TCD - Cơ hội không dành cho số đông - giá mục tiêu 39k

=> Bản video các bác xem tại: NHẬN ĐỊNH CỔ PHIẾU TCD 2022 | CHỨNG KHOÁN TUYÊN PK - YouTube
1/ Tổng quan doanh nghiệp
TCD là CTCP Đầu tư Phát triển Công nghiệp
và Vận tải – nằm trong hệ sinh thái của BamBoo Capital mã CK BCG với tỉ trọng 51,4% thị phần.

Nằm trong hệ sinh thái của Bamboo Capital, TCD được thừa hưởng những thuận lợi và hậu thuẫn từ công ty mẹ (BCG), hỗ trợ cho việc tăng trưởng trong giai đoạn 2-3 năm tới, đặc biệt là thi công những dự án bất động sản và năng lượng tái tạo.

Các bạn có thể hiểu đơn giản BCG là công ty mẹ - bỏ 1 đống tiền vào TCD để TCD triển khai thực hiện , Nên TCD sẽ hưởng lợi trực tiếp từ các dự án mà BCG ký kết.

Ngoài ra TCD hiện đang sở hữu 36% BCG Land– nên khi các dự án của BCG hoàn thiện, TCD sẽ còn được hưởng lợi nhuận từ việc bán BĐS…

TCD hoạt động trên 3 lĩnh vực:
Xây dựng hạ tầng – Khai thác đá và khoáng sản – Sản xuất và thương mại nông sản. Tuy nhiên Doanh thu và lợi nhuận của TCD có sự đóng góp chủ yếu của các mảng xây dựng, khai thác đá và đến từ hoạt động đầu tư.

Về tiềm năng đầu tư Hiện TCD đang thi công 1 loạt các công trình bất động sản giai đoạn 2021-2023


Theo ước tính từ TCD, giá trị xây lắp trong giai đoạn 2022–2024 khoảng 7,000 tỷ đồng. TCD có kinh nghiệm và năng lực để triển khai các dự án bất động sản và năng lượng lớn:

Một số công trình BDS tiêu biểu như:

  • King Crown City tổng giá trị thi công 7.450 tỷ đồng;
  • Dự án King Crown Infinity tổng giá trị thi công: 3.113 tỷ đồng;
  • Dự án Radisson Blu Hội An tổng giá trị thi công: 2.258 tỷ đồng;

Mảng năng lượng tái tạo của TCD cũng đang thời thịnh vượng

  • Tiêu biểu nhất Nhà máy năng lượng gió Khai Long 1, 2 và 3 với tổng công suất 300MW, giá trị thi công gần 5.200 tỷ đồng.

 Từ đó giai đoạn 2022 – 2024, Giá trị back-log khoảng 7.000 tỷ đảm bảo doanh thu và lợi nhuận của TCD tăng trưởng trong các năm sắp tới từ các dự án lớn như: Hội An D’or, Casa Marina, các nhà máy năng lượng

TCD hiện Sở hữu các mỏ đá lớn – là nguồn nguyên liệu không thể thiếu của Xây dựng hạ tầng

Mảng hoạt động khai thác đá nguyên liệu hiện đang được công ty con của TCD –là Công ty TNHH liên doanh Khai thác và chế biến vật liệu xây dựng An Giang (ANTRACO) thực hiện. Mỏ đá mà ANTRACO được phép khai thác nằm tại núi Dài Lớn, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Đây là một trong những mỏ đá lộ thiên có trữ lượng lớn nhất ĐBSCL, mỏ đá được cấp phép trữ lượng khai thác hàng năm lên tới 1,5 triệu m³.

Đá Antraco là loại đá có cường độ kháng nén cao với 40 mẫu mã cung cấp ra thị trường. Các sản phẩm đá đạt tiêu chuẩn để sử dụng trong các công trình trọng điểm, công trình đòi hỏi nghiêm ngặt về các chỉ tiêu kỹ thuật.

Vị trí địa lý của mỏ đá ANTRACO tạo điều kiện thuận lợi đối với việc vận chuyển sản phẩm tới các dự án trong khu vực, đồng thời là mỏ đá duy nhất tại khu vực ĐBSCL có chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng các công trình hạ tầng trọng điểm.

Đây là danh sách Các ông lớn mua cổ Phát hành thêm của TCD; số CP hạn chế giao dịch 1 năm với tổng KL là 50 triệu cổ.


Trong đó công ty mẹ BCG mua vào 26 triệu cổ; SHS TPS 10tr cổ và VFC 4 triệu cổ.

=> Kỳ vọng đầu tư Trung hạn đối với TCD là khá ổn.

Về báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2021

Cuối năm 2021 Công ty đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu các dự án Solar, Rooftop cùng với chủ đầu tư ở các khu vực ít/không bị ảnh hưởng bởi giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, công ty ghi nhận lợi nhuận từ các công ty liên doanh liên kết, cụ thể từ các dự án bất động sản của 2 đơn vị: CTCP BCG Land và CTCP 3K Plus Việt Nam khiến TCD ghi nhận doanh thu thuần đạt 3111,8 tỷ; lợi nhuận sau thuế đạt 342,3 tỷ. Đều tăng so với năm 2020.

Từ đó EPS của TCD đạt 3,612 đồng/cp

Năm 2022 hứa hẹn những thông tin tích cực cho công ty khi vừa qua Tập đoàn mẹ Bamboo Capital đã ký kết các thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Sóc Trăng và UBND tỉnh Bến Tre. Bamboo Capital sẽ nghiên cứu, khảo sát và đề xuất các dự án phát triển toàn diện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh Sóc Trăng và Bến Tre. Dự kiến, lộ trình từ năm 2021-2025, Bamboo Capital sẽ đầu tư khoảng 20.000 - 30.000 tỷ đồng để phát triển các dự án trọng điểm tại hai tỉnh này, theo đó TCD sẽ tham gia các dự án đầu tư hạ tầng giao thông tại hai địa phương.

Lợi nhuận mảng xây dựng năm 2022 của TCD được CTCK BSC dự phóng tăng mạnh 57% so với 2021 nhờ dịch bệnh cải thiện và thi công nhiều dự án quy mô lớn. Trong đó, hoạt động xây dựng truyền thống được đảm bảo về mặt tăng trưởng nhờ thừa hưởng lợi thế từ hệ sinh thái Công ty mẹ Bamboo Capital. Công ty mẹ và các công ty cùng tập đoàn là các đơn vị hàng đầu trên thị trường về phát triển dự án hạ tầng, bất động sản và năng lượng tái tạo giúp TCD đảm bảo về mặt khối lượng công việc trong tương lai.

TCD sẽ được tỉnh Sóc Trăng chỉ định thầu đoạn cao tốc An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua tỉnh Sóc Trăng, tận dụng mỏ đá ở miền Tây Nam Bộ cấp đá cho hàng loạt dự án sắp triển khai cho ĐB Sông Cửu Long.

Việc Thúc đẩy các dự án đường giao thông , dự án hạ tầng cũng là tiền đề tốt để TCD đẩy mạnh sản lượng tiêu thụ đá, kỳ vọng tăng tới 20-30% trong năm 2022. Đá Antraco có các lợi thế là 1 trong 2 mỏ đá lớn nhất trong khu vực, chất lượng đá tốt với độ cứng cao đáp ứng các thông số kỹ thuật các công trình lớn, trọng điểm và chi phí giá vốn cạnh tranh nhờ mỏ đá hiện vẫn khai thác trên bề mặt +10m.

Ban lãnh đạo TCD nói rằng, đá vật liệu đòi hỏi chi phí vận chuyển khá lớn nên thường hưởng lợi theo sự phát triển và nhu cầu theo vùng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về đá cho các dự án hạ tầng lớn tại khu vực ĐBSCL, Antraco đã lập hồ sơ xin cấp phép trữ lượng giai đoạn 2 dự kiến nâng lên khoảng 50 triệu m³, đồng thời sẽ xin tăng công suất khai thác lên 2 triệu m³/năm. Ngoài mỏ đá hiện có, TCD đang tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A thêm mỏ đá nằm trong khu vực có kế hoạch phát triển mạnh về các dự án hạ tầng giao thông giai đoạn 2021 – 2025.

Kế hoạch kinh doanh năm 2022 đã được HĐQT TCD xây dựng đặt mục tiêu tăng trưởng kép về doanh thu và lợi nhuận 2 con số cho thấy doanh nghiệp đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ và ổn định. Vào đầu tháng 1, TCD đã tăng vốn thành công lên 1.744 tỷ đồng. Khi năng lực tài chính được cải thiện mạnh mẽ, TCD có thể nắm bắt được nhiều cơ hội tiềm năng và triển khai nhanh chóng để đem lại lợi ích cho cổ đông và đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế.

Bên cạnh đó,

TCD hiện đang nắm giữ 29 triệu cổ phiếu TPB với giá vốn 33.000 đồng/cp. Thị giá cổ phiếu TPB đã tăng lên hơn 40k rồi (sau khi đã nhận thêm 35% cổ tức trong Q1.2022).

Cuối Quý 3.2021 TCD bỏ ra 957 tỉ để mua 29 triệu cp TPB với giá 33k/cổ.
Đến cuối Quý 4.2021, TPB thưởng cp tỉ lệ 100:35.
Như vậy TCD đang nắm 39.150.000 cp TPB (với giá vốn 957 tỉ).

Hiện tại TPB có giá gần 42k, số cp mà TCD nắm giữ có giá:

Chúng ta có 1 bài toàn tính khoản lãi của TCD từ việc mua CP TPB là = 687.3 tỷ.

Riêng việc mua cổ TPB đang lãi 687,3 tỷ.

Tuy nhiên cũng chưa thể xác định khoản lợi nhuận này của TCD ghi nhận vào thời gian nào. Nhưng cũng đủ đánh giá TCD có tiềm lực về tài chính là rất ổn định.

Về chỉ số tăng trưởng của TCD được đánh giá là ổn định

Doanh thu, lợi nhuận tăng đều qua các năm

Biên lãi gộp dự kiến đạt 15%

Biên lãi ròng đạt 13%

Điều đó cho thấy tiềm lực về tăng trưởng của TCD được đánh giá tốt trong năm 2022.
Cho năm 2022:

Ước tính TCD ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 4.457 tỷ và 556 tỷ ,qua đó EPS 2022 ước đạt 3.049 đồng/cp. Nguyên nhân EPS 2022 giảm do TCD vừa hoàn thành tăng gấp đôi vốn điều lệ trong tháng 01/2022

Có thông tin cho rằng TCD Chuẩn bị phát hành riêng lẻ 50 triệu cổ giá 20k, tăng vốn thêm 500 tỉ, nhưng thu về 1000 tỉ.

Theo bảng các chỉ tiêu tài chính và định giá thì ROE – Chỉ số lợi nhuận sau thuế / Vốn CSH của TCD ước tính năm 2022 đạt 22,3% >20% được đánh giá là mức an toàn để có thể ưu tiên đầu tư.

Định giá theo Phương pháp chiết khấu dòng tiền thì TCD đạt mức giá mục tiêu 34,700 đồng / 1 CP

Tuy nhiên theo Phương pháp phân tích kỹ thuật cá nhân mình đánh giá; TCD có thể đạt mức giá kỳ vọng 39000 đồng/ CP; xa hơn nữa là 52000 đồng/ CP

Nhưng mục tiêu an toàn cho TCD trong năm 2022 là mức 39000 đồng/ CP.

3 Likes

:+1:

2 Likes

mình cũng đang tìm hiểu mã này kkk…

CE rồi các bác, mai đại hội cổ đông ko biết có tin gì tích cực ko

đang có 1 topic về TCD anh em nên dồn vào 1 bàn luận chia sẻ cho nó tập trung kkk…

1 Likes

và nay em ý đã tím

kéo lên đi lái ơi, đu đỉnh lạnh chân rồi

. cái theo dõi

Hôm nay làm cây rũ bỏ. Ko biết có ae nào thiếu kiên nhẫn để rớt hàng không? E dự là 2 tuần tới TCD vượt đỉnh 28 là bay một mạch đến vô định luôn

Tcd về quanh 25 là gom mua dần anh em nhé

1 Likes

TCD cũng dc đó

về 25 là múc mạnh

nay có giá 24 a e ạ

Em lên tàu 24.55 mai canh múc tiếp

nay nhìn lệnh kê bán liên tục kb cuối phiên ntn kéo thì mấy a lộ qá

kệ thôi, chời dài thôi, năm nay khó ăn t+

Hàng cơ bản tốt, tiềm năng lớn và rõ ràng, đội Nái riêng. Yên tâm mà nắm giữ thôi.

gãy trend rồi, gồng lỗ làm chi

tầm này làm gì có trend nó vẫn loanh quanh 25 là giữ được kkk