TDM - Liệu có còn hấp dẫn?

Cập nhật TDM năm 2021 – Kỳ vọng cho năm 2022

  • Đôi nét về doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Nước Thủ Dầu Một là doanh nghiệp được thành lập ngày 07/11/2013 bởi các cổ đông đồng sáng lập gồm: Công ty TNHH Thương Mại N.T.P, Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ kỹ thuật D&B, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Quỳnh Phúc với mục tiêu khai thác, xử lý và cung cấp nước sạch sinh hoạt, thoát nước và xử lý nước thải, xây dựng các công trình công ích, buôn bán vật tư ngành nước… Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất và cung cấp nước sạch phục vụ khu dân cư và công nghiệp khu vực Nam Thủ Dầu Một, Bàu Bàng thuộc tỉnh Bình Dương, lênh phân phối bán sỉ qua đồng hồ tổng cho Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương.
  • Đánh giá:
  • Lợi nhuận quý tăng trưởng 156/7% svck do được hưởng cổ tức 12% từ BWE, yếu tố tăng trưởng mạnh như vậy bởi năm 2020 doanh nghiệp không nhận cổ tức BWE mà đẩy sang quý I/2021 → Core kinh doanh chính không có gì thay đổi, kỳ vọng giá nước bán tăng 5% theo lộ trình tăng giá của UBND tỉnh Bình Dương sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu, lợi nhuận và biên lợi nhuận gộp cộng thêm yếu tố thu hút FDI mở nhà máy tại Bình Dương của doanh nghiệp nước ngoài giúp tăng lượng nước bán và lượng nhân công đến sinh hoạt.
  • Do dịch xảy ra vào quý 3/2021 bùng phát mạnh tại Bình Dương khiến doanh nghiệp sản xuất phải đóng cửa ảnh hưởng đến doanh thu bán nước của doanh nghiệp, kỳ vọng năm 2022 doanh nghiệp tăng trưởng dựa trên nền thấp 2021 sẽ khiến lợi nhuận đột biến hơn.
  • Bản thân doanh nghiệp vẫn chưa full công suất cộng thêm yếu tố tăng trưởng sản lượng nước bán nước khoảng 5-7%, thêm yếu tố tăng giá bán 5% đến năm 2022 sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng trong dài hạn khoảng 12%/ năm.
  • Doanh nghiệp TDM là nhà bán buôn nước cho BWE nên công ty không phải đầu tư thêm tiền lắp đặt đường ống dẫn nước, nên biên lợi nhuận của TDM cực cao, thậm chí TDM còn “Giấu lợi nhuận” qua việc tăng chi phí khấu hao.
  • Lợi thế cạnh tranh: Gần như Tuyệt đối bởi đặc thù ngành nghề cung cấp nước.
  • Rủi do:
    Lãnh đạo sở hữu ít cổ phiếu: Chủ tịch HDQT Nguyễn Văn Trí tính cả sở hữu tại công ty sản xuất và thương mại quỳnh phúc thì tỉ lệ sở hữu max 7%.
    Hơn nữa ban lãnh đạo và cổ đông có xu hướng bán ra lượng lớn trong năm vừa qua cũng là tác nhân khiến giá cổ phiếu TDM không tăng mạnh được như người anh em BWE.
    Đây vừa là rủi ro vừa là một điểm trừ lớn đối với TDM
    Giá nước đầu ra phụ thuộc vào chính sách của UBND tỉnh Bình Dương.
  • Cổ tức: doanh nghiệp trả cổ tức rất ổn định khả năng tương lai nếu không đầu tư mở rộng thì cổ tức có thể tăng lên (Dự kiến cổ tức 1200đ/cp)
  • Định giá doanh nghiệp:
  • TDM sở hữu những gì:

37.4% cổ phần doanh nghiệp BWE: Với vốn hóa hiện tại của BWE là 8600 tỷ thì giá trị là: 3216 tỷ
12.06% cổ phần DNW, giá thị trường là: 374 tỷ
Cộng thêm công ty cấp nước Gia Tân và doanh nghiệp Tư vấn cấp thoát nước và Môi trường.
Loại trừ yếu tố ghi nhận cổ tức từ những doanh nghiệp trên thì core lợi nhuận chính của doanh nghiệp là: 208 tỷ.
Vốn hóa hiện tại ngày 21/01/2022 TDM: 3340 tỷ.
Với giá hiện tại chỉ riêng khoản đầu tư vào BWE đã bằng vốn hóa doanh nghiệp, cho nên với bối cảnh thị trường nóng, cổ cánh giá trên trời như hiện tại để tìm được một doanh nghiệp giá “Hạt dẻ” như TDM thật sự không có nhiều.
Về Định giá, mình kết hợp P/E và chiết khấu dòng tiền thì theo mình tính được giá cổ phiếu sẽ khoảng 50-55k.
Theo phân tích kỹ thuật thì định giá cổ phiếu sẽ rơi vào khoảng 48-52k (Mình tính theo fibonaci).
Như vậy upside hay biên lợi nhuận tiềm năm sẽ từ 40-55%, xứng đáng cho một case đầu tư trung hạn và dài hạn.





tdm5

  • Dưới đây là kết quả kinh doanh thời gian qua, tăng trưởng ấn tượng qua các năm, biên lợi nhuận gộp cực kỳ hấp dẫn

Mời ae vào thảo luận