TCD triển vọng

Chúng tôi có quan điểm thận trọng về tiến độ triển khai các dự án BĐS và NLTT của các công ty thành viên trong hệ sinh thái BCG Group trong năm 2023 do các nguyên nhân sau:

Môi trường lãi suất cao và việc kiểm soát tín dụng đối với lĩnh vực BĐS khiến nhu cầu sở hữu BĐS suy yếu, cản trở tiến độ phát triển và mở bán các dự án, đặc biệt đối với phân khúc căn hộ hạng sang và căn hộ nghỉ dưỡng mà các công ty thành viên trong BCG Group đang triển khai.

Nghị định 08 được ban hành (sửa đổi Nghị định 65) được kỳ vọng sẽ khơi thông cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN). Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn, NĐT cá nhân vẫn giữ tâm lý thận trọng đối với việc sở hữu TPDN, khiến cho việc huy động vốn từ TPDN của các chủ đầu tư gặp khó khăn.

Quy hoạch điện 08 chưa xác định thời điểm được ban hành khiến cho việc triển khai các dự án NLTT bị trì hoãn. Chúng tôi dự phóng doanh thu mảng xây lắp giảm -27% YoY, chủ yếu do doanh thu từ các dự án BĐS giảm -39% YoY. Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động khai thác đá (Antraco) tăng 5% YoY, chủ yếu nhờ giá bán đá xây dựng tiếp tục tăng do nhu cầu từ các dự án hạ tầng. Tỷ suất LNG cải thiện nhẹ lên mức 14.3% do đóng góp lớn hơn của mảng đá xây dựng trong cơ cấu lợi nhuận gộp.

Thu nhập tài chính ước tính giảm mạnh so với cùng kỳ do thiếu hụt nguồn thu từ các giao dịch M&A và cổ tức từ công ty liên kết. Cuối cùng, LNST ước tính đạt 199 tỷ đồng, giảm -40% YoY và EPS tương ứng là 602 đồng.

Định giá và khuyến nghị: Chúng tôi sử dụng kết hợp phương pháp định giá P/E và P/B để đưa ra giá mục tiêu cho TCD là 8,111 VNĐ/cp và đưa ra khuyến nghị NẮM GIỮ đối với cổ phiếu TCD

hệ sinh thái Hồ Nam hẹo rồi bzo

nó sắp lên bố nó giá 10 rồi

hệ sinh thái bamboo

Sắp lăn chốt cổ tức 15% rồi các bác nhỉ