05-09 at 10.58.50
Tiêu dùng suy giảm trầm trọng

Theo chu kỳ Xuân Hạ Thu Đông thì có lẽ TTCK VN đang ở giai đoạn cuối đông , chờ mọi chỉ số tốt đẹp , bức tranh vĩ mô sáng sủa thì k có giá này nữa …

1 Likes

Đồng ý với Bác! Khi ai cũng nhìn thấy cơ hội và ai cũng đủ khả năng đầu tư, thì thị trường không còn nhiều cơ hội nữa.

Khi XH k ai quan tâm đến nó , mọi người rời bỏ thể hiện thanh khoản thấp => khả năng cao là vùng đáy

1 Likes

Giờ trên sới là dân chuyên hoặc các con nghiện vào thi đấu với nhau

1 Likes