Thanh khoản cao nhất 4 phiên, thị trường phục hồi

, , , , ,

Sau những phiên đi ngang gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày 7/3/2023 với chỉ số Vn-index đóng cửa tại 1.037,84 điểm, tăng 8,39 điểm (0,81%) so với phiên trước đó. Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt tăng điểm là ngân hàng và thép.

Một điểm tích cực trong phiên giao dịch này là thanh khoản tăng lên mức cao nhất trong 4 phiên gần đây, đạt hơn 8000 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự tăng trưởng của dòng tiền đầu tư trở lại thị trường. Khối ngoại đã quay trở lại với tư cách là nhà đầu tư mua ròng với giá trị ròng mua đạt hơn 200 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Dòng tiền ngoại quay trở lại mua ròng được coi là động lực thúc đẩy cho sự phục hồi của thị trường. Chỉ số Vn-Index đã trụ vững trước áp lực bán và không để lặp lại kịch bản như ở cuối phiên hôm qua. Điều nay cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã được cải thiện. Tuy nhiên vẫn chưa có sự góp mặt của những “Người Khổng Lồ”.

Trên cơ sở đó, thị trường có cơ hội để kiểm nghiệm ngưỡng cản ở vùng 1.050 - 1.053 điểm trong khi vùng hỗ trợ ở 1.000 - 1.024 điểm. Các nhóm cổ phiếu được dòng tiền chú ý gồm: thép, đầu tư công, dầu khí, ngân hàng,…

Hy vọng vời bài viết này, các nhà đầu tư sẽ đưa ra quyết định đúng đắn và đạt được thành công trên thị trường chứng khoán.

Ngày Quốc tế Phụ nữ ngày 8/3, chúc cho các nhà đầu phái đẹp luôn xinh đẹp, thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.