Tháng 10: Thị trường này không cần phải "lao lý"

, , ,

VN-Index tiếp tục có một phiên ít biến động khi kết thúc ngày ở mức 1155.25, tăng 1 điểm so với phiên trước. Đáng chú ý, thanh khoản vẫn là vấn đề lớn của thị trường, khi mà phiên giao dịch ngày 02/10 ghi nhận số lượng cổ phiếu trao tay thấp nhất trong vòng 5 tháng qua.

  • Ví dụ như mã CTG thanh khoản thấp đến nỗi chỉ có lệnh bán 1tr cổ mà CP cũng lăn ra sàn do cả phiên giao dịch có 5tr cổ. Hay kể cả như việc thủy sản trần thì nhìn lại lượng giao dịch ANV giao dịch có trên 70 tỷ/phiên là mức cũng quá thấp.

Trong môi trường vol thấp, đừng quá bất ngờ nếu có những diễn biến giá mạnh trong thời gian ngắn => Tình trạng rỗng cầu này kết thúc khi VOL TĂNG TRỞ LẠI.

Thị trường này không cần phải lao lý!

Sau loạt phiên hàng bắt đáy về nhưng áp lực bán không quá lớn, lượng cung được hấp thụ dần, TT đang bắt đầu tìm kiếm cơ hội. Điểm đến đang là các DN xuất khẩu Thuỷ sản, dệt may, cảng biển, dầu khí… Tuy nhiên dòng dẫn dắt vẫn chưa thực sự lên tiếng & nếu không có dòng dẫn thì TT khó có thể đi xa được.

  • Thị trường xấu “người đẹp cũng thành yêu quái” hết
  • Ai không ăn được trong uptrend thì đoạn rủi ro nên đứng ngoài.
  • Trading vui vui thì nhớ tỷ trọng và quyết tâm cắt lỗ nếu sai. Nếu ko vào sóng mới lại phải đợi cổ về bờ.

Muốn kiếm được tiền trên TTCK thì phải kiên nhẫn. Nếu không kiên nhẫn được thì mất tiền. Nhà đầu tư có kinh nghiệm ưu tiên giữ tiền, mua khi có điểm mua & và không lao lý đoạn không nhai được. Nhà đầu tư ở thị trường đủ lâu sẽ thấy thị trường này không nói hay được bất cứ điều gì. Dù 9 lần ăn may nhưng 1 lần phạm quy tắc thì về 0.