Tch - Siêu cổ bđs có giá 2x trong 2024?

TRÙM BĐS TCH CÓ GIÁ 2X TRONG 2024? SIÊU CỔ BĐS HẢI PHÒNG CẦN ĐƯỢC CHÚ Ý.

Trong nhóm ngành BĐS, nhóm chúng tôi đặc biệt chú ý mã cổ phiếu TCH có những yếu tố đồng thuận về kỹ thuật và nội tại doanh nghiệp. Điểm mua đã khuyến nghị và mua tại quanh giá 13.5 hiện tại đã có mức lợi nhuận 10%. Các khuyến nghị bổ sung đã làm trong video anh chị có thể đăng ký để xem các thông tin bổ sung khác.

Bài viết này đưa ra quan điểm TCH có thể tiếp tục tăng và chinh phục vùng giá 2x trong năm 2024.

1. Dự án tiềm năng:
a. Dự án Hoàng Huy Commerce:
Cái tên này chắc anh chị không còn xa lạ với vị trí đắc địa ngay trung tâm Hải Phòng với sức chứa gần 3,000 căn chung cư, trong đó tỷ lệ phủ kín khoảng 75% cho thấy nhu cầu nhà ở và bất động sản ở Hải Phòng khá sôi động cũng như khẳng định vị thế và niềm tin của khách hàng đặt vào Tập đoàn Hoàng Huy. Dự án này có tổng mức đầu tư 5k tỷ biên lợi nhuận 37%, tuy nhiên lãi 1,850 tỷ chỉ mới hạch toán một phần nhỏ ở quý gần nhất là 582 tỷ. Ngoài ra, tổng thể dự án còn bao gồm biệt thự liền kề, Shop House Hoàng Huy Mall xung quanh cùng với hai toà chung cư cao tầng đang trong quá trình triển khai xây dựng tiếp. Như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng với khoản lợi nhuận lớn chưa hạch toán hết, cùng với các tổ hợp lân cận chuẩn bị được hoàn thiện và bàn giao trong năm 2024.

b. Dự án tại đất vàng Thuỷ Nguyên:
Sau một thời gian dài bỏ vốn gom đất vàng tại Hải Phòng, TCH đang triển khai đồng loạt 3 dự án trọng điểm là KĐT Đỗ Mười (49ha); Hoàng Huy New city (65ha), Hoàng Huy Green River (32ha) đều có vị trí ở huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Trong đó:

KĐT Đỗ Mười:

  • Vị trí: Dọc đường Đỗ Mười kéo dài và vùng phụ cận tại các xã Tân Dương và Dương Quan (Thuỷ Nguyên, Hải Phòng)
  • Quy mô: gần 50ha
  • Thi công & hoàn thiện các hạng mục công trình: 8/2024 - 8/2029
  • Tổng Vốn đầu tư: 10,158 tỷ đồng. Đã phát sinh tồn kho 5,000 tỷ

KĐT Hoàng Huy New city:

  • Vị trí: Xã Tân Dương & Dương Quan, Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
  • Quy mô: 65ha
  • Thi công & hoàn thiện các hạng mục công trình: 2021-2024
  • Tổng Vốn đầu tư: 20,000 tỷ đồng.

KĐT Hoàng Huy Green River

  • Vị trí: Xã Hoa Động, Huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng
  • Quy mô: 32ha
  • Thi công & hoàn thiện các hạng mục công trình: Quý 1/2024 - Quý 4/2028
  • Vốn đầu tư: 4,000 tỷ, đã phát sinh 1,507 tỷ tồn kho

Trong khi đó vào năm 2025 chúng ta sẽ đón nhận những chính sách hỗ trợ cùng định hướng thành lập Thành phố Thuỷ Nguyên thì giai đoạn hái quả của TCH đã tới khá gần với quỹ đất khủng và dự án hoàn thiện pháp lý, trong quá trình đẩy nhanh hoàn thành xây dựng và bàn giao.

2. Sức khỏe tài chính - Nội tại Doanh nghiệp:
Trong năm 2023 hàng tồn kho BĐS của TCH tăng từ 2,677 tỷ lên thành 10,217 tỷ, tương ứng tăng gấp 3,8 lần và còn có thể tăng lên nữa. Với lượng hàng tồn kho này cho thấy TCH đang triển khai đồng loạt nhiều dự án tiềm năng có thể book lợi nhuận lớn trong tương lai. Tuy nhiên, nợ vay ngắn hạn lại giữ ở mức cực kỳ thấp chỉ loanh quanh 2.000 tỷ và đây có thể nói là rất ít doanh nghiệp cùng ngành có thể làm được điều này. Trong khi đó, tiền mặt và gửi bank tính tới cuối 2023 ở mức 3.000 tỷ nên có thể đánh giá nhanh TCH có một sức khỏe tài chính cực kỳ tốt và hầu như không chịu áp lực về lãi vay ngắn hạn, đây được xem như là một lợi thế cạnh tranh đặc biệt với các doanh nghiệp cùng ngành.

TCH sở hữu lượng hàng tồn kho tương đương 10.000 tỷ đồng, trong đó đã rót 7.000 tỷ cho ba dự án trọng điểm đất vàng tại Thuỷ Nguyên và dự kiến tổng đầu tư là 30.000 tỷ đồng. Trong khi đó, vốn hoá thị trường của doanh nghiệp hiện tại dừng ở mức gần 10k tỷ, cho thấy TCH thực sự đang chưa có được một mức giá xứng đáng so với vị thế, tiềm năng của doanh nghiệp.

Cơ cấu cổ đông của doanh nghiệp cô đặc, cổ phần tập trung chủ yếu trong tay chủ tịch Hạ, chiếm tới gần 40% cổ phần. Lượng cổ phần mà BLD nắm giữ lên tới 46% doanh nghiệp. Điều này cho thấy doanh nghiệp không bị chi phối nhiều bởi các bên liên quan, có chiến lược rõ ràng, thống nhất trong nội bộ tổ chức. Chủ tịch Hạ cũng là vị lãnh đạo giỏi khi lèo lái con tàu TCH đi đúng hướng, chớp thời cơ, miệt mài tích luỹ và sở hữu quỹ đất lớn ở vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố. Các dự án luôn được đảm bảo đầy đủ pháp lý, xúc tiến triển khai thần tốc ngay cả khi đang trong hoàn cảnh khó khăn chung toàn ngành.

3. Trạng thái kỹ thuật:

Về mặt kỹ thuật, không ít nhà đầu tư đã từng kỳ vọng rồi lại thất vọng khi doanh nghiệp tiềm năng mà giá cổ phiếu lại không tăng. Thực tế, TCH đã tích lũy kéo nền 8 năm và theo lý thuyết lò xò thì nén càng lâu thì bật càng mạnh.

Hiện tại TCH đã xác nhận vào xu hướng tăng với Phiên break ngày 18/03/2024 cùng thanh khoản kỷ lục trong lịch sử với hơn 45 triệu CP giao dịch trong phiên, hiện tại vẫn giữ mức tăng 5%, Video đã khuyến nghị bổ sung/mua mới ngày 19/3 trong vùng giá 13.x - 14. Tạm thời điểm mua tiếp theo dõi Admin Chứng Khoán Hương Giang ra bài/video tiếp theo.

4. Kết luận:
Từ các yếu tố khách quan cũng như nội tại doanh nghiệp, cùng biểu đồ giá của cổ phiếu, chúng tôi đánh giá TCH của 2024 thực sự rất khác biệt so với những năm trước với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo, dồn nguồn lực đầu tư vào BĐS Hải Phòng đến nay đã khẳng định được vị thế. TCH xứng đáng có một vị trí trong danh mục đầu tư trung và dài hạn của quý anh chị. Thời điểm hái quả ngọt cũng chính là lúc các dự án của TCH bắt đầu được mở bán lần lượt vào cuối 2024 và trong 2025.

Rất mong nhận được ủng hộ từ anh chị 1 like và sub kênh Youtube. Anh chị cùng chờ đợi đón nhận điểm vào tiếp với TCH - Siêu cổ BĐS năm 2024 nhé.

1 Likes

TCH đã vượt kháng cự tuần. Từ điểm mua khuyến nghị công khai đã lãi > 20%

Như vậy là TCH đã chinh phục đến giá 17. Còn 3 giá nữa là đến 20

1 Likes

Hôm nay vẫn chưa vượt đc 17. Cản 17 khá cứng. Dài hạn có thể vượt nhưng trong ngắn hạn thì 17 vẫn là mốc khó xuyên qua. Cần cú chỉnh sâu hơn 14.8 để tạo lực bật tốt hơn

1 Likes

Để chuẩn bị cho con sóng BĐS. Có bác nào có thống kê năm 2023 của các cty BĐS: doanh thu, lợi nhuận, hàng tồn kho, quĩ đất, … VD như DIG doanh thu 102x, lợi nhuận 11x tỷ,…