TDH thay đổi để bứt phá

  • Được biết đến là một trong những công ty bất động sản có uy tín với hơn 30 năm hoạt động, mỗi bước đi của Thuduc House đều có sự cân nhắc và tính toán kỹ lưỡng với tinh thần thượng tôn pháp luật, tôn trọng đối tác, khách hàng và đặc biệt chú trọng đến lợi ích của cổ đông.

  • Dù không ghi nhận bất kỳ doanh thu nào từ hoạt động kinh doanh bất động sản nhưng CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) vẫn báo lãi ròng quý 3/2021 tăng 84% so với cùng kỳ, với gần 32 tỷ đồng. Tổng tài sản của TDH tại thời điểm cuối tháng 9 hơn 4,239 tỷ đồng, giảm 24% so với đầu năm. Các khoản mục chiếm tỷ trọng lớn của Công ty đều giảm đáng kể. Cụ thể, hàng tồn kho giảm 45%; tiền và tiền gửi giảm 58%; các khoản phải thu giảm 11%; đầu tư vào công ty liên doanh, liên kết giảm 51%.

-Song song bên cạnh đó Nợ phải trả của TDH cũng ghi nhận mức giảm mạnh với 49%, còn gần 1,703 tỷ đồng. Trong đó, tổng vay nợ của Công ty giảm 75%, còn gần 255 tỷ đồng. Phải trả ngắn hạn khác giảm 38%, còn xấp xỉ 700 tỷ đồng, chủ yếu do Công ty đã thanh toán phần lớn khoản vốn đã mượn.

-Sau khi thoái vốn khỏi một số dự án và công ty con để cơ cấu lại dòng tiền thì hiện tại TDH vẫn còn nắm giữ 13,8% FDC. FDC hiện tại có:
https://s.cafef.vn/tdh-446586/dang-…an-chua-ban-co-phieu-nao-du-gia-tang-manh.chn

  1. Lô 1238m2 số 28 Phùng Khắc Khoan quận 1, cao ốc văn phòng
  2. Lô 977.4 m2 số 55 Mạc Đỉnh Chi, quận 1, cao ốc văn phòng
  3. Lô 3000 m2 Fideco Riverview, Phường Thảo Điền Quận 2, cao ốc nhà ở và cho thuê
  4. 50% ở dự án 29,2 ha Cần Giờ, đã giải phóng xong mặt bằng, chờ triển khai xây dựng. Đây là lô có giá trị quyết định cho FDC vì gần siêu đô thị Cần Giờ của VIN.

-Như vậy, sau khi thoái vốn hàng loạt dự án và cty con TDH còn những gì:

  1. Trụ sở đất vàng 3-5 Pasteur, Q1.
  2. Khoản phải thu 440 tỷ của cục thuế TP.HCM
  3. 2,4 triệu cổ phần PPI.
  4. 40% cổ phần công ty cổ phần phát triển nhà Daewon - Thủ Đức
  5. Dự án khu dân cư cần giờ. Đây là dự án xây dựng khu dân cư 31,8ha tại huyện Cần Giờ do TDH làm chủ đầu tư.
  6. Dự án khu dân cư Bình trưng đông 136,9 ha, góp vốn cùng nhà phú nhuận và các đơn vị khác. TDH có 5ha.
  • Theo bctc Q3/2021, Vốn chủ của TDH là 2500 tỷ, trong khi vốn hóa thị trường hiện tại chỉ có gần 1400 tỷ.

  • Gần đây, TDH có biến động cơ cấu nhân sự và cơ cấu cổ đông. Cụ thể, Đến ngày 18/10, BII đã bán toàn bộ 11,3 triệu cổ phiếu TDH, giảm tỷ lệ sở hữu từ 10,07% về 0% sau chưa đầy một tháng trở thành cổ đông lớn. Nhiều cổ đông nội bộ cũng có động thái thoái vốn. Ông Nguyễn Ngọc Trường Chinh, Phó tổng giám đốc Nhà Thủ Đức đã bán hết 1,46 triệu cổ phiếu chỉ trong một ngày 29/10/2021. Ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc đăng ký bán hơn 1,75 triệu cổ phiếu trong tổng số hơn 2 triệu cổ phiếu đang nắm giữ, và cũng đã bán thành công trong ngày 1/11. Cả hai giao dịch đều thông qua phương thức thỏa thuận.

-Ngày 05/11, TDH đã bầu ông Lê Chí Thủ Khoa vào chức danh phó tổng giám đốc.

-Ngày 18/11 tới đây, TDH sẽ chốt danh sách tham dự họp ĐHCĐ thưởng niên vào tháng 12 tới. Một số nội dung quan trọng đưa ra thảo luận và biểu quyết tại ĐHCD là:

+Xóa lỗ lũy kế
+Tăng vốn điều lệ
+Bầu thành viên HĐQT mới

-Về phân tích kỹ thuật, phiên giao dịch thứ 6 (05/11) giá TDH đã vượt lại MA20 và volume rơi xuống mức thấp nhất từ ngày khi Louis mua vào cổ phiếu tới nay.

Cùng chờ xem tại DHCD tới đâym TDH sẽ có gì mới và đón xem diễn biến giá cổ phiếu TDH vào tuần tới nhé :heart_eyes:

Liệu SGI sắp tới có tham gia vào TVHĐQT của TDH :drm1 Theo báo cáo giao dịch mới nhất thì CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (HOSE: TDH) đang nắm gần 5.4 triệu cp FDC, tương đương tỷ lệ sở hữu 13.9%. Hồi cuối tháng 9, TDH đã đăng ký bán toàn bộ số cổ phiếu này từ ngày 06/10 - 04/11. Tuy nhiên, trả lời câu hỏi của cổ đông về việc TDH chủ trương thoái vốn tại FDC, ông Lê Chí Hiếu - Chủ tịch HĐQT đồng thời của hai công ty cho biết TDH đang cân nhắc không thoái vốn hoàn toàn khỏi FDC, thay vào đó, TDH sẽ vẫn nắm giữ vài triệu cổ phiếu FDC nhằm đồng hành cùng Công ty. Ngoài ra, ông Hiếu đánh giá việc TDH thoái vốn sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của FDC vì nhóm cổ đông mới có đủ tiềm lực tài chính để dẫn dắt Công ty trong thời gian tới. Liên quan đến nhóm cổ đông mới, tại Đại hội, FDC bầu bổ sung 3 Thành viên HĐQT liên quan đến CTCP Đầu tư Phát triển Sài Gòn 3 Group (UPCoM: SGI) gồm ông Nguyễn Quốc Việt, ông Nguyễn Khánh Linh và ông Phan Phương Anh. Trong đó, ông Việt và ông Linh lần lượt là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và Phó Chủ tịch HĐQT tại SGI. Ông Việt trước đó đã có thời gian công tác tại FDC năm 2013-2016 với chức vụ Tổng Giám đốc và Thành viên HĐQT. Riêng ông Phương Anh đang là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Xuất Nhập khẩu Y tế TP.HCM - công ty do ông Linh làm Chủ tịch HĐQT. Ngoài ra, có hai cá nhân được bầu bổ sung vào vị trí Thành viên Ban Kiểm soát của FDC gồm ông Trần Cao Long và bà Đoàn Thị Thu Sương. Trong đó, bà Sương hiện đang đồng thời là Thành viên Ban Kiểm soát tại CTCP Chứng khoán Thành Công (UPCoM: TCI) và CTCP Bông Bạch Tuyết - lần lượt là công ty con và công ty liên kết của SGI.

1 Likes

Bác đánh giá con này giá bao nhiêu là hợp lý

Định giá theo bookvalue ít nhất là 22 nhé

2 Likes

bác đọc bctc chính rồi cho mình hỏi luôn cái tài sản giảm 24% với mục hàng tồn kho giảm mạnh do bán dự án ,còn con này có dự án nào mới để kỳ vọng ko

có dự án 30ha ở Cần Giờ bác nhé, giá vốn thấp, giờ lời khủng lắm. Ngoài ra, Ưu tiên hàng đầu của TDH giai đoạn tới đấy là mở rộng quỹ đất theo các
tiêu chí:

» Tìm kiếm quỹ đất tại thị trường chủ lực là TP.HCM
và Hà Nội, chú trọng phân khúc nhà thấp tầng, căn
hộ trung bình ở các quận vùng ven và văn phòng
cho thuê ở các khu vực trung tâm TP.HCM.
» Tìm kiếm cơ hội phát triển quỹ đất sang các tỉnh,
thành, các đô thị vệ tinh của TP.HCM và Hà Nội,
có tốc độ tăng trưởng nhanh như: Bình Dương, Cần
Thơ, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai.
» Ưu tiên mở rộng các quỹ đất có nguồn gốc tư nhân
với quy mô đất vừa và nhỏ (1-10ha) để xây dựng
nhà thấp tầng, nhà ở giá rẻ cho công nhân, người lao
động, tránh những trường hợp có liên quan đến đất
công để không vướng các vấn đề về pháp lý.
» Ưu tiên phát triển và xây dựng thêm các dự án
thuộc phân khúc văn phòng cho thuê nhằm tăng
nguồn doanh thu ổn định từ phân khúc này.

1 Likes

cảm ơn thông tin của bác

1 Likes

TDH ngon đó, đang có 1 chút khó khăn tại TDH nên mới có giá rẻ gần như là nhất sàn…bác nào có thông tin nguyễn bá Dương thâu tóm TDH ko…sau dhcd TDH sẽ 2x

1 Likes

Giá TDH rẻ như cho nếu nhìn bị cấm kinh doanh như vph còn con giá 9

1 Likes

Mua lúc này mọi người còn đang sợ hãi nghi ngờ…sau dhcd sẽ trên 20

1 Likes

Luôn thích những công ty gặp khó tạm thời như TDH+TTF nó hồi sinh sẽ cho siêu lợi nhuận

1 Likes

Có thông tin về bác dương ko nhỉ , cho mình tham khảo với :grin:

1 Likes

Nghe giang hồ đồn nguyễn bá dương sẽ tham gia vào TDH

1 Likes
1 Likes

nếu a dương vào TDH thì TDH giá 50 nếu ko thì cũng 25.TDH đang tái cơ cấu giống TTF đó

1 Likes

https://f247.com/t/ttf-va-game-phat-hanh-them-1000-ty-dong-su-tro-lai-cua-1-vi-vua/51821/102

1 Likes

Không biết ai thâu tóm TDH nhưng lúc này rất khó để tìm được một cổ phiếu bđs có P/B 0.5 và P/E 8.0 để đầu tư lúc này

1 Likes

Thêm 1 chút may mắn TDH sẽ hồi sinh thành 1 siu cổ BDS…Warent Buffer từng nói cơ hội vàng là mua dc 1 cổ phiếu đang gặp khó khăn tạm thời có mức giá rẻ như TDH + TTF

1 Likes

Nếu sắp tới có một nhóm có tiềm lực tài chính mạnh như CTD hoặc SGI bơm vốn để vực dậy TDH thì giá 4x 6x không phải là khó

1 Likes

Chuẩn đâý 12 là giá đáy rồi nhất là hôm wa vừa có thông tin thay mâu ban lãnh đạo và chuyển tiền 300 tỷ từ quỹ để xoá âm vốn chủ sở hữu…

1 Likes