Tháng 5 khởi động đón thông tin tốt và mở vựa mua bán

23 THÁNG NĂM, 07:36

McCarthy nói rằng các cuộc đàm phán về nợ quốc gia với Biden ‘có hiệu quả’, nhưng chưa có thỏa thuận nào

Quan chức này chỉ ra rằng có những vấn đề vẫn cần được giải quyết

WASHINGTON, ngày 23 tháng 5. /TASS/. Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cho biết sau cuộc gặp với tổng thống nước này Joe Biden rằng cuộc thảo luận về việc nâng trần nợ quốc gia là ‘có hiệu quả’, nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào.

Ông nói với các phóng viên bên ngoài Nhà Trắng sau cuộc họp: “Tôi cảm thấy chúng tôi đã có một cuộc thảo luận hữu ích – chúng tôi chưa có thỏa thuận nào, nhưng tôi cảm thấy cuộc thảo luận này hữu ích ở những lĩnh vực mà chúng tôi có những khác biệt về quan điểm. “Chúng tôi sẽ để các nhân viên tiếp tục quay lại với nhau và làm việc dựa trên một số điều mà chúng tôi đã thảo luận.”

Quan chức này chỉ ra rằng có những vấn đề vẫn cần được giải quyết.

“Chúng tôi có những bất đồng,” ông nói, đề cập đến việc Biden thúc đẩy tăng thuế để giúp giảm thâm hụt ngân sách liên bang. Tuy nhiên, theo McCarthy, ông và tổng thống “đều đồng ý rằng chúng ta cần thay đổi quỹ đạo, rằng khoản nợ của chúng ta quá lớn.”

Diễn giả cũng chỉ ra rằng “giọng điệu tối nay tốt hơn bất kỳ lần nào chúng tôi thảo luận.”.

15 Likes

VGC chắc ibot lỡ tay bán sàn có ai trục vớt được không á? Giật cả mình.

12 Likes

Vẫn có 3 Thông tin: Các bạn nên đọc kỹ để PT diễn biến tình hình nhé!
1,2 HHT post trên!

23 THÁNG NĂM, 05:36

Bộ trưởng Tài chính Mỹ vẫn cho rằng có thể vỡ nợ sớm nhất vào ngày 1/6

Theo Janet Yellen, bà đã nhiều lần cảnh báo nếu Quốc hội không nâng hạn mức vay liên bang sẽ dẫn đến “thảm họa kinh tế và tài chính” cho nước Mỹ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

© Ảnh AP/Jacquelyn Martin

WASHINGTON, ngày 23 tháng 5. /TASS/. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết trong một lá thư gửi các nhà lãnh đạo quốc hội, Mỹ có thể vỡ nợ sớm nhất là vào ngày 1/6 nếu Nhà Trắng và Quốc hội không đồng ý nâng trần nợ quốc gia.

“Với thêm một tuần thông tin hiện có, tôi viết thư này để lưu ý rằng chúng tôi ước tính rằng rất có khả năng Kho bạc sẽ không thể đáp ứng tất cả các nghĩa vụ của chính phủ nếu Quốc hội không hành động để tăng hoặc đình chỉ giới hạn nợ bằng đầu tháng 6 và có khả năng sớm nhất là vào ngày 1 tháng 6,” cô nói.

Theo Yellen, bà đã nhiều lần cảnh báo rằng nếu Quốc hội không nâng giới hạn vay liên bang, điều đó sẽ dẫn đến “thảm họa kinh tế và tài chính” cho Mỹ và các nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào đồng USD.

“Chúng tôi đã học được từ những bế tắc về giới hạn nợ trong quá khứ rằng việc chờ đợi đến phút cuối cùng để đình chỉ hoặc tăng giới hạn nợ có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tăng chi phí vay ngắn hạn cho người nộp thuế và tác động tiêu cực đến xếp hạng tín dụng của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ,” quan chức này viết.

Chính quyền Hoa Kỳ gần đây đã kêu gọi Quốc hội nâng trần nợ quốc gia hiện được ấn định ở mức 31,4 nghìn tỷ đô la. Đảng Cộng hòa, những người đang kiểm soát Hạ viện, theo truyền thống hoài nghi về việc cho phép nợ nhiều hơn và đang thúc đẩy giảm chi tiêu của chính phủ.

14 Likes

Vãi, mới hum qua có 1 bài

9 Likes

Hello anh! Công nhận Về Vĩ Mô và View của anh rất chuẩn ạ. :sunflower:
P/s: nhưng em thấy các bạn ở pic em không chịu đọc và hiểu để biết mà tham gia chiến trường CK đầy khắc nghiệt này anh ạ. Thật đáng tiếc cho các bạn.

13 Likes

Ai sợ Vỡ nợ thì múc Chứng tẹc ga để vỡ mồm, vào đây đọc để hết sợ vỡ nợ

12 Likes

Các bạn ở pic HHT nên thu xếp thời gian nghiên cứu một cách nghiêm túc các bài viết của Hổ Ca nhé.

15 Likes

Có bạn nào mua CTR? CTR rung lắc một hồi đầu 5. HHT có nhắc các bạn mua. CTR lên đầu 7 rồi đấy :sunflower::moneybag:

13 Likes

22 THÁNG NĂM, 20:48

TÓM TẮT: Những gì chúng ta biết cho đến nay về cuộc tấn công phá hoại của Ukraine vào Vùng Belgorod

Theo dữ liệu mới nhất, quân đội và lực lượng an ninh Nga đang thực hiện các biện pháp để loại bỏ kẻ thù và đang đẩy nó ra khỏi lãnh thổ Nga

© Vincenzo Circosta/Cơ quan Anadolu qua Getty Images

MOSCOW, ngày 22 tháng 5. /TASS/. Thống đốc khu vực Vyacheslav Gladkov cho biết một nhóm phá hoại người Ukraine đã xâm nhập vào Quận Grayvoron của Vùng Belgorod hôm thứ Hai.

Theo dữ liệu mới nhất, quân đội và lực lượng an ninh Nga đang thực hiện các biện pháp để loại bỏ kẻ thù và đang xua đuổi nó ra khỏi lãnh thổ Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về tình hình.

TASS đã tập hợp những điểm nổi bật về những gì đã được báo cáo về vụ tấn công cho đến nay.

Hoàn cảnh của cuộc tấn công

  • Gladkov đã báo cáo về sự xâm nhập của những kẻ phá hoại Ukraine. Ông cho biết quân đội Nga, lực lượng biên phòng và các binh sĩ của Lực lượng Vệ binh Quốc gia và Cơ quan An ninh Liên bang đang thực hiện “các biện pháp cần thiết để loại bỏ kẻ thù”.

  • Trước đó, thống đốc cho biết có 2 người bị thương trong một vụ pháo kích vào làng Glotovo thuộc quận Grayvoron. Ông cho biết một trong những người thương vong, một phụ nữ, bị thương do nổ mìn, đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng. Người còn lại, một người đàn ông, ở trong tình trạng trọng lực trung bình.

  • Điện Kremlin sau đó xác nhận rằng một nhóm phá hoại Ukraine đã cố gắng tiến vào Vùng Belgorod, và nhóm này hiện đang bị đánh đuổi khỏi lãnh thổ Nga và bị tiêu diệt.

  • Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết có đủ lực lượng và thiết bị tại hiện trường để chống lại những kẻ phá hoại. Ông cho biết ông Putin đã được thông báo về vụ việc.

Điện Kremlin đánh giá

  • Peskov cho biết mục tiêu của cuộc tấn công phá hoại là “chuyển hướng sự chú ý khỏi khu vực Bakhmut và giảm đến mức tối thiểu tác động chính trị từ việc phía Ukraine để mất Artyomovsk.” Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào đêm 21 tháng 5 rằng thị trấn ở Donbass đã được giải phóng hoàn toàn.

Các cuộc tấn công trước

  • Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên báo cáo về việc ngừng các cuộc tấn công phá hoại của Ukraine tại các khu vực mới của Nga: Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk và các khu vực Zaporozhye và Kherson.

  • Vụ tấn công phá hoại trước đó diễn ra ở Vùng Bryansk vào ngày 2 tháng 3. Hai người thiệt mạng và một cậu bé sinh năm 2012 bị thương vào thời điểm đó. Cậu bé đã có thể dẫn hai cô gái ở gần đó ra khỏi nơi nguy hiểm.

  • Putin sau đó gọi cuộc tấn công vào các ngôi làng bên ngoài Bryansk là một cuộc tấn công khủng bố.

9 Likes

23 THÁNG NĂM, 03:29

Thủ tướng Nga thăm chính thức Trung Quốc

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông trên cương vị thủ tướng

THƯỢNG HẢI, ngày 22 tháng 5. /TASS/. Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã đến Trung Quốc hôm thứ Hai trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức.

Đây là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông trên cương vị thủ tướng.

Vào thứ Ba, ông sẽ phát biểu tại phiên họp toàn thể của diễn đàn doanh nghiệp Nga-Trung ở Thượng Hải, thăm Viện Nghiên cứu Chế biến Dầu mỏ SINOPEC (RIPP) và gặp gỡ đại diện của giới doanh nghiệp Nga.

Sau đó, ông sẽ tới Bắc Kinh để hội đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Cường. Việc ký kết một số hiệp định song phương sẽ diễn ra sau đó.

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân bày tỏ hy vọng chuyến thăm của ông Mishustin sẽ giúp tăng cường hợp tác giữa Mátxcơva và Bắc Kinh, đồng thời “tạo động lực mạnh mẽ cho sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu”.

Trong chuyến thăm Mátxcơva ngày 20-22/3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời Thủ tướng Nga thăm Trung Quốc để thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với người đồng cấp Trung Quốc vừa nhậm chức hồi đầu tháng 3. Mishustin nhận lời và bày tỏ hy vọng rằng một cuộc đối thoại mang tính xây dựng sẽ được thiết lập với Li Qiang.

11 Likes

Đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng: Kích thích sản xuất, kích cầu tiêu dùng

(HNM) - Chính phủ đề xuất Quốc hội giảm 2% thuế giá trị gia tăng trong năm 2023 và đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến. Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp, đây là giải pháp cần thiết, góp phần giảm giá thành sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, kích thích sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, từ đó giúp phục hồi kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Người dân mua hàng tại Trung tâm thương mại Savico Megamall (quận Long Biên). Ảnh: Nguyễn Quang

Giới hạn phạm vi giảm thuế

Chính phủ đề xuất Quốc hội giảm 2% mức thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong năm 2023 đối với tất cả hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng áp dụng thuế suất 10% (còn 8%); giảm 20% mức tỷ lệ % để tính thuế GTGT đối với cơ sở kinh doanh (bao gồm cả hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh).

Tại phiên họp thứ 23 vừa qua, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo tiếp tục thực hiện chính sách giảm thuế GTGT 2% theo như chính sách đã quy định tại Nghị quyết số 43/2022/QH15, thay vì mở rộng áp dụng đối với mọi loại hàng hóa, dịch vụ như đề xuất của Chính phủ. Ủy ban Thường vụ Quốc hội lo ngại việc mở rộng chính sách giảm thuế sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thu ngân sách trong khi tình hình thu ngân sách năm 2023 đang khó khăn, tổng cầu yếu, “sức khỏe” doanh nghiệp sụt giảm.

Tiếp thu ý kiến trên, tại tờ trình ngày 15-5-2023, Chính phủ đề xuất việc giảm thuế sẽ không áp dụng với nhóm hàng hóa viễn thông, công nghệ thông tin, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản, kim loại, sản phẩm từ kim loại đúc sẵn, sản phẩm khai khoáng, dầu mỏ tinh chế, sản phẩm hóa chất và các mặt hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Ước tính, nếu áp dụng việc giảm thuế này trong 6 tháng cuối năm, ngân sách sẽ giảm thu khoảng 24.000 tỷ đồng (phương án giảm thuế với tất cả hàng hóa, dịch vụ như đề xuất trước đó thì giảm thu 35.000 tỷ đồng).

Theo PGS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế - Hải quan (Học viện Tài chính), việc giới hạn phạm vi giảm thuế GTGT như năm 2022 dẫn đến trường hợp khó phân biệt các hàng hóa, dịch vụ thuộc diện được giảm, không được giảm do sự đan xen về tính chất sản phẩm và sự phát triển đa dạng của các lĩnh vực kinh doanh, sẽ gây rủi ro cho cả người nộp thuế và cơ quan thuế khi áp dụng. Ngoài ra, trong bối cảnh kinh tế tăng trưởng chậm lại, việc giảm thuế GTGT trên diện rộng giúp kích cầu tiêu dùng hiệu quả hơn, tác động mạnh mẽ hơn đến tổng cầu của nền kinh tế. Điều này giúp hỗ trợ tốt hơn cho phát triển kinh tế và tạo nguồn thu tiềm năng trong tương lai cho ngân sách nhà nước.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế - tài chính Đinh Trọng Thịnh nhìn nhận, trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, doanh nghiệp cần được hỗ trợ giải quyết hàng tồn kho, tăng vòng quay của vốn nên dễ hiểu khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu áp dụng giảm thuế GTGT đối với nhóm đối tượng như năm 2022.

Thêm nguồn lực phát triển

Năm 2022, việc giảm 2% thuế GTGT (trừ các nhóm ngành như viễn thông, ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản…) đã hỗ trợ doanh nghiệp, người dân khoảng 44.500 tỷ đồng, góp phần giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm cho người lao động. Việc giảm thuế đã có tác dụng kích cầu tiêu dùng, từ đó thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Vì vậy, các chuyên gia và doanh nghiệp cũng như người dân đánh giá cao khi thuế GTGT tiếp tục được đề xuất giảm trong năm 2023.

PGS Lê Xuân Trường cho rằng, nếu doanh nghiệp ở những lĩnh vực có cầu thấp, khó tiêu thụ hàng hóa thì việc giảm thuế GTGT giúp doanh nghiệp giảm giá bán, từ đó thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm. Khi tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ đẩy mạnh, doanh nghiệp tăng thanh khoản, quay vòng vốn kinh doanh nhanh hơn. Nếu ở những lĩnh vực mà cầu không giảm quá thấp, doanh nghiệp có thể gia tăng lợi nhuận, có thêm nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Người tiêu dùng mua được hàng hóa, dịch vụ với giá bán thấp hơn. Người lao động còn được hưởng lợi gián tiếp nhờ việc các doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo công ăn việc làm thêm cho nền kinh tế và có điều kiện tăng thu nhập cho người làm công, ăn lương.

Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ: “Chính sách này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Nhà nước với doanh nghiệp, người dân. Năm 2022, nhờ giảm thuế GTGT, chúng tôi đã có mức doanh thu khá tốt. Thực tế, lúc đầu, người tiêu dùng không quan tâm nhiều đến việc giảm thuế này. Khi được nhân viên thanh toán giới thiệu số tiền được giảm khi xuất hóa đơn, người tiêu dùng đã phấn khởi hơn. Chúng tôi kỳ vọng, chính sách giảm thuế GTGT năm 2023 được thông qua sẽ có tác động tích cực đến tiêu dùng”.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Nguyễn Thị Hoa (quận Cầu Giấy) cho biết rất vui khi Chính phủ đề xuất giảm thuế GTGT, vì sẽ giúp tiết kiệm chi phí mỗi khi mua hàng hóa, trong bối cảnh thu nhập giảm do doanh nghiệp nơi chị làm việc kinh doanh khó khăn.

Theo các chuyên gia, để chính sách sớm đi vào cuộc sống và hiệu quả, cần đẩy nhanh tiến độ ban hành, đồng thời, các thủ tục áp dụng phải thực sự đơn giản.

11 Likes

Các “ông lớn” ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất huy động

Thứ 2 , 22/05/2023, 08:26

Loạt ngân hàng tư nhân lớn đã thông báo giảm lãi suất huy động trong những ngày gần đây. Trước đó, nhóm Big4 cũng đã tiên phong giảm lãi suất tiền gửi.

Theo biểu lãi suất niêm yết áp dụng từ ngày 22/5 của ACB, lãi suất huy động các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên đồng loạt giảm 0,2 điểm %.

Cụ thể, lãi suất cao nhất mà ngân hàng áp dụng cho khách hàng tại kỳ hạn 6 tháng giảm từ 7,6%/năm xuống còn 7,4%/năm; kỳ hạn 9 tháng giảm từ 7,65%/năm xuống 7,45%/năm; kỳ hạn 12 tháng giảm từ 7,7%/năm xuống còn 7,5%/năm.

Điều kiện để được hưởng mức lãi suất trên là khách hàng phải gửi số tiền tối thiểu 5 tỷ đồng. Với số tiền gửi nhỏ hơn 5 tỷ, lãi suất áp dụng thấp hơn từ 0,1 – 0,5 điểm %.

Từ 19/5, VPBank cũng áp dụng biểu lãi suất huy động mới dành cho khác hàng cá nhân, giảm 0,2 điểm % các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Cụ thể, lãi suất huy động cao nhất kỳ hạn 6 tháng-13 tháng của ngân hàng đều giảm từ 8%/năm xuống 7,8%/năm. Đây là mức lãi suất áp dụng cho khách hàng có tiền gửi online từ 10 tỷ đồng trở lên. Khách hàng có tiền gửi dưới 10 tỷ sẽ có lãi suất thấp hơn 0,1 điểm %.

Đồng thời, VPBank cũng điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 36 tháng từ 7,2%/năm xuống 7%/năm. Trong khi ngân hàng giữ nguyên lãi suất kỳ hạn 1 – 5 tháng là 5,5%/năm.

Đây là đợt giảm lãi suất lần thứ hai của VPBank kể từ đầu tháng 5. Cách đây hơn 1 tuần, ngân hàng này cũng đã giảm 0,2 điểm % ở loạt kỳ hạn từ 12 tháng trở lên.

Từ ngày 17/5, Sacombank giảm 0,1 điểm % lãi suất huy động các kỳ hạn 1 – 2 tháng; đồng thời giảm 0,2 – 0,5 điểm % tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên. Hiện lãi suất tiền gửi cao nhất tại ngân hàng này đã giảm về còn 7,9%/năm từ mức 8,2%/năm trước đó.

“Ông lớn” Techcombank cũng giảm 0,2 điểm % lãi suất huy động tại các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên từ ngày 10/5. Hiện mức lãi suất cao nhất đang được Techcombank áp dụng là 7,6%, dành cho khách VIP1 gửi số tiền từ 3 tỷ trở lên.

HDBank giảm thêm 0,3 điểm % tại các kỳ hạn 6, 12 và 13 tháng từ ngày 9/5. Hiện mức lãi suất cao nhất được HDBank áp dụng là 8,7% dành cho kỳ hạn 13 tháng.

Bên nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước, đầu tháng 5, Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV cũng giảm 0,2-0,3 điểm % ở các kỳ hạn 1-5 tháng. Riêng Agribank còn giảm lãi suất kỳ hạn 12 tháng xuống còn 7%/năm, cũng là mức lãi suất thấp nhất hiện nay ở kỳ hạn này.

Không chỉ các “ông lớn”, nhiều ngân hàng vừa và nhỏ cũng thông báo giảm lãi suất huy động trong những ngày gần đây.

Mới nhất, Kienlongbank vừa thay đổi biểu lãi suất huy động và giảm 0,4 điểm % ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Từ ngày 20/5, ABBank cũng thông báo giảm 0,1 – 0,3 điểm %lãi suất tiết kiệm tại quầy, trong khi hầu như không thay đổi biểu lãi suất tiết kiệm online.

Tương tự, NCB cũng vừa điều chỉnh biểu lãi suất huy động, ngân hàng giảm 0,2 điểm phần trăm ở các kỳ hạn từ 6 tháng trở lên.

Một loạt ngân hàng như OceanBank, MSB , Saigonbank cũng đã giảm lãi suất với mức điều chỉnh phổ biến là 0,2 điểm %.

Hiện những ngân hàng có lãi suất cao nhất trên thị trường vẫn là các ngân hàng nhỏ như ABBank, VietABank, GPBank, BaoVietBank, BacABank,…với lãi suất niêm yết cao nhất từ 8,5%/năm trở lên.

Trong đó, ABBank có lãi suất cao nhất thị trường với 8,8%/năm áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng. Mức lãi suất cao tiếp theo được ghi nhận là 8,7%/năm tại VietABank, kỳ hạn 12 tháng tiết kiệm trực tuyến.

Chênh lệch lãi suất giữa các ngân hàng nhỏ và ngân hàng lớn hiện nay khá đáng kể. Điển hình như tại kỳ hạn 12 tháng, lãi suất của một số ngân hàng nhỏ là 8,5-8,8%/năm, trong khi đó những ngân hàng tư nhân lớn chỉ 7,5-7,8%/năm.

Chứng khoán VnDirect kỳ vọng lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng bình quân hạ về mức 7,0% trong năm 2023, dựa trên những lý do sau: (1) nhu cầu tín dụng giảm do tăng trưởng kinh tế giảm tốc và thị trường bất động sản ảm đạm, (2) Chính phủ thúc đẩy đầu tư công qua đó bơm thêm tiền vào nền kinh tế và (3) NHNN có thể giảm thêm lãi suất điều hành nếu FED đảo chiều chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm 2023.

Trước đó, Chứng khoán KB Việt Nam cũng dự báo mặt bằng lãi suất huy động 12 tháng sẽ giảm về quanh ngưỡng 7%. Trong khi Chứng khoán Bảo Việt kỳ vọng NHNN sẽ thực hiện thêm việc giảm lãi suất, đưa mặt bằng lãi suất huy động về mức thấp hơn; và dự báo trong năm 2023 lãi suất huy động sẽ giảm khoảng 1 điểm %.

Quốc Thụy

15 Likes

16 Likes

HHT chia sẻ cùng các bạn :sunflower::four_leaf_clover:

Hôm qua ngày 23/5/2023. Những thông tin liên quan đến lãi suất các kỳ hạn đã được NHNN công bố và có hiệu lực thi hành từ ngày mai.

Khối ngoại phiên hôm qua vẫn bán khá mạnh nguyên nhân do các quĩ những phiên gần đây, nước ngoài bán ròng mạnh từ 2 tổ chức lớn (DC & JP Morgan) và nhóm quỹ HQ
Ngoài ra, một số quỹ mở như VN Diamond, VFM VN30, VN Finselect cũng bị rút ròng trong 1 tuần gần đây. Và tập trung nhóm CP trong VN30

Chiến lược giao dịch:
Hiện 1 chỉ báo từ nhóm phân tích các công ty chứng khoán nhận định khá tích cực cho phiên hôm nay.

Do đó Nếu TTCK tăng mạnh sau phản ứng hạ lãi suất các kỳ hạn ngày hôm qua thì các bạn chủ động bán và canh mua lại sau.
Hạn chế fomo mua đuổi giá, dòng tiền sẽ xoay vòng theo từng nhóm ngành.

Chú ý nhóm CP công ty chứng khoán và đầu tư công.

Chúc các bạn giao dịch thành công :sunflower:

20 Likes

HI C Tím ngày mới.

8 Likes

Hello bạn! Ngày mới tốt lành nhé :sunflower:

10 Likes

Em chúc chị Tím và nhà mình ngày mới hứng khởi và danh mục xanh bát ngát!

8 Likes

@All! Bạn nào có DGC thì tạm thời chốt đứng ngoài nhé :sunflower:

17 Likes

Thanks bạn! Chúc bạn may mắn và bình an :sunflower:

9 Likes

e cám ơn c Tím, chúc c và cả nhà ngày mới vui vẻ :shamrock:

5 Likes